Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Những sản phẩm chăm sóc răng miệng tốt nhất hiện nay

Ngày 10/07/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Các sản phẩm chăm sóc răng miệng tốt nhất giúp làm sạch răng hiệu quả trong từng ngóc ngách và kẽ răng, loại bỏ những mảng bám và vi khuẩn có thể gây nên bệnh lý về răng miệng. Chú ý lựa chọn chất liệu sản phẩm tốt và an toàn cho sức khỏe khi dùng.

Việc sử dụng sản phẩm chăm sóc răng miệng giúp làm sạch răng, loại bỏ mảng bám, vi khuẩn tốt hơn. Những dụng cụ này liên tục ra đời cải tiến nhằm bảo vệ răng miệng khỏi những bệnh lý. Sau đây, cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về những sản phẩm chăm sóc răng miệng tốt nhất hiện nay.

Sản phẩm chăm sóc răng miệng là gì?

Sản phẩm chăm sóc răng miệng là những dụng cụ giúp làm sạch răng miệng một cách hiệu quả, giữ được màu trắng sáng cho răng và độ chắc khỏe cho quá trình nhai lâu dài.

Để bảo vệ sức khỏe răng miệng được tối ưu nhất, bạn cần nhớ phải chọn những dòng sản phẩm được sản xuất từ những thương hiệu uy tín và chất lượng như: Bàn chải, kem đánh răng, nước súc miệng, chỉ nha khoa… Đặc biệt, nên chú ý đến thành phần của sản phẩm, bởi không nên sử dụng sản phẩm chứa các thành phần khiến bạn bị dị ứng.

Sản phẩm chăm sóc răng miệng giúp làm sạch răng miệng tối ưu Sản phẩm hỗ trợ chăm sóc răng miệng tốt nhất

Lợi ích của các dụng cụ chăm sóc răng miệng

Thực tế, việc súc miệng bằng nước sạch thông thường sẽ có không đảm bảo răng miệng được làm sạch hoàn toàn, thế nên nhiều người cần đến sử dụng những sản phẩm hỗ trợ việc chăm sóc răng miệng.

Làm sạch miệng hiệu quả

Các sản phẩm chăm sóc răng miệng giúp làm sạch những mảng bám ở kẽ răng hay ở các ngóc ngách nhỏ trong miệng mà nước lọc không thể làm sạch được. Các mảng bám dần tích tụ thành cao răng và gây ra nhiều bệnh lý răng miệng khác như viêm nướu, hôi miệng, áp xe chân răng… Vì thế, sử dụng bàn chải cải tiến sẽ giúp khả năng làm sạch hiệu quả hơn.

Bên cạnh đó, việc sử dụng kết hợp những sản phẩm này sẽ hạn chế tối đa các tình trạng bệnh lý về răng miệng. Việc dùng bàn chải đánh răng sẽ giúp làm sạch các mặt ngoài của răng, chỉ nha khoa để làm sạch các kẽ răng nơi mà bàn chải không có khả năng tiếp xúc, nước súc miệng có thể len lỏi vào những nơi khuất nhất trong miệng để cuốn trôi vi khuẩn gây hại. Từ đó giúp bảo vệ sức khỏe răng miệng một cách toàn diện.

Bổ sung dưỡng chất cho răng

Thành phần trong kem đánh răng và nước súc miệng được ngày càng được chú trọng nhằm giúp răng chắc khỏe, đặc biệt là fluor. Đây được xem là thành phần quan trọng và cần thiết trong các sản phẩm chăm sóc răng miệng, có khả năng bổ sung và phục hồi cho men răng, giúp men răng khỏe mạnh và chắc khỏe hơn.

Ngoài ra, các sản phẩm này còn chứa nhiều thành phần và công dụng khác như: Giữ cho bề mặt răng được trắng sáng, giảm thiểu mùi hôi miệng, bảo vệ tế bào niêm mạc khỏi những sự tấn công của vi khuẩn có hại.

Dụng cụ chăm sóc răng miệng tốt cho sức khoẻ răng miệng Tại sao nên dùng sản phẩm chăm sóc răng miệng?

Những sản phẩm chăm sóc răng miệng không thể thiếu

Những dụng cụ giúp chăm sóc răng miệng cần thiết và hiệu quả nhất như:

Bàn chải đánh răng

Bàn chải đánh răng là một dụng cụ chăm sóc răng miệng rất quen thuộc với tất cả chúng ta. Nó có nhiều kích thước và hình dạng khác nhau, có loại bàn chải dành riêng cho trẻ em và dùng cho người lớn.

Lông bàn chải được làm ở nhiều dạng khác nhau, có loại cứng và loại mềm và còn được cải tiến dần với những dạng phức tạp hơn. Bạn nên thay mới bàn chải đánh răng 3 tháng 1 lần. Nếu thấy lông bàn chải bị tưa hay bị hư tổn thì nên thay ngay để đảm bảo răng miệng được vệ sinh một cách tốt nhất. Nên chọn lựa những bàn chải lông mềm và có chất liệu tốt cho sức khỏe.

Chỉ nên dùng bàn chải đánh răng cho mục đích vệ sinh răng miệng, không nên dùng để vệ sinh những đồ vật khác. Bởi điều này sẽ khiến lông bàn chải nhanh hỏng và rất mất vệ sinh.

Kem đánh răng

Kem đánh răng có tác dụng làm sạch các vi khuẩn và mảng bám trong khoang miệng. Việc kết hợp bàn chải đánh răng và kem đánh răng sẽ giúp răng giữ được độ trắng sáng cũng như sức khỏe răng miệng được tốt hơn.

Trong kem đánh răng chứa nhiều thành phần giúp ích cho răng miệng nhiều hơn. Trong đó có fluor, là chất giúp ngăn ngừa sâu răng hiệu quả, có tác dụng quan trọng trong quá trình hình thành và củng cố men răng.

Bên cạnh đó, kem đánh răng còn chứa thành phần tạo bọt, giúp phân bố đồng đều khi chải răng, làm giảm lực ma sát, giúp răng được làm sạch một cách nhẹ nhàng mà không gây ảnh hưởng đến những tế bào niêm mạc bị tổn thương. 

Chất khoáng khuẩn cũng là một trong những thành phần quan trọng giúp khử mùi và loại bỏ những mảng bám, bảo vệ nướu và răng một cách hiệu quả.

Kem đánh răng có nhiều hương vị dành cho người lớn và trẻ em, bên cạnh đó còn bổ sung thêm than hoạt tính hoặc một số thành phần khác.

Nước súc miệng

Nước súc miệng là một trong những sản phẩm được nhiều người quan tâm và sử dụng. Nước súc miệng là dung dịch được pha chế với nhiều thành phần khác nhau, có tác dụng kháng khuẩn và làm sạch toàn bộ khoang miệng, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe răng và nướu.

Tuy nhiên, nước súc miệng chỉ mang đến tác dụng hỗ trợ, hạn chế tình trạng sâu răng, sát khuẩn, làm giảm hôi miệng, không nên thay thế cho việc sử dụng kem đánh răng hàng ngày. Nhằm đạt được hiệu quả chăm sóc răng miệng tốt nhất, bạn có thể sử dụng nước súc miệng sau khi đánh răng.

Ngoài ra, bạn có thể thay thế bằng nước muối sinh lý cũng mang lại hiệu quả không kém, an toàn cho sức khỏe khoang miệng. 

Nước súc miệng là sản phẩm chăm sóc răng miệng được khuyên dùng Sử dụng nước súc miệng trong chăm sóc răng miệng

Chỉ nha khoa

Đây là sản phẩm chăm sóc răng miệng chuyên dùng làm sạch kẽ răng. Chỉ này là sợi nylon mảnh, có độ đàn hồi tốt và khá chắc. Chỉ nha khoa có tác dụng loại trừ những mảng bám và những mảng thức ăn ở những vị trí mà lông bàn chải không tiếp xúc đến. 

Chỉ nha khoa còn có chất kháng vi sinh vật và chất ức chế sự lên men, có tác dụng ngăn ngừa vi khuẩn và bảo vệ men răng. Sử dụng chỉ nha khoa giúp phòng tránh nhiều bệnh do vi khuẩn gây ra như sâu răng, viêm nha chu, hôi miệng, vôi răng…

Dụng cụ rơ lưỡi

Chức năng của lưỡi là nhào trộn thức ăn trong khoang miệng. Thân lưỡi có nhiều gai với chức năng cảm nhận mùi vị thức ăn. Vì thế, lưỡi dễ bị dính thức ăn thừa và chất nhầy.

Rơ lưỡi là một dụng cụ vệ sinh răng miệng giúp làm sạch vi khuẩn gây hôi miệng, từ đó bảo vệ khoang miệng khỏi các bệnh lý khác nhau, giảm hôi miệng. Hơn nữa, bạn sẽ cảm nhận mùi vị thức ăn tốt hơn, ăn uống ngon miệng hơn nếu lưỡi sạch. Khi chọn mua cây làm sạch lưỡi, bạn hãy chọn cây có thiết kế mảnh để đi sâu vào vùng lưỡi xa hơn dễ dàng.

Máy tăm nước

Một lượng lớn thức ăn thừa sẽ bám chặt vào chân và kẽ răng sau khi ăn xong. Nếu bạn dùng tăm xỉa răng thường xuyên thì răng sẽ ngày càng thưa, nguy cơ viêm nhiễm cao.

Một giải pháp ra đời để giải quyết vấn đề này chính là máy tăm nước. Đây là thiết bị hoạt động với cơ chế dùng lực đẩy của nước nhằm loại bỏ thức ăn thừa, nhẹ nhàng massage nướu kích thích máu tuần hoàn tốt, ngăn ngừa hôi miệng.

Máy tăm nước - sản phẩm chăm sóc răng miệng đang dần được ưa chuộng Máy tăm nước giúp làm sạch những mảng bám sâu bên trong kẽ răng

Kích thước và các tính năng của các loại máy tăm nước sẽ khác nhau. Thông thường, dụng cụ vệ sinh răng miệng này sẽ bao gồm motor để bơm nước, bình đựng nước và đầu xịt làm sạch răng.

Áp lực nước từ máy tăm nước đủ mạnh để làm sạch mảng bám cùng vết ố trên răng nhưng đủ nhẹ nhàng để không gây đau nướu hay chảy máu chân răng. Bạn sẽ sở hữu một hàm răng trắng muốt sạch sẽ mà không cần dùng đến tăm xỉa răng.

Như vậy, với những thông tin chia sẻ về các sản phẩm chăm sóc răng miệng tốt nhất hiện nay giúp bảo vệ răng miệng một cách hiệu quả, phòng tránh những bệnh lý về răng miệng, duy trì hàm răng trắng sáng và chắc khỏe.

Kim Thoại

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm