Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Những thói quen trang điểm dễ gây hại cho mắt

Ngày 18/06/2021
Kích thước chữ

Phụ nữ hiện đại thường có thói quen trang điểm cho mắt khi đi làm, đi chơi hoặc thậm chí là đi học. Trang điểm mắt đã trở thành một bước làm đẹp không thể thiếu của phụ nữ, nhưng nếu làm đẹp không cẩn thận sẽ dễ dẫn đến các bệnh về mắt không mong muốn.

Đôi mắt đẹp là điểm nhấn quan trọng trên khuôn mặt, giúp chúng ta tạo ấn tượng tốt với đối phương. Thế nên các bước trang điểm cho mắt được chị em đầu tư vô cùng kỹ lưỡng với các dụng cụ như mascara, chì kẻ mắt, kem che khuyết điểm, mi giả…

Nhưng nếu trang điểm không cẩn thận thì thói quen của bạn còn khiến mắt bị thâm, thêm nếp nhăn hoặc gặp các bệnh về mắt như ảnh hưởng giác mạc, nhiễm trùng và nguy cơ giảm thị lực cao. Dưới đây là một số thói quen trang điểm dễ gây bệnh cho mắt mà nhà thuốc Long Châu muốn khuyến cáo đến bạn đọc.

1. Kẻ viền trong mắt

Đây là mẹo trang điểm tuy nhỏ nhưng lại giúp các bạn gái tạo được hiệu ứng lông mi đậm, dày mà không cần phải chuốt mascara. Tuy nhiên biện pháp trang điểm này lại không được các bác sĩ khuyên dùng bởi nguy cơ gây bệnh cho mắt. Cụ thể những mảnh vụn li ti trong mí mắt có thể di chuyển dễ dàng làm nhiễm trùng tuyến lệ.

2. Thường gắn lông mi giả

Lông mi giả là công cụ giúp các chị em sở hữu được hàng mi ngắn và che đi khuyết điểm trên mắt. Tuy dễ thực hiện và mang đến hiệu quả ngay tức thì nhưng gắn mi giả liên tục sẽ tạo áp lực lên chân mi thật, dẫn tới hệ quả là hàng mi thật rụng dần theo.

Tình trạng rụng mi khiến mi mắt các bạn gái lởm chởm, khó chịu, ngứa ngay. Nặng hơn là làm nang lông tổn thương, quá trình sản xuất lông mi tự nhiên chậm hẳn hoặc ngừng hoàn toàn.

Những thói quen trang điểm dễ gây hại cho mắt 1Gắn lông mi giả tạo áp lực lên mi thật, gây nên tình trạng rụng mi.

3. Đeo loại kính áp tròng không đảm bảo

Mắt chúng ta vô cùng nhạy cảm trước các tác động bên ngoài, nhất là nếu bạn sử dụng các loại kính áp tròng không được đảm bảo. Vì ham rẻ và thích sự tiện dụng của việc mua hàng online mà nhiều chị em đã bỏ qua bước thăm khám bác sĩ và sử dụng kính áp tròng không đảm bảo, gây nên nguy cơ làm mắt nhiễm bệnh. Bên cạnh đó việc tháo lắp kính áp tròng cũng phải vô cùng cẩn trọng để tránh không làm mắt xước hoặc sưng đỏ.

4. Sử dụng mascara quá hạn

Nghiên cứu về mỹ phẩm đã chỉ ra rằng có đến 97,9% người trên toàn thế giới sử dụng loại mỹ phẩm quá hạn, nhất là mascara. Khi mascara mở và cắm lại nhiều lần tạo nên môi trường tốt cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở, dẫn tới các nguy cơ tiềm ẩn gây bệnh cho mắt. Mascara hết hạn, mực keo lại và chuốt mi cứng, vón cục dễ làm rụng mi và nhiễm trùng giác mạc.

Những thói quen trang điểm dễ gây hại cho mắt 2Không sử dụng mascara quá hạn đã vón keo, cứng chuốt mi.

5. Không tẩy trang mắt

Dù bạn trang điểm đậm thế nào cũng không có hại bằng việc không thường xuyên tẩy trang mắt. Bạn nên chăm sóc mắt và đề phòng các bệnh có thể xảy đến bằng cách làm sạch mỹ phẩm đã sử dụng, cho mắt được thư giãn trong trạng thái ban đầu.

Ngoài ra để có được một đôi mắt khỏe chúng ta cần:

  • Luyện tập phương pháp 20-20-20: Nếu thường xuyên phải làm việc trên máy tính hoặc tiếp xúc với điện thoại, TV thì bạn có thể áp dụng phương pháp 20-20-20. Cụ thể cứ sau khoảng 20 phút làm việc bạn hãy phóng tầm mắt của mình ra xa cỡ 20 feet (tương đương 6m), trong 20 giây.
  • Thường xuyên rèn luyện thể chất: Để bảo vệ sức khỏe mắt chúng ta cũng phải duy trì rèn luyện thể chất bởi nó cũng có liên hệ mật thiết với sức khỏe đôi mắt.
  • Có thực đơn ăn uống giàu chất dinh dưỡng: Hãy bổ sung các loại thực phẩm tốt cho mắt vào chế độ ăn uống hằng ngày như trứng, rau xanh, cà chua, ớt, khoai lang, cá, các loại hạt…
  • Sử dụng kính để bảo vệ mắt: Để hạn chế tác động của tia UV bạn nên sử dụng kính râm chống tia UV khi ra đường, ngoài ra nếu phải làm những công việc như vận hành máy móc nặng thì chúng ta nên sử dụng kính bảo hộ.
  • Không tiếp xúc với màn hình điện tử lâu: Ánh sáng xanh từ màn hình điện tử là một trong số các nguyên nhân làm mắt bị thoái hóa điểm vàng, chúng ta không nên tiếp xúc với nó quá lâu để tránh tình trạng này.
  • Kiểm tra mắt định kỳ: Đây là biện pháp giúp bảo vệ mắt tốt nhất, giúp chúng ta sớm phát hiện được các tật về mắt. Bạn nhớ kiểm tra mắt định kỳ mỗi 6 tháng/lần.
  • Bảo quản kính áp tròng: Ngày nay có rất nhiều bạn vẫn sử dụng kính áp tròng hằng ngày với đủ loại màu sắc và size, nhưng nếu dùng bạn nhớ phải biết cách bảo quản và sử dụng kính áp tròng đúng cách để hạn chế tổn thương thị lực nhé.
  • Ngủ đủ giấc: Mắt cũng cần được nghỉ ngơi và nạp lại năng lượng khi chúng ta ngủ.
Những thói quen trang điểm dễ gây hại cho mắt 3Ngủ đủ giấc giúp mắt được nghỉ ngơi phù hợp.

Hy vọng với những thông tin hữu ích trên đây bạn sẽ biết được cách bảo vệ mắt đúng đắn, sớm hạn chế các thói quen trang điểm có hại cho mắt để luôn có được khung cửa sổ tâm hồn thật đẹp.

Thụy Anh

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin
Chủ đề:Bảo vệ mắt