Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Những thắc mắc thường gặp khi sử dụng miếng dán hạ sốt cho trẻ

Ngày 23/01/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Hiện nay, bạn có thể dễ dàng tìm mua miếng dán hạ sốt cho trẻ ở các hiệu thuốc. Tuy nhiên, vẫn còn có nhiều thông tin trái chiều về tác dụng của sản phẩm này khiến không ít các bậc cha mẹ cảm thấy hoang mang. Tìm hiểu các thắc mắc thường gặp khi sử dụng miếng dán hạ sốt cho trẻ sẽ giúp quý phụ huynh chăm sóc bé yêu nhà mình một cách tốt nhất.

Với thành phần chủ yếu là Hydrogel thân nước nên hầu hết miếng dán hạ sốt đều đảm bảo tính an toàn, có thể dùng được cho cả trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Về tính năng, sản phẩm này có hiệu quả trong việc hỗ trợ làm mát, giảm sốt và giúp trẻ cảm thấy dễ chịu hơn.

Hiểu đúng về miếng dán hạ sốt 

Miếng dán hạ sốt là miếng dán hỗ trợ làm mát và giảm sốt nhờ công dụng tản nhiệt. Do đó, khi vừa dán lên sẽ mang đến cho trẻ cảm giác mát lạnh, dễ chịu hơn. 

Do không chứa thuốc hạ sốt và chỉ dùng ngoài da nên miếng dán hạ sốt không có tác dụng giảm nhiệt toàn bộ cơ thể. Đó là lý do sản phẩm này chỉ có tác dụng hỗ trợ chăm sóc trẻ bị sốt, không thể thay thế thuốc hạ sốt.

Thắc mắc thường gặp khi sử dụng miếng dán hạ sốt cho trẻ

Miếng dán hạ sốt không có tác dụng giảm nhiệt toàn bộ cơ thể

Vùng da sau khi dán miếng dán sẽ nhanh chóng quay về nhiệt độ ban đầu nên cần thay thế miếng mới. Miếng dán hạ sốt dùng được cho cả người lớn và trẻ nhỏ trong các trường hợp sau: 

  • Hạ nhiệt, làm mát cho người bị say nắng, làm việc quá lâu ngoài trời;
  • Bị sốt do bất kỳ nguyên nhân nào, phòng ngừa nguy cơ co giật do sốt cao;
  • Hỗ trợ giảm đau đầu, đau cơ bắp...

Những thắc mắc thường gặp khi sử dụng miếng dán hạ sốt cho trẻ

Sốt bao nhiêu độ thì cho trẻ dán miếng hạ sốt?

Theo các chuyên gia y tế nên dùng miếng dán hạ sốt khi trẻ sốt từ 37,5 - 38,5 °C. Nếu trẻ sốt từ 38,5 °C trở lên thì cần sử dụng thuốc để hạ sốt nhanh cho trẻ nhằm hạn chế nguy cơ gây biến chứng co giật, suy hô hấp do sốt cao.

Miếng dán hạ sốt dùng được cho trẻ từ mấy tháng tuổi?

Theo các bác sĩ, trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên mới được sử dụng miếng dán hạ sốt. Nguyên nhân là do một số sản phẩm có chứa tinh dầu menthol sẽ gây ức chế hệ hô hấp và không hề tốt cho trẻ sơ sinh dưới 3 tháng tuổi. Chính vì vậy, mẹ hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ nếu muốn sử dụng miếng dán hạ sốt cho con. Tuyệt đối không được tự ý sử dụng sản phẩm này để tránh những biến chứng, tác dụng phụ không đáng có đối với cơ thể non nớt của bé.

Dùng miếng dán hạ sốt dán vào chỗ tiêm được không?

Những trẻ vừa đi tiêm phòng về nhất là vacxin lao thường gặp tình trạng sưng đau ở vết tiêm. Vậy có nên dùng miếng dán hạ sốt cho trẻ dán vào chỗ tiêm không? Câu trả lời là “Không”. Lý do là vì vết tiêm là vết thương hở nên các hoạt chất có trong miếng dán hạ sốt có thể dễ dàng đi vào trong da và gây lên các kích ứng. Mặt khác, dán miếng dán hạ sốt vào vị trí tiêm vừa tiềm ẩn nguy cơ nhiễm trùng, vừa làm chậm quá trình làm lành vết tiêm và giảm tác dụng hạ sốt của miếng dán. 

Ngoài ra, các mẹ cũng cần lưu ý không dán miếng hạ sốt vào lưng hay các vị trí dễ bị bong ra và gây khó chịu cho trẻ khi hoạt động như: Các khớp, lòng bàn tay, bàn chân…

Thắc mắc thường gặp khi sử dụng miếng dán hạ sốt cho trẻ

Không dán miếng hạ sốt vào chỗ tiêm

Vị trí dán miếng dán hạ sốt hiệu quả nhất cho trẻ

Để đạt hiệu quả hạ sốt cao nhất cho trẻ thì cách dùng miếng dán hạ sốt cũng rất quan trọng. Để giúp tản nhiệt và hạ sốt nhanh cho bé, mẹ nên dán sản phẩm này vào những vùng có nhiều mạch máu lớn lưu thông trong cơ thể. Các vị trí hiệu quả nhất để dán miếng dán hạ sốt cho trẻ là: Trán, 2 bên nách, 2 bên bẹn.

Thắc mắc thường gặp khi sử dụng miếng dán hạ sốt cho trẻ

Chỉ nên dán miếng hạ sốt cho trẻ ở trán, 2 bên nách và bẹn

Lựa chọn miếng dán hạ sốt tốt cho trẻ

Các phụ huynh nên lựa chọn miếng dán hạ sốt đế từ các thương hiệu lớn, mua sản phẩm tại các địa chỉ uy tín. Điều này nhằm đảm bảo an toàn, hạn chế việc sử dụng phải những sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng kém chất lượng, hàng nhái, hàng giả.

Miếng dán hạ sốt Lion Hiepita For Baby là một trong những sản phẩm được nhiều mẹ bỉm sữa tin chọn. Sản phẩm này không chỉ nổi tiếng tại Nhật Bản mà còn rất phổ biến tại các nước Châu Á như: Hồng Kông, Trung Quốc, Việt Nam, Thái Lan, Campuchia... Lion Hiepita for baby đặc biệt phù hợp cho trẻ từ 0 - 2 tuổi với các ưu điểm như:

  • Giảm đau và hạ sốt hiệu quả nhờ cơ chế hấp thụ và khuếch tán nhiệt nhanh chóng.
  • Miếng dán được thiết kế có độ bám vào da rất chắc nhưng lại dễ bóc và không làm đau trẻ.
  • Đặc biệt, miếng dán hạ sốt Lion Hiepita không gây dị ứng, an toàn cho cả trẻ sơ sinh.
  • Công dụng làm mát dịu kéo dài tới 8 tiếng sử dụng.

Thắc mắc thường gặp khi sử dụng miếng dán hạ sốt cho trẻ

Miếng dán hạ sốt Lion Hiepita For Baby là lựa chọn thích hợp giúp trẻ hạ nhiệt nhanh, an toàn

Dùng miếng dán hạ sốt cho trẻ đúng cách và hiệu quả

Cách sử dụng miếng dán hạ sốt cho trẻ cực kỳ đơn giản: Bạn chỉ cần bóc tấm phim ra và tiến hành dán vào vùng da trán, nách hay bẹn của trẻ. Tuy nhiên, khi dán miếng dán hạ sốt cho trẻ, bạn cần chú ý đến một số điểm sau:

  • Nên tham khảo ý kiến của bác sĩ khi muốn sử dụng miếng dán hạ sốt cho trẻ.
  • Chú ý các thông tin ghi trên bao bì của sản phẩm về đối tượng sử dụng, cách dùng, thời gian hiệu quả của miếng dán hạ sốt.
  • Ngoài vị trí đã tiêm chủng không nên dán miếng dán hạ sốt vào vùng da đang bị tổn thương của bé.
  • Không dùng miếng dán hạ sốt cho trẻ có tiền sử bị dị ứng hoặc gặp các vấn đề về đường hô hấp.
  • Luôn theo dõi tình trạng của bé trong suốt quá trình trẻ sốt và sử dụng miếng dán hạ sốt. Nếu đã dùng miếng dán và uống thuốc hạ sốt theo đúng chỉ dẫn mà trẻ vẫn không hạ sốt, cha mẹ cần đưa con đi khám để phòng tránh những biến chứng do sốt cao gây ra.

Trên đây là những thông tin chi tiết mà nhà thuốc Long Châu muốn chia sẻ cho những bậc cha mẹ đang có nhu cầu sử dụng miếng dán hạ sốt cho trẻ. Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm để dùng sản phẩm này an toàn và hiệu quả nhất để chăm sóc bé yêu nhà mình khi ốm.

Minh QA

Nguồn tham khảo: hellobacsi.com

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm