Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Những nguyên nhân khiến tóc rụng nhiều

Ngày 04/08/2020
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Rụng tóc nhiều và tóc bạc sớm xuất hiện ngày càng nhiều ở giới trẻ là tình trạng khiến nhiều người hoang mang và lo lắng. Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân khiến tóc rụng nhiều từ đó có những giải pháp tránh gãy rụng nhiều và sớm mọc tóc mới khỏe mạnh.

Mỗi người có khoảng 10.000 nang tóc, mỗi nang tóc sẽ sản sinh tóc mới và mỗi ngày có khoảng 100 sợi tóc rụng đi. Tuy nhiên nếu bạn thấy rụng nhiều và tóc thưa hơn thì đây có thể dấu hiệu của rụng tóc bệnh lý. Hãy cùng tìm hiểu những nguyên nhân khiến tóc rụng nhiều và những cách chữa trị hiệu quả nhé. 

Những nguyên nhân khiến tóc rụng nhiều

Có khoảng hơn 80% người bị rụng tóc sớm là do di truyền, cũng giống như bạc tóc, đây là loại bệnh có sẵn trong máu và không thể tránh khỏi.

Ăn uống thiếu chất dẫn đến cơ thể thiếu hụt dinh dưỡng và một số vitamin như vitamin B1, B5 và biotin - chất hỗ trợ việc trao đổi chất và tạo ra các enzym quan trọng giúp tóc mọc nhanh hơn và khỏe hơn. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng rụng tóc, đặc biệt là ở những người trẻ.

Sử dụng những loại dầu gội, thuốc tạo mẫu tóc như thuốc nhuộm, uốn, duỗi có chứa nhiều thành phần hóa học, khiến da đầu bị xót, dễ tổn thương, nang tóc ngày càng nhỏ dần và dễ bị gãy rụng.

Nếu như sử dụng thuốc trong thời gian dài hoặc những bệnh lý hormone gây rối loạn nội tiết tố có thể làm giảm độ ẩm của tóc, tách các mô lớp vỏ, làm tóc trở nên khô và giòn và dễ rụng.

Căng thẳng, stress khiến cơ thể tiết ra chất P bảo vệ cơ thể, đây là yếu tố làm tổn thương tế bào mầm tóc, khiến tóc chậm phát triển, gây rụng tóc và bạc tóc sớm.

Mắc những bệnh như liên quan đến da đầu như nấm, viêm, vảy nến, lupus ban đỏ hoặc những bệnh nguy hiểm như tiểu đường, bệnh tuyến giáp, không chỉ gây hại cho nội tạng mà còn ngăn cản sự phát triển của nang tóc, gây gãy rụng, thậm chí hói đầu.

Để ngăn ngừa rụng tóc và giúp kích thích tóc mọc nhanh với những người đang trong tình trạng tóc rụng nhiều, chúng ta nên sử dụng những loại sản phẩm có công dụng chống rụng tóc cũng như nuôi dưỡng da đầu, kết hợp với chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, thói quen sống lành mạnh giúp hạn chế rụng tóc, bạc tóc.

Cách chữa trị tóc rụng nhiều tại nhà hiệu quả

Hà thủ ô TW3 điều trị dứt điểm rụng tóc

Những nguyên nhân khiến tóc rụng nhiều 1Hà thủ ô TW3 giúp tóc khỏe mạnh và giảm rụng rõ rệt sau khi sử dụng.

Hà thủ ô TW3 là viên uống với thành phần kết hợp dược liệu đông ý là cao hà thủ ô đỏ cùng với những chế phẩm tây y như vitamin B5, B6, Biotin và L-Cystine. Sản phẩm được khuyên dùng cho những người bị rụng tóc với tác dụng nhanh chóng sau 14 ngày. Ngoài ra còn có nhiều công dụng khác như:

Bổ huyết, cung cấp các chất nuôi dưỡng tóc như vitamin B5 và biotin giúp phòng chống lão hóa, tăng cường sức đề kháng, giảm rụng tóc và kích thích mọc tóc hiệu quả.

Hỗ trợ làm đen tóc, giúp tóc mọc nhanh hơn và khỏe hơn, là giải pháp cho người có nhu cầu cải thiện mái tóc khi tóc rụng nhiều hoặc bạc sớm.

Với thành phần tự nhiên, Hà thủ ô TW3 an toàn tuyệt đối và không gây tác dụng phụ, giúp tóc khỏe mạnh bồng bềnh và giảm rụng rõ rệt sau khi sử dụng.

Liều dùng thông thường cần mỗi lần uống 2 viên, ngày uống 2-3 lần sau mỗi bữa ăn. Sản phẩm dùng được cho cả nam và nữ, nên uống theo liệu trình liên tục trong vòng 8-12 tuần.

Tinh dầu mọc tóc Yanagiya Hair Tonic

Những nguyên nhân khiến tóc rụng nhiều 2Sản phẩm giúp giảm rụng tóc và thúc đẩy sự phát triển của tóc.

Tinh dầu mọc tóc Yanagiya Hair Tonic giúp giảm rụng tóc và thúc đẩy sự phát triển của tóc. Sản phẩm được chiết xuất từ ​​tinh chất buỏi giúp dưỡng ẩm và chắc chân tóc giúp tóc mọc nhanh chóng. Đặc biệt tinh chất mọc tóc Yanagiya đã có mặt trên thị trường trên 60 năm, sản phẩm mang lại tác dụng vượt trội như:

  • Tinh chất thâm nhập vào gốc chống rụng tóc, ngăn ngừa gàu và giữ cho tóc và da đầu khỏe mạnh. 
  • Kích thích mọc tóc và làm dày sợi tóc, nuôi dưỡng chân tóc ngăn ngừa gãy rụng, cải thiện tình trạng tóc thưa mỏng, gàu và ngứa.

Chỉ cần thoa trực tiếp một lượng thích hợp lên vùng nơi chân tóc và mát xa nhẹ nhàng trong vòng 5-10 phút. Với những ngày bạn gội đầu thì có thể dùng sau khi mới gội xong, cách dùng cũng tương tự. Hiệu quả sau khi sử dụng sẽ giúp làm sạch mềm da đầu, mùi thơm hương bưởi dễ chịu.

Dầu gội trị rụng tóc Megumi

Những nguyên nhân khiến tóc rụng nhiều 3Dầu gội nuôi dưỡng sâu chân tóc, giúp ngăn ngừa tóc gãy rụng

Dầu gội trị rụng tóc Megumi là sản phẩm được nghiên cứu kỹ lưỡng của thương hiệu Rohto từ Nhật Bản. Dầu gội có dạng gel lỏng, không chứa chất bảo quản, phẩm màu và khi dùng thường ít tạo bọt, với chiết xuất 100% từ các loại thảo mộc thiên nhiên trên dây chuyền công nghệ hiện đại tạo cảm giác dễ chịu sau khi sử dụng và không bị bết rít da đầu.

Cung cấp khoáng chất và vitamin có tác dụng nuôi dưỡng sâu chân tóc, giúp ngăn ngừa tóc gãy rụng.

Các hoạt chất dầu gội thẩm thấu sâu vào chân tóc hỗ trợ quá trình hấp thu dưỡng chất, giúp nang tóc khỏe mạnh, thúc đẩy quá trình mọc tóc và ngăn ngừa rụng tóc nhiều.

Ngoài ra khi sử dụng Megumi cùng mang lại những chất chống oxy hóa, ngăn cản gốc tự do hình thành từ nhiệt độ, nắng hoặc ô nhiễm, làm tăng các tế bào trên da đầu, kích thích tóc mọc nhanh hơn. 

Trúc

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm