Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Dấu hiệu nhận biết và cách điều trị bệnh thiếu máu cơ tim

Ngày 30/11/2017
Kích thước chữ

Triệu chứng thiếu máu cơ tim xuất hiện khi tình trạng lượng ôxi cũng nuôi tim không được cung cấp đầy đủ do bị tắc hẹp các mạch máu. Nếu không được điều trị sẽ dẫn

Triệu chứng thiếu máu cơ tim xuất hiện khi tình trạng lượng ôxi cũng nuôi tim không được cung cấp đầy đủ do bị tắc hẹp các mạch máu. Nếu không được điều trị sẽ dẫn đến rất nhiều biến chứng nguy hiểm.

Thiếu máu cơ tim chính là tình trạng tắc hẹp mạch máu trên đường mang ôxy cũng như các dưỡng chất đi nuôi tim, tim không được cung cấp đầy đủ dưỡng khí để hoạt động. Bệnh nếu không nhanh chóng được điều trị thì thường dẫn tới nhồi máu cơ tim – một biến chứng gây tử vong cực cao.

Những triệu chứng thiếu máu cơ tim và cách điều trị
Triệu chứng thiếu máu cơ tim điển hình là đau thắt ngực

Triệu chứng thiếu máu cơ tim điển hình

Những triệu chứng thiếu máu cơ tim điển hình nhận biết khá đơn giản, đó chính là tình trạng đau thắt ngực. Trong những trường hợp bạn gắng sức làm việc nặng hiện tượng này thường xảy ra. Nếu như bệnh tiến triển nặng thì hiện tượng đau thắt ngực có thể xuất hiện bất cứ lúc nào ngay cả khi bạn nghỉ ngơi.

Vậy nên, bệnh thiếu máu cơ tim là một bệnh lý nguy hiểm vô cùng. Biết được dấu hiệu nhận biết bệnh sẽ giúp bạn phòng tránh được bệnh một cách nhanh chóng cũng như hợp lý.

Điều trị thiếu máu cơ tim

Bệnh thiếu máu cơ tim nên được điều trị ngay lập tức từ khi bạn phát hiện ra những dấu hiệu bệnh đầu tiên. Điều trị bệnh càng sớm thì sẽ hạn chế được các biến chứng cũng như sự nguy hiểm của bệnh càng lớn.

Thuốc điều trị thiếu máu cơ tim:

Hiện nay, các nhóm thuốc chính được dùng để điều trị bệnh thiếu máu cơ tim chính là nhóm Nitrat và Betaloc, tác dụng của chúng là giãn mạch, giảm đi nhu cầu của cơ tim cũng như giảm đau thắt của ngực. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng thuốc bạn nên tuyệt đối tuâ thủ theo sự hướng dẫn cũng như chỉ định dùng thuốc của bác sỹ. Không được tự ý dùng thuốc cũng vì hoàn toàn có thể khiến cho tình trạng bệnh nặng hơn, các cơn nhồi máu cơ tim xuất hiện đột ngột và tỉ lệ tử vong cao hơn. Nếu như được chỉ định ngưng thuốc thì cũng không nên dừng một cách quá đột ngột. Thay vào đó, giảm liều lượng thuốc 1 cách từ từ sau đó mới dừng hẳn.

Bên cạnh việc sử dụng thuốc thì người bệnh cũng nên có một chế độ sinh hoạt lành mạnh.Chế độ sinh hoạt này giúp cho người bệnh có thể hạn chế nhanh chóng tình trạng nguy hiểm của bệnh, kiểm soát bệnh lý một cách hiệu quả.

Tích cực duy trì lối sống lành mạnh

Những triệu chứng thiếu máu cơ tim và cách điều trị
Luôn giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ, tránh stress cũng như xúc động mạnh sẽ phòng tránh được bệnh thiếu máu cơ tim
  1. Người bệnh nên nghỉ ngơi nhiều hơn cũng như tránh lao động quá sức, luôn giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ, tránh stress cũng như xúc động mạnh.
  2. Không sử dụng các chất kích thích, không hút thuốc.
  3. Hạn chế tối đa lượng đường, muối cũng như thực phẩm giàu cholesterol và tăng cường lượng rau xanh trong bữa ăn hàng ngày.
  4. Kiểm soát lượng đường huyết, mỡ máu cũng như huyết áp của cơ thể.
  5. Luyện tập thể thao hàng ngày để tăng cường thể lực.

Bệnh thiếu máu cơ tim là một bệnh lý vô cùng nguy hiểm. Do vậy, nếu như bạn xuất hiện những dấu hiệu đau thắt tại vị trí ngực, người luôn mệt mỏi, khó thở thì hãy nhanh chóng thăm khám tại các bác sỹ chuyên khoa để có được lời khuyên cũng như sử dụng thuốc phù hợp.

Diệu Linh

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcPhạm Nguyễn Hoàng Kim

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên ngành Dược lâm sàng, với nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực dược phẩm. Là Dược sĩ Long Châu đạt được chứng chỉ bệnh học cấp quốc tế. Hiện đang là giảng viên tại Trung tâm Đào tạo FPT Long Châu.

Xem thêm thông tin