Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Những vấn đề cần biết về kem trộn trắng da cấp tốc

Ngày 23/01/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Kem trộn trắng da cấp tốc là dòng sản phẩm có tác dụng giúp làm trắng da một cách nhanh chóng và tức thời chỉ sau một thời gian ngắn. Thế nhưng, làn da của bạn có thể sẽ gặp phải những hệ lụy nghiêm trọng nếu sử dụng trong thời gian dài.

Chính vì chưa có sự tìm hiểu kỹ càng và tin tưởng vào những lời quảng cáo có cánh nên rất nhiều chị em phụ nữ đã lựa chọn các loại kem trộn trắng da cấp tốc để sử dụng. Tuy nhiên, ở phần bài viết dưới đây, bạn sẽ thực sự ngã ngửa trước sự thật về dòng kem này.

Thế nào là kem trộn trắng da?

Kem trộn trắng da thực chất là dòng sản phẩm bôi ngoài da. Loại kem này được bào chế bằng cách trộn nhiều nguyên liệu lại với nhau, đó có thể là kem bôi ngoài da, thuốc, thậm chí là hóa chất theo một tỷ lệ phù hợp. Từ đó người bán sẽ đóng vào các hộp hoặc chai để bán. Quá trình trộn nguyên liệu rất đơn giản, chỉ được điều chế bằng những dụng cụ thô sơ, không đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh.

nhung-van-de-can-biet-ve-kem-tron-trang-da-cap-toc Kem trộn trắng da cấp tốc

Những cách giúp bạn nhận biết được đâu là kem trộn trắng da cấp tốc

Thông thường, bạn hoàn toàn có thể nhận biết được dòng kem trộn trắng da cấp tốc thông qua các dấu hiệu sau:

  • Màu sắc của kem trộn thường là màu vàng nhạt, vàng nghệ, hồng vàng, hồng nghệ, trắng ngả hồng… và không được đều màu giống như các loại mỹ phẩm thông thường.
  • Chất kem bết rít và đặc sệt.
  • Có mùi hắc và nồng bởi chứa nhiều kim loại nặng và chất tẩy.
  • Bao bì không ghi rõ thành phần, thiết kế thủ công sơ sài, nhãn mác không rõ ràng.
  • Những dòng kem trộn trắng da cấp tốc không được kiểm chứng rõ ràng về nguồn gốc và chất lượng.
  • Khi cho kem trộn vào nước, kem sẽ bám vào thành ly hoặc nổi ở trên mặt nước. Nếu như kem bị chìm xuống thì chứng tỏ kem có chứa thành phần kim loại nặng với hàm lượng cao.
  • Thời gian đầu khi mới sử dụng, khoảng 1 đến 2 lần, bạn sẽ nhận thấy làn da sẽ bật tông một cách rõ rệt. Tuy nhiên, nếu sử dụng kem trộn càng lâu, làn da sẽ phải gánh chịu những hậu quả vô cùng khủng khiếp.

Những thành phần có trong kem trộn trắng da cấp tốc

Theo như sự chia sẻ của cộng đồng mạng hiện nay, trong kem trộn trắng da thường chứa vitamin B2, vitamin C, vitamin E và rất nhiều hoạt chất độc hại chưa được sự công nhận của Bộ Y tế như:

Corticoid: Đây chính là hoạt chất ức chế hệ miễn dịch của da, khiến da bị ngậm nước rất mạnh. Chính vì vậy, sau khi thoa lên da khoảng 24 giờ, bạn sẽ nhận thấy làn da căng mịn và trắng hồng dần. Tuy nhiên, đến một khoảng thời gian ngắn sau đó, làn da sẽ xuất hiện các nốt mụn đỏ li ti, teo da, viêm tấy, nhiễm trùng, giãn mạch máu…

Acid Salicylic: Đây là thành phần chính thường có ở thuốc bôi ngoài da. Hoạt chất này khiến cho việc loại bỏ những tế bào da đã hư tổn trở nên dễ dàng hơn, từ đó khiến da có cảm giác trở nên mịn màng và sáng hơn. Trên thực tế, nồng độ cho phép của axit salicylic thường chỉ ở mức 2%. Tuy nhiên, lượng axit này có trong các loại kem trộn lại chứa một lượng khá lớn. Do đó sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến làn da, khiến da nhạy cảm trước ánh nắng mặt trời, dễ lão hóa và sạm đen.

Những vấn đề cần biết về kem trộn trắng da cấp tốc 2 Kem trộn trắng da cấp tốc thường chứa những thành phần gây hại đối với làn da

Hydroquinone: Hydroquinone vốn là một loại hợp chất hữu cơ có khả năng làm giảm sự hoạt động của melanocytes ở trên da, từ đó giúp hỗ trợ làm đều màu da và cải thiện sắc tố một cách hiệu quả. Việc lạm dụng hydroquinone sẽ khiến cho da rất dễ bị kích ứng, nổi mẩn, ngứa, nổi ban đỏ, viêm da, khiến da chuyển sang màu xám đen hoặc màu đen.

Thủy ngân: Sản phẩm trắng da có chứa thủy ngân vô cùng có hại đối với làn da khi có thể khiến cho làn da của bạn bị bỏng rát, kích ứng và viêm đỏ một cách trầm trọng.

Aspirin: Thành phần aspirin có trong kem trộn sẽ khiến da bị khô, kích ứng, làn da của bạn cũng vì thế mà trở nên đen sạm, tổn thương và nhạy cảm hơn.

Acid Tricloacetic: Đây là thành phần lột sâu, có khả năng khiến cho cấu trúc da bị phá hủy, dễ bị sạm nám và nhanh bắt nắng hơn.

Axit Retinoic: Sự góp mặt của thành phần này trong kem trộn sẽ khiến da rất dễ bị khô và ửng đỏ.

Những tác hại không ngờ của việc sử dụng kem trộn trắng da cấp tốc

Việc sử dụng kem trộn trắng da cấp tốc sẽ gây ra rất nhiều hậu quả khó lường:

  • Khiến cho làn da bị bào mòn: Sau một khoảng thời gian dùng kem trộn, bạn sẽ nhận thấy lớp da ngày càng mỏng đi, có thể thấy rõ cả những mao mạch, gân, làn da trắng bệch…
  • Da dễ bị kích ứng, nhạy cảm: Khi da trở nên yếu dần, các yếu tố ảnh hưởng từ bên ngoài sẽ tấn công mạnh mẽ hơn. Làn da lúc này trở nên rất dễ nhạy cảm và kích ứng. Hiện tượng phát ban, dễ bị tấy đỏ, cảm giác ngứa ngáy sẽ khiến cho bạn cảm thấy vô cùng khó chịu.
  • Nổi mụn viêm: Khi ngưng sử dụng kem trộn một thời gian, làn da của bạn sẽ bị nổi mụn rất nhiều. Không chỉ mụn viêm mà mụn mủ, mụn trứng cá cũng sẽ mọc lên tràn lan.
  • Da sẽ bị sạm nám nhanh hơn: Khi mới sử dụng kem trộn, bạn sẽ nhận thấy các vết sạm nám bị mờ đi một cách rõ rệt. Tuy nhiên, một thời gian sau, bạn sẽ nhận thấy các vết nám lại xuất hiện trở lại, thậm chí còn nhiều hơn.
  • Ảnh hưởng đến sức khỏe toàn thân: Dùng kem trộn trắng da cấp tốc sẽ khiến bạn có nguy cơ mắc phải một số bệnh lý như nhiễm trùng, rối loạn tuyến giáp…
Những vấn đề cần biết về kem trộn trắng da cấp tốc 3 Làn da của bạn sẽ gặp phải những hệ lụy khó lường nếu sử dụng kem dưỡng trắng da cấp tốc

Bài viết trên chia sẻ về những vấn đề cần biết về kem trộn trắng da cấp tốc, hy vọng sẽ mang đến nhiều thông tin hữu ích bạn cho bạn. Có thể nói rằng, việc sử dụng kem trộn trắng da cấp tốc sẽ gây ra nhiều hệ lụy vô cùng khó lường. Do vậy, bạn hãy trở thành người làm đẹp thông thái và biết được đâu là sản phẩm tốt nhất dành cho mình nhé.

Lê Hồng

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Thanh Hải

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Dược Hà Nội, với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện là giảng viên giảng dạy các môn Dược lý, Dược lâm sàng,...

Xem thêm thông tin