Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Niềng răng là gì? Niềng răng thưa mất bao lâu?

Ngày 30/08/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Niềng răng thưa mất bao lâu? Đây là câu hỏi phổ biến của những bạn đang muốn niềng răng cho tình trạng thưa răng của mình. Mời bạn cùng tìm hiểu bên dưới nhé.

Nhiều bạn có mong muốn niềng răng để có thể cải thiện được tình trạng răng thưa của mình nhưng lại không biết rằng niềng răng thưa có đắt hay không và niềng răng thưa mất bao lâu. Để giải đáp thắc mắc trên, mời bạn theo dõi bài viết sau đây của Nhà thuốc Long Châu nhé.

Thế nào được gọi là răng thưa?

Niềng Răng Là Gì? Niềng Răng Thưa Mất Bao Lâu?

Những chiếc răng mọc xa nhau trên cung hàm gọi là răng thưa

Răng thưa là tình trạng những chiếc răng mọc cách xa nhau trên cung hàm, hàm răng không khít gây khó khăn trong việc thực hiện những chức năng ăn nhai và đặc biệt là giảm đi tính thẩm mỹ của toàn bộ gương mặt. Nguyên nhân hình thành nên hàm răng thưa có thể là do thiếu răng bẩm sinh, mọc răng không đúng vị trí, kích thước xương hàm rộng,… để có thể xác định được nguyên nhân chính xác gây nên tình trạng này cần phải có sự thăm khám của các bác sĩ kết hợp các phim ảnh kết hợp. Bạn có thể dễ dàng nhận biết bằng cách nhìn trực diện. Nếu như bạn thấy vị trí của các răng một cách xa nhau thì chính xác rằng bạn đang gặp phải tình trạng răng thưa.

Răng thưa có những tác hại nào không?

Niềng Răng Là Gì? Niềng Răng Thưa Mất Bao Lâu?

Những tác hại từ răng thưa

Nhiều bạn nghĩ rằng răng thưa chị ảnh hưởng một phần đến thẩm mỹ. Tuy nhiên, thực tế rằng, nếu như bạn sở hữu một hàm răng thưa còn có rất nhiều tác hại xấu đến sức khỏe răng miệng cũng như vấn đề tiêu hóa thức ăn của bạn:

  • Việc những chiếc răng nằm cách xa nhau trên cung hàm, khi người khác nhìn vào sẽ có một cảm giác bạn bị mẻ hoặc bị mất răng. Điều này sẽ có thể làm cho bạn trở nên tự ti khi cười và giao tiếp. 
  • Những kẽ răng lớn, khi ăn sẽ rất dễ bị vướng thức ăn, nếu như không được vệ sinh sạch sẽ sẽ có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập, phát triển và làm tăng những nguy cơ mắc bệnh răng miệng như hôi miệng, sâu răng, viêm nha chu,… răng thưa cũng khiến cho lực giày của bạn giảm, nếu như không khắc phục sớm sẽ dẫn đến tình trạng đau khớp thái dương hàm, nhức đầu,… 
  • Răng thưa cũng khiến cho việc nhai nhuyễn thức ăn với bạn trở nên khó khăn, tạo nguy cơ mắc những loại bệnh liên quan đến đường tiêu hóa như đau dạ dày, giảm khả năng hấp thụ,…

Phương pháp nào niềng răng thưa hiệu quả?

Niềng Răng Là Gì? Niềng Răng Thưa Mất Bao Lâu?

Có nhiều phương pháp niềng răng thưa

Cho đến thời điểm hiện tại, niềng răng đang là một trong những phương pháp chỉnh nha được nhiều bác sĩ khuyên dùng để có thể cải thiện được tình trạng răng thưa, bởi nó khá an toàn và mang đến hiệu quả thẩm mỹ rất cao. Ngoài ra, phương pháp này còn có thể khắc phục được cùng lúc răng thưa hàm trên và hàm dưới, giúp kéo thích những chiếc răng về đều và đúng vị trí trên cung hàm.

Bên dưới đây là bốn phương pháp niềng răng thưa phổ biến nhất hiện nay:

Niềng răng mắc cài kim loại

Với hệ thống mắc cài và dây cung, niềng răng mắc cài kim loại có độ bền, cứng, lực tác dụng đều và ổn định giúp cho quá trình kéo răng thưa về đều và đúng vị trí trở nên dễ dàng hơn. Phương pháp này có khá nhiều ưu điểm như hiệu quả cao, rút ngắn thời gian niềng răng và tiết kiệm được chi phí.

Niềng răng mắc cài sứ

Phương pháp này sử dụng dây cung và mắc cài được làm bằng sứ có màu giống như màu răng, nên có thể đảm bảo tính thẩm mỹ. Ngoài ra, với chất liệu sứ lành tính nên sẽ không lo sợ bị kích ứng, viêm da do tiếp xúc.

Niềng răng mắc cài kim loại mặt trong

Phương pháp này có cấu tạo giống với niềng răng mắc cài kim loại. Tuy nhiên, các mắc cài được gắn vào mặt trong của thân răng,mang tính thẩm mỹ và giúp cho bạn tự tin hơn khi giao tiếp.

Niềng răng trong suốt Invisalign

Phương pháp này sử dụng khay trong suốt được thiết kế riêng biệt và duy nhất cho mỗi khách hàng. Bởi vì chúng có xuất xứ từ Mỹ nên phương pháp này sẽ có phần chi phí cao hơn từ 2 đến 3 lần so với phương pháp truyền thống.

Niềng răng thưa có đắt không?

Khi tìm hiểu về niềng răng thưa bạn sẽ luôn gặp những câu hỏi về việc liệu rằng thưa giá bao nhiêu tiền và có đắt không. Để biết được câu trả lời chính xác nhất về chi phí của việc niềng răng thưa thì bạn nên đến nha sĩ để thăm khám về tình trạng răng của mình cũng như lên kế hoạch kiểm tra cụ thể. Lúc này mới có thể đưa ra chi phí chính xác nhất cho việc niềng răng thưa.

Niềng răng thưa mất bao lâu?

Niềng Răng Là Gì? Niềng Răng Thưa Mất Bao Lâu?

Niềng răng thưa sẽ mất khoảng từ 1,5 - 2 năm

Trung bình thời gian niềng răng thưa sẽ mất khoảng từ 1,5 năm – 2 năm. Tùy thuộc vào mức độ răng, phương pháp niềng răng và tay nghề của nha sĩ mà thời gian lên giao lưu sẽ được kéo dài hoặc rút ngắn. Chẳng hạn như trường hợp răng của bạn thưa ở một mức độ nhẹ hoặc trung bình thì thời gian niềng răng sẽ có thể ngắn hơn tầm khoảng sáu tháng đến 1,5 năm. Trường hợp răng thương nhiều thì khoảng thời gian có thể kéo dài từ hai năm trở lên.

Bài viết trên là những chia sẻ của Long Châu về thắc mắc niềng răng thưa mất bao lâu cũng như những phương pháp niềng răng thưa hiệu quả. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp cho bạn hiểu nhiều hơn về tình trạng răng của mình nhé.

Minh Thúy

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm