Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Những món ngon từ phô mai cho bé ăn dặm

Ngày 28/02/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Phô mai được biết là loại thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao được nhiều người yêu thích, đặc biệt đối với trẻ. Qua bài viết dưới đây, Nhà thuốc Long Châu sẽ chia sẻ với các mẹ món ngon từ phô mai cho bé ăn dặm cực ngon và dễ làm. 

Phô mai là thực phẩm được kết đông từ quá trình lên men các sản phẩm sữa chứa nhiều chất dinh dưỡng. Loại thực phẩm này rất phù hợp với đa dạng các lứa tuổi. Bài viết sau đây sẽ bật mí đến bạn các món ngon từ phô mai cho bé ăn dặm tại nhà, dễ làm.

Trẻ mấy tháng tuổi có thể ăn phô mai?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bé trên 6 tháng tuổi đã có thể thưởng thức các món ăn chế biến từ phô mai. Thế nhưng, các mẹ cần nên quan sát bé có thực sự thích mùi vị và muốn ăn phô mai hay không, thay vì thúc ép ăn quá nhiều. Nhằm đảm bảo an toàn cho bé, mẹ cần lựa chọn những loại phô mai phù hợp với lứa tuổi của bé, bởi do phô mai có hàm lượng chất béo khá cao và cần phải được bổ sung đúng hàm lượng trong chế độ dinh dưỡng của bé.

Những món ngon từ phô mai cho bé ăn dặm 1 Trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên có thể ăn phô mai

Ngoài ra, các mẹ cần lưu ý chỉ nên cho bé ăn dặm với phô mai sau bữa ăn chính, tránh cho bé ăn phô mai vào buổi tối. Điều này giúp tránh tình trạng bé bị đầy bụng và khó ngủ. Vì vậy, nếu mẹ muốn cho bé thưởng thức món pudding phô mai thơm ngon, hãy đảm bảo bé đã ăn đủ bữa ăn chính trước đó.

Các món ngon từ phô mai cho bé ăn dặm

Sau đây là một số những món ngon từ phô mai cho bé ăn dặm, các mẹ có thể cho bé thử như:

Súp bí đỏ phô mai

Bí đỏ là một trong những loại thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của bé. Việc bổ sung bí đỏ vào chế độ ăn hàng ngày sẽ giúp cho sức khỏe mắt của bé được cải thiện, hệ miễn dịch được tăng cường và tránh tình trạng táo bón. Nếu kết hợp với phô mai, món ăn sẽ trở nên thơm ngon hơn và cung cấp thêm dinh dưỡng cho bé.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Mẹ cần tiến hành gọt vỏ bí đỏ, luộc chín và xay nhuyễn chúng.
  • Bước 2: Đun sôi nước, thả bí đỏ cũng những viên phô mai và thực hiện đảo đều. Bên cạnh đó, các mẹ có thể đun bằng nước xương, cho thêm kem tươi giúp nước súp ngọt, đậm đà.
  • Bước 3: Cuối cùng, mẹ bày trí bắt mắt, thu hút trẻ ăn ngon.
Những món ngon từ phô mai cho bé ăn dặm 2 Súp bí đỏ phô mai cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho trẻ

Cháo thịt bò cà rốt và phô mai

Bé sẽ rất thích thú với món thịt bò xào cà rốt kết hợp với phô mai vì đây là một món ăn vừa thơm ngon, vừa dễ ăn. Hương vị thơm ngon của thịt bò cùng với vị ngọt thanh của cà rốt sẽ giúp bổ máu và tăng hấp thu dưỡng chất cho bé, đồng thời còn giúp bé tránh táo bón.

Cách làm:

  • Bước 1: Rửa sạch thịt bò và xào qua, luộc chín cà rốt và xay nhuyễn.
  • Bước 2: Sau đó, nghiền phô mai cùng với cà rốt và trộn đều.
  • Bước 3: Đun nồi nước lên bếp, cho gạo vào nấu cháo trắng và khi cháo sôi, cho hỗn hợp thịt bò và cà rốt vào đun khoảng 20 phút.

Cháo ngô cá hồi và phô mai

Cháo ngô cá hồi và phô mai là một trong những món ngon từ phô mai cho bé ăn dặm chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể trẻ. Cá hồi là một nguồn dồi dào omega-3 và axit amin cần thiết để giúp bé phát triển mắt, tăng cường sức khỏe cơ thể và ngăn ngừa các vấn đề về thị lực.

Những món ngon từ phô mai cho bé ăn dặm 3 Cháo cá hồi ngô và phô mai sự kết hợp dinh dưỡng hoàn hảo

Cách làm:

  • Bước 1: Sơ chế cá hồi và lọc hết xương, sau đó xay nhuyễn.
  • Bước 2: Rửa sạch ngô và xay nhuyễn với phô mai.
  • Bước 3: Ngâm gạo trong nước rồi nấu thành cháo.
  • Bước 4: Cho cá và ngô vào cháo đun chín.
  • Bước 5: Nêm nếm gia vị lại cho món ăn thêm đậm đà, thơm ngon.

Sinh tố chuối kết hợp phô mai

Chuối là nguồn cung cấp đầy đủ 8 loại axit amin cần thiết mà cơ thể con người không tự sản xuất được, cùng với 11 loại khoáng chất và 6 loại vitamin. Sự kết hợp giữa chuối với phô mai sẽ tạo ra một bữa phụ thơm, ngon miệng tuyệt vời cho bé. Dưới đây là công thức chế biến dành cho bé từ 8 tháng đến 1 tuổi:

Cách làm:

  • Bước 1: Cắt nhỏ chuối, sau đó xay nhuyễn hoặc nghiền với bơ và sữa.
  • Bước 2: Nếu bơ còn cứng do để trong tủ lạnh, bạn nên đặt bơ vào túi nilon và nhúng vào nước ấm để bơ mềm trở lại.
  • Bước 3: Để làm mới khẩu vị cho bé, bạn có thể thay thế chuối bằng xoài...

Cháo phô mai tôm và bông cải

Khi kết hợp tôm giàu đạm với bông cải và phô mai, chúng ta có thể tạo ra một món cháo dinh dưỡng béo ngậy, thơm ngon và hấp dẫn vị giác của bất kỳ đứa trẻ nào. Nếu bé đang chán ăn hoặc không thích thú với những món ăn truyền thống, hãy thử nấu món ngon từ phô mai cho bé ăn dặm này. Chắc chắn bạn sẽ bất ngờ với kết quả mà chúng mang lại.

Cách làm:

  • Bước 1: Ngâm gạo trắng trong nước khoảng 60 phút cho tới khi mềm. Cắt nhỏ bông cải xanh và hành tây.
  • Bước 2: Phi thơm hành tây, tôm và dầu mè, sau đó thêm nước dùng gà và gạo ngâm vào đun lửa nhỏ khoảng 40 phút.
  • Bước 3: Khi nồi cháo đã chín, cho bông cải xanh vào và nấu tiếp cho đến khi cải chín.
  • Bước 4: Thêm một chút phô mai vào nồi cháo, sau đó tắt bếp. Cho bé ăn cháo khi nó còn ấm nóng.

Khi nào mẹ không nên cho bé ăn dặm phô mai?

Nếu trẻ sử dụng phô mai, cơ thể xuất hiện các triệu chứng như sưng mặt, đau bụng, nôn mửa, khó thở, tiêu chảy, cần đưa trẻ đi cấp cứu ngay. Đồng thời, sau này tuyệt đối không sử dụng phô mai cho trẻ ăn dặm. Đặc biệt, phô mai cho bé ăn dặm phải được làm từ sữa bò, sữa dê hoặc cừu và sản phẩm này phải được tiệt trùng kỹ càng.

Nếu bé nhà bạn có dị ứng với các loại thực phẩm từ sữa, chàm, suy thận, đau tim, các vấn đề về hệ tiêu hóa,... thì hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi cho bé ăn dặm với phô mai và chỉ cho bé ăn khi được bác sĩ cho phép.

Những món ngon từ phô mai cho bé ăn dặm 4 Các mẹ nên ngừng sử dụng phô mai nếu bé xuất hiện dấu hiệu dị ứng

Bài viết trên đây là những chia sẻ của Nhà thuốc Long Châu về những món ngon từ phô mai cho bé ăn dặm. Hy vọng rằng qua bài viết này, các mẹ sẽ bỏ túi cho riêng mình nhiều kinh nghiệm hữu ích khi kết hợp các món ngon cùng phô mai trong thực đơn của bé nhé!

Tuyết Trâm

Nguồn tham khảo: kienthuctonghop.vn

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Chí Chương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội - chuyên môn Dược lâm sàng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.