Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Những thức uống nên uống vào buổi sáng tốt cho sức khỏe đường ruột

Ngày 30/11/2020
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Các loại nước như nha đam, nước dừa, nước ấm... là những loại thức uống bạn nên uống vào buổi sáng để tốt cho hệ tiêu hóa, tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất ở đường ruột.

Để khởi động ngày mới khỏe đẹp hơn, bên cạnh luyện tập thể thao thì mỗi buổi sáng nên uống nước gì để có làn da và vóc dáng hoàn mỹ? Bạn hãy dùng những thức uống được chế biến từ thảo dược, rau quả, trái cây tự nhiên hoặc đơn giản là nước lọc để kích thích hệ tiêu hóa cũng như sự trao đổi chất trong cơ thể. Có như vậy cơ thể mới tăng sức đề kháng và hình thành năng lượng mỗi ngày. Bạn sẽ cảm thấy sự phấn khởi và tràn đầy năng lượng hơn để bắt đầu một ngày mới!

Buổi sáng nên uống những loại nước phù hợp để tốt cho hoạt động trao đổi chất của cơ thểBuổi sáng nên uống những loại nước phù hợp để tốt cho hoạt động trao đổi chất của cơ thể

Dưới đây là các nước uống gợi ý mà bạn có thể dễ dàng tìm kiếm nguyên liệu trên thị trường và làm ở nhà. Điều cần thiết là lựa chọn công thức phù hợp với thể trạng và duy trì nó vào chế độ dinh dưỡng mỗi ngày nhé!

Nước nha đam và cỏ lúa mì

Buổi sáng nên uống nước gì để detox? Sự kết hợp của nha đam và cỏ lúa mì tạo nên hương vị thanh mát, nhẹ nhàng cho buổi sáng. Hãy dùng một muỗng cà phê bột nha đam và một muỗng nhỏ bột cỏ lúa mì trộn đều, cho vào một ly nước ấm và uống khi dạ dày đang trống.

Với tác dụng làm sạch hệ tiêu hóa, bạn nên dùng nước uống này trước khi ăn sáng ít nhất 30 phút để có được hiệu quả như mong muốn.

Giấm táo và nước

Buổi sáng nên uống nước gì để giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt? Giấm táo có hiệu quả giúp tiêu hóa và thải độc cơ thể rất tốt mà không gây ra bất cứ tác dụng phụ nào. Giấm táo còn làm giảm sự tích tự mỡ thừa trong cơ thể và gan nên dùng giấm táo cũng là một cách giảm cân tự nhiên hiệu quả.

Buổi sáng, bạn hãy hòa một muỗng canh giấm táo vào một ly nước lọc rồi thưởng thức khi bao tử đang trống. Hỗn hợp này rất phù hợp để thanh lọc và hỗ trợ bài tiết các chất cặn bã trong ruột ra ngoài, giúp hệ tiêu hóa của bạn thanh sạch để đón nhận nguồn năng lượng hoàn toàn mới. Nếu cảm thấy chưa quen vị giấm táo, bạn có thể cho thêm một ít mật ong để có vị dễ uống hơn.

Nước dừa

Buổi sáng nên uống nước gì để tràn đầy năng lượng? Một trong các phương pháp tốt nhất để giữ nước và kích thích trao đổi chất cho cơ thể vào mỗi sáng là thêm nước dừa vào chế độ ăn uống của bạn. Nó được xem là thức uống kỳ diệu của thiên nhiên khi sở hữu cả chất điện giải và khoáng chất phù hợp với cơ thể con người. Nhờ vậy, nước dừa giúp cung cấp nước, năng lượng, giúp mát gan, tinh thần trở nên thoải mái hơn để khởi đầu một ngày mới!

Nước dừa giúp kích thích sự trao đổi chất hiệu quảNước dừa giúp kích thích sự trao đổi chất hiệu quả

Sinh tố các loại quả mọng (Việt quất, mâm xôi…)

Các loại quả, hạt là lựa chọn tuyệt vời để làm đẹp làn da và bổ sung chất dinh dưỡng. Bạn có thể ưu tiên các loại quả như: việt quất, dâu tây, anh đào hoặc mâm xôi. Trong thành phần các loại quả này đều chứa nhiều chất chống oxy hóa và một loạt các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Buổi sáng, dùng một ly sinh tố bao gồm các loại quả mọng mà bạn ưa thích cùng với một chút mật ong, sữa chua và hạt chia sẽ hỗ trợ cơ thể dễ hấp thu những chất dinh dưỡng khác.

Trà thì là

Trà thì là có thể giúp thư giãn các cơ và kích thích dòng chảy của mật. Hạt thì là có chứa chất xơ giúp cải thiện sức khỏe của ruột già và ruột kết. Ngoài ra, chúng cũng giúp tăng cường lưu thông máu đến đường tiêu hóa, cải thiện sức khỏe đường ruột. Chính vì vậy, chúng ta nên bắt đầu ngày mới với một tách trà thì là.

Trà thì là giúp thư giãn các cơ và kích thích dòng chảy của mậtTrà thì là giúp thư giãn các cơ và kích thích dòng chảy của mật

Nước chanh

Chanh chứa các chất dinh dưỡng như vitamin C và chất xơ tốt cho sức khỏe đường ruột. Chất chống oxy hóa và vitamin C trong chanh giúp bảo vệ ruột chống lại các gốc tự do và giảm viêm. Đồng thời, chanh cũng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và chống lại các bệnh nhiễm trùng.

Nước ấm

Uống nước ấm vào buổi sáng sẽ giúp giãn nở các mạch máu trong ruột, hỗ trợ tốt quá trình tiêu hóa. Bên cạnh đó, uống nước ấm vào buổi sáng cũng giúp tăng cường chức năng gan và thận.

Hy vọng rằng các loại thức uống trên đã giải đáp cho bạn thắc mắc buổi sáng nên uống nước gì để khỏe đẹp hơn? Dù bạn lựa chọn nước uống nào cho cơ thể hoặc theo sở thích thì cũng nên áp dụng với chế độ tập luyện và ăn uống lành mạnh để cải thiện sức khỏe. Chúc bạn sẽ thành công với sự lựa chọn thức uống của mình nhé!

Lam Ngọc

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm