Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Những nguyên tắc cần biết khi dùng son bóng để trang điểm môi đẹp hơn

Ngày 22/01/2022
Kích thước chữ

Những thỏi son bóng luôn là xu hướng trang điểm được ưa chuộng tại các nước châu Á,  đặc biệt là Hàn Quốc. Đôi môi lấp lánh, căng mọng đem lại vẻ đẹp thơ ngây, ngọt ngào và không kém phần quyến rũ nên các chị em rất khó để cưỡng lại sự hấp dẫn của loại son này. 

Thế nhưng, đánh son bóng cũng đồng nghĩa với việc thoa dầu lên môi, vì thế rất dễ gây thâm sạm môi do bắt nắng. Vậy dùng son bóng như thế nào để vừa đẹp lung linh vừa an toàn cho đôi môi của mình? Các nàng hãy tham khảo bài viết này nhé.

Những nguyên tắc cần biết khi dùng son bóng

Chọn son phù hợp với phong cách 

Với những thỏi son bóng khó chiều, ban nên ưu tiên sử dụng các dòng son có màu trong, sáng để giúp đôi môi của bạn trở nên căng mọng tự nhiên, tạo cảm giác ngọt ngào và vô cùng đáng yêu. Nếu bạn là một cô nàng nóng bỏng, cá tính thì những thỏi son bóng đậm màu có thêm nhũ là sự lựa chọn phù hợp. Gợi cảm, quyến rũ nhưng nó sẽ khiến môi bạn trông dày hơn nên bạn cũng cần cân nhắc nhé.

Đối với những nàng sở hữu đôi môi khô nứt thì một thỏi son bóng có chức năng dưỡng ẩm gần với màu môi tự nhiên sẽ là loại son lý tưởng cho bạn.

Chọn son phù hợp với màu da

Một nguyên tắc nữa trong việc dùng son bóng trang điểm môi chính là màu son cần phải tương đồng với màu da. Nếu tone da của bạn là tone trắng hồng thì những sắc son hồng như hồng anh đào, hồng cam sẽ là màu sắc tuyệt phối. Còn nếu bạn sở hữu làn da ngăm đen thì tone nâu như nâu gạch, nâu đỏ, đỏ gạch sẽ giúp đôi môi của bạn trở nên quyến rũ và gợi cảm hơn rất nhiều. Trong trường hợp chẳng may mua phải thỏi son không hợp với màu da, bạn có thể mix chúng với son bóng trong suốt để trung hòa màu.

Đánh son bóng đúng cách

Bình thường, khi đánh son, chúng ta sẽ kẻ dáng môi rồi tô đầy khuôn môi. Tuy nhiên với son bóng, bạn không nên dùng cách trang điểm này. Các nàng chỉ cần đánh son đậm ở vùng lòng môi, sau đó dùng cọ hoặc tay tán nhẹ để son lan ra viền môi. Tiến hành theo đúng trình tự đánh son bóng này, đôi môi bạn  trở nên xinh đẹp, tươi tắn một cách tự nhiên mà hoàn toàn không bị lố.

Ngoài ra, khi sử dụng son bóng, bạn không nên bặm môi hay miết môi vào nhau như khi đánh son lì. Việc làm này sẽ khiến phần bóng trong son bị đẩy ra rìa môi, làm lớp trang điểm mất đi sự mướt mịn và son cũng nhanh phai màu hơn.

Những nguyên tắc cần biết khi dùng son bóng để trang điểm môi đẹp hơn 1

Cách đánh son bóng không giống các cách đánh son thông thường

Tẩy tế bào chết cho môi 

Nếu ban đầu đôi môi của bạn đã có sẵn các vết nhăn do lâu ngày không tẩy tế bào chết thì khi thoa son bóng môi sẽ trở nên nhầy nhụa hơn. Lớp son bóng hòa trộn với da chết bong ra, thường là ở khóe miệng, tạo thành những mảng loang lỗ không đẹp. Vì thế, để sở hữu đôi môi xinh xắn, căng mịn với son bóng, bạn nên tiến hành tẩy tế bào chết cho đôi môi ít nhất 2 lần một tuần bằng các nguyên liệu có sẵn tại nhà như mật ong, vaseline, kem đánh răng,... nhé.

Chống nắng cho môi

Như đã đề cập lúc đầu, đánh son bóng đồng nghĩa với việc thoa một lớp dầu lên môi và nó rất dễ bắt nắng gây thâm sạm. Do đó, nếu bảo vệ môi khỏi tác động của tia nắng mặt trời khi thoa son bóng, bạn nên có cho mình một tuýp kem chống nắng với chỉ số SPF 30 trở lên để thoa lên môi trước khi sử dụng son bóng, đồng thời không quên đeo khẩu trang cẩn thận khi đi ra ngoài. 

Một số thỏi son bóng được ưa chuộng hiện nay

Romand Glasting Water Gloss

Romand Glasting Water Gloss có chất son mỏng nhẹ, hoàn toàn không gây bết dính khi lên môi. Thiết kế đầu cọ dễ sử dụng, hạn chế tối đa tình trạng lẫn lộn màu son khi dùng để thoa chồng lên các màu son khác.

Ngoài ra, với thành phần Octyldodecanol, Diisostearyl Malate, chiết xuất hạnh nhân và các hạt nhũ sặc sỡ, thỏi son này sẽ đem lại đôi môi vô cùng căng mọng, mướt mịn, quyến rũ.

Những nguyên tắc cần biết khi dùng son bóng để trang điểm môi đẹp hơn 2

Romand Glasting Water Gloss có chất son mỏng nhẹ

Son bóng Colorkey

Son bóng đến từ nhà Colorkey là một trong những loại son bóng được ưa chuộng nhất hiện nay mà mọi cô nàng đều yêu thích. Mang sắc thái dễ thương cùng chất son bóng mượt, lên màu chuẩn với độ dưỡng ẩm cao, Colorkey khi lên môi tạo cảm giác như làn nước lấp lánh, trong veo đem lại cho bạn vẻ ngoài ngây thơ, vui tươi cùng hương trái cây ngọt ngào.

Merzy Aurora Dewy Tint

Son tint bóng siêu lì Merzy Aurora Dewy Tint là sự kết hợp giữa lớp nền pha lê trong suốt và sắc son được sản xuất theo công nghệ hiện đại, tạo nên lớp son bóng hòa quyện quyến rũ. Độ bám màu của dòng son đến từ nhà Merzy cực cao nên bạn không cần phải lo lắng về vấn đề trôi son hay mất lớp phủ bóng khi ăn uống đâu nha.  

Những nguyên tắc cần biết khi dùng son bóng để trang điểm môi đẹp hơn 3

Merzy Aurora Dewy Tint có độ bám màu cực cao

BBia Lucky Shine Tint Version 2

Chất son cải tiến của BBia Lucky Shine Tint Version 2 giúp môi được dưỡng ẩm tốt hơn lấp đầy những vết nhăn trên môi, làm môi luôn được đầy đặn, mịn màng ở mọi góc độ. Các nàng có thể tận dụng khả năng tạo bóng tuyệt vời của dòng son này để đem đến đôi môi căng mọng, ngọt ngào và gợi cảm hơn cho bản thân nhé.

Black Rouge Half N Half Water Glow

Son bóng có màu Black Rouge Half N Half Water Glow có thiết kế nhỏ nhắn đáng yêu đã chiếm được không ít cảm tình từ phái nữ. Với công thức chất son cải tiến, sản phẩm mang lại khả năng làm mềm, giúp môi trông căng mọng vô cùng tự nhiên. Đồng thời, bảng màu son cũng rất đa dạng, cho phép các nàng thử nghiệm với nhiều phong cách trang điểm khác nhau đó nha.

Những nguyên tắc cần biết khi dùng son bóng để trang điểm môi đẹp hơn 4

Black Rouge Half N Half Water Glow giúp môi trông căng mọng 

Son bóng đem lại vẻ đẹp ngọt ngào, căng mọng và không kém phần quyến rũ cho đôi môi nhưng đây cũng là một dạng son “khó chiều”. Hy vọng  qua bài viết này, bạn sẽ có thêm những kiến thức cần thiết để trang điểm hơn với son bóng nhé.

Hoàng Trang

Nguồn tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin