Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Những tiêu chí của dòng kem dưỡng ẩm tốt

Ngày 28/01/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Kem dưỡng ẩm là một trong số các loại mỹ phẩm không thể thiếu nếu như chúng ta muốn duy trì một làn da khỏe mạnh và mềm mại. Tuy nhiên, với thị trường mỹ phẩm phong phú như hiện nay, làm thế nào để chúng ta có thể lựa chọn được một dòng kem tốt lại là vấn đề không hề dễ dàng.

Tăng cường độ ẩm cho da, giúp da được giữ nước và duy trì sự mềm mại, trắng sáng là những tác dụng mà kem dưỡng ẩm có thể đem lại cho bạn. Những tiêu chí khi lựa chọn kem dưỡng ẩm dưới đây sẽ giúp bạn chọn ra cho mình sản phẩm phù hợp nhất với mình.

Các loại kem dưỡng phù hợp với từng loại da

Tùy thuộc vào các yếu tố như gen, độ ẩm mà da được phân làm các loại da khác nhau. Khi lựa chọn các sản phẩm chăm sóc cho da, bạn cần phải biết được da của bạn thuộc loại nào thì mới chọn lựa được dòng kem dưỡng ẩm phù hợp.

  • Đối với da khô, bạn nên sử dụng các loại kem dưỡng ẩm có gốc dầu, sử dụng thêm sữa rửa mặt phù hợp để giúp cân bằng độ PH trên da.
  • Đối với da nhờn, bạn nên dùng kem dưỡng ẩm có gốc nước.
  • Nếu sở hữu làn da bình thường hoặc da hỗn hợp, bạn nên dùng kem dưỡng ẩm nhẹ hơn nước.
  • Nếu da bạn thuộc dạng nhạy cảm, bạn nên dùng dòng kem dưỡng ẩm có thành phần làm dịu da như nha đam.
  • Đối với làn da trưởng thành, bạn nên dùng kem dưỡng ẩm có gốc dầu.
Những tiêu chí của dòng kem dưỡng ẩm tốt 1 Kem dưỡng ẩm tốt phải phù hợp với từng loại da

Tiêu chuẩn FDA về các dòng kem dưỡng ẩm

Theo tiêu chuẩn của FDA, một dòng kem dưỡng ẩm tốt sẽ có chứa các thành phần đảm bảo các tiêu chí sau đây:

Không có mùi thơm

Thông thường, những dòng kem dưỡng ẩm tốt thường ở dạng không mùi. Trong trường hợp để giấu đi mùi hóa chất khó chịu thì một số sản phẩm kem dưỡng ẩm hiện nay có thể được bổ sung mùi thơm của nước hoa dạng tổng hợp và có thể gây ra cho người dùng sự kích ứng.

Thành phần hoạt động so với không hoạt động 

Những thành phần hoạt động có tác dụng giúp cho sản phẩm được hoạt động theo đúng như quy trình dự kiến. Điển hình như một loại kem dưỡng ẩm có tác dụng ngăn chặn tia UV có thể gồm thành phần là oxit titan giữ vai trò là chất chống nắng chính.

Mặc dù những thành phần không hoạt động cũng có trong sản phẩm nhưng chúng lại không có khả năng chống lại những tác hại mà ánh nắng mặt trời gây ra. Thay vào đó, chúng chỏ có tác dụng giúp hỗ trợ trong quá trình tạo ra thành phẩm cuối cùng.

Không gây ra mụn

Những tiêu chí của dòng kem dưỡng ẩm tốt 2 Không lựa chọn dòng kem dưỡng ẩm có khả năng gây ra mụn

Các dòng kem dưỡng ẩm tốt thường không chứa các thành phần có dầu và làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Nhờ vậy mà sản phẩm mới có khả năng duy trì độ ẩm cho da và phân hủy dầu thừa trên bề mặt da.

Hữu cơ và tự nhiên

Những sản phẩm từ tự nhiên thường sở hữu bảng thành phần có nguồn gốc từ thực vật. Tuy nhiên, rất nhiều dòng kem mỹ phẩm hiện nay bị sai lệch thông tin giữa sản phẩm hữu cơ và sản phẩm tự nhiên.

Theo đó, để tránh được điều không rõ ràng này, bạn nên lưu ý về những thông tin hướng dẫn của USDA về dòng sản phẩm hữu cơ:

100% hữu cơ: Những dòng kem dưỡng ẩm đáp ứng đủ quy chuẩn để sử dụng theo những quy định của USDA. Thành phần của sản phẩm được sản xuất là hữu cơ.

Hữu cơ: Quy định của sản phẩm phải chứa tới ít nhất là 95% thành phần hữu cơ. Bên cạnh đó, các thành phần còn lại có thể mang nguồn gốc xuất xứ từ phi nông nghiệp và được phê duyệt.

Được làm từ những thành phần hữu cơ: Trong kem dưỡng ẩm phải chứa đến ít nhất 70% thành phần là hữu cơ và được đóng dấu của USDA.

Nhỏ hơn 70% thành phần hữu cơ: Các sản phẩm này không hề được đóng dấu của USDA và không được dùng thuật ngữ chứa từ “hữu cơ” nào ở trên bao bì của sản phẩm.

Quang phổ rộng

Quang phổ rộng có nghĩa là thành phần trong kem dưỡng có khả năng ngăn chặn tia UVA và UVB từ ánh nắng mặt trời. Trong trường hợp nếu như bạn không dùng kem dưỡng ẩm chống nắng, bạn có thể dùng kem dưỡng ẩm trước rồi thoa kem chống nắng ở bước sau.

Paraben

Paraben là một chất có tác dụng giúp bảo quản mỹ phẩm của bạn được lâu hơn. FDA khẳng định rằng paraben không hề gây ra mối nguy hiểm gì đối với sức khỏe. Ngoài ra, theo CIR, paraben ở trong ngưỡng an toàn khi dao động từ 0.01 đến 0.3% ở trong các loại mỹ phẩm.

Những dòng kem dưỡng ẩm tốt

Để giúp bạn cân nhắc trong quá trình lựa chọn sản phẩm để sử dụng, sau đây là một số dòng kem dưỡng ẩm tốt mà bạn có thể tham khảo lựa chọn:

Đối với làn da nhạy cảm

Eucerin là một trong số những dòng kem dưỡng ẩm mà bạn có thể sử dụng nếu như bạn sở hữu làn da nhạy cảm. Có nhiều ý kiến phản hồi cho rằng Eucerin giúp dưỡng da một cách mềm mại tự nhiên, lại giúp bảo vệ da tránh khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời nhờ hoạt chất titanium dioxide và oxit kẽm. Sản phẩm giúp đem lại cho da cảm giác nhẹ nhàng, dễ chịu.

Những tiêu chí của dòng kem dưỡng ẩm tốt 3 Kem dưỡng ẩm Eucurin

Ngoài Eucerin thì Lightweight Moisturizer cũng là một dòng kem phù hợp với da nhạy cảm nói riêng và những loại da khác. Với công thức nhẹ nhàng với bảng thành phần chứa trà xanh, lô hội, chất làm ẩm... sẽ khiến cho da hấp thụ chất dưỡng ẩm tốt nhất.

Đối với da khô

Neutrogena Intensified Day Moisture SPF 15 là dòng kem dưỡng ẩm tối ưu dành cho những người có làn da khô nhờ khả năng chống nắng hiệu quả và giúp hấp thụ kem dưỡng gấp đôi lượng hydrat hóa. Khi sử dụng dòng kem này, làn da của bạn sẽ trở nên mịn màng và được lưu lại ở trên da lâu hơn.

Đối với da dầu, da hỗn hợp

Tomatoes Daily Balancing Moisturizer với sự kết hợp giữa các thành phần chính gồm dưa hấu, trà đỏ, cà chua hữu cơ giúp thấm nhanh vào trong da và giúp da được mịn màng, giữ ẩm. Bên cạnh đó, dòng kem này còn giúp làn da trở nên rạng rỡ và hạn chế tình trạng dầu nhờn.

Với những tiêu chí của dòng kem dưỡng ẩm tốt mà bài viết chia sẻ, hy vọng sẽ giúp bạn có thêm thông tin hữu ích. Một loại kem dưỡng ẩm tốt sẽ giúp bạn sở hữu làn da đẹp như mong muốn. Hãy nâng niu, chăm sóc làn da của mình để luôn tự tin mọi lúc mọi nơi nhé. 

Lê Hồng

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm