Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Niềng răng mắc cài sứ và những điều bạn chưa biết

Ngày 29/08/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Niềng răng là một phương pháp để giúp bạn làm đẹp và có nụ cười tự tin hơn. Có rất nhiều loại niềng răng, hôm nay chúng tôi xin chia sẻ với bạn về niềng răng mắc cài sứ mời bạn cùng tham khảo.

Hiện nay niềng răng là một phương pháp được sử dụng để làm đẹp là được rất nhiều người quan tâm. Phương pháp niềng răng được sử dụng với nhiều loại mắc cài khác nhau nhưng nổi bật nhất vẫn là phương pháp làm răng bằng mắc cài sứ. Nhà Thuốc Long Châu xin chia sẻ với bạn về niềng răng mắc cài sứ là như thế nào? Mời bạn cùng tham khảo qua bài viết sau đây của chúng tôi.

Tìm hiểu về niềng răng bằng sứ

Niềng răng mắc cài sứ và những điều bạn chưa biết 1

Niềng răng mắc cài sứ

Sau đây là những chia sẻ giúp bạn hiểu thêm về niềng răng mắc cài sứ là như thế nào:

Niềng răng mắc cài bằng sứ là một phương pháp được sử dụng để chỉnh nha, cách mắc cài được làm bằng chất liệu sứ và dây cung được sử dụng trong đất cày sứ là loại dây cung được sử dụng trong mắc cài kim loại. Các khí cụ được sử dụng trong phương pháp niềng răng mắc cài sứ được gắn bên ngoài mặt răng để tạo nên một lực chỉnh giúp răng ổn định về vị trí mong muốn. Mắc cài sứ được dùng để cải thiện những khuyết điểm của răng thừa, răng hô, móm, lệch hàm, răng thưa… Khi sử dụng phương pháp niềng răng bằng mắc cài kim loại thì người sử dụng sẽ dễ dàng nhận biết và cảm nhận được mình đang niềng răng và gây mất thẩm mỹ đối với người đối diện. Nhưng đối với phương pháp niềng răng bằng mắc cài sứ sẽ giúp cải thiện được tình trạng mất thẩm mỹ. Phương pháp này đang được sử dụng để thay thế cho phương pháp niềng răng kim loại truyền thống hiện nay.

Niềng răng mắc cài sứ có ưu điểm gì?

Niềng răng mắc cài sứ và những điều bạn chưa biết 2

Niềng răng mắc cài sứ giúp người sử dụng tự tin hơn

Niềng răng mắc cài sứ được rất nhiều người lựa chọn bởi những ưu điểm sau đây:

  • Niềng răng mắc cài bằng sứ được sử dụng chất liệu bằng sứ và có cấu tạo nhỏ gọn tinh tế nên mang tính thẩm mỹ rất cao.
  • Chất liệu bằng sứ là chất liệu thân thiện với người sử dụng và không gây ra những tác hại cho người sử dụng.
  • Không gây ra cảm giác đau nhức và tổn thương, viêm, đau răng khi sử dụng.
  • Giúp người sử dụng bảo vệ răng miệng của mình tốt hơn.
  • Sử dụng chất liệu bằng sứ để niềng răng sẽ có khả năng chịu lực cao.

Những điều bạn cần biết về niềng răng sứ

Sau đây là một số điều mà bạn cần chú ý khi niềng răng mắc cài sứ:

Sử dụng cho những trường hợp nào?

  • Sử dụng cho những đối tượng có răng khấp khểnh, răng hô và răng móm…
  • Những trường hợp răng bị lệch khớp.
  • Những trường hợp như: Méo hàm, hẹp hàm và lệch hàm.
  • Niềng răng mắc cài sứ rất phù hợp với những người cần giao tiếp nhiều và cần sự thẩm mỹ trong quá trình niềng răng.

Những loại mắc cài sứ hiện nay

  • Mắc cài sứ thông thường: Đây là loại mắc cài cơ bản nhất trong phương pháp niềng răng với nguyên lý giống mắc cài kim loại, được sử dụng dây thun để buộc giữa các mắc cài giúp cho các mắc cài không di chuyển và ma sát với răng.
  • Mắc cài sứ tự buộc: Mắc cài sứ tự buộc ra đời nhằm cải thiện và thay thế dây chun bằng chốt tự động nhằm giúp cố định dây cung trong mắc cài sứ. Loại mắc cài này có thể trượt tự động trên răng hàm giúp giảm đau cho người sử dụng và dễ dàng vệ sinh hơn.

Niềng răng mắc cài sứ bao lâu?

Khoảng thời gian niềng răng mắc cài sứ phụ thuộc vào tình trạng răng miệng của bạn và độ tuổi thực hiện. Thông thường phương pháp này sẽ mất khoảng 18 - 24 tháng. Có những trường hợp tình trạng nặng thì sẽ kéo dài đến 36 tháng.

Quá trình chăm sóc khi niềng răng mắc cài sứ

Niềng răng mắc cài sứ và những điều bạn chưa biết 3

Hạn chế ăn những thức ăn cứng sẽ ảnh hưởng đến răng trong quá trình niềng răng

Quá trình chăm sóc răng sau khi niềng là quá trình vô cùng quan trọng sẽ quyết định đến kết quả sau này. Bạn cần lưu ý những điều như sau:

  • Cần lưu ý đến quá trình ăn uống: Trong khi niềng răng bạn nên chọn những thực phẩm mềm và dễ nhai để không bị đau nhức và gây ra tình trạng bung nút cài. Bạn nên hạn chế ăn những thực phẩm cứng và có nhiều đường cũng như uống nước ngọt có ga vì sẽ ảnh hưởng đến răng hàm của bạn khiến chúng không được khỏe. Cũng có thể gây ra tình trạng hôi miệng.
  • Chăm sóc và vệ sinh răng miệng đúng cách: Đây là một yếu tố quan trọng giúp cho răng của bạn sẽ có kết quả tốt sau khi niềng. Bạn nên thực hiện chải răng theo đúng hướng dẫn của bác sĩ nha khoa. Nếu chảy răng không đúng cách sẽ dễ gây ra hiện tượng vỡ mắc cài và bung sút dây chun. Và nếu việc vệ sinh răng miệng không đảm bảo thì thức ăn sẽ bám lại gây ra các bệnh về răng miệng làm ảnh hưởng đến quá trình niềng răng.

Nhà thuốc Long Châu đã chia sẻ với bạn về niềng răng mắc cài sứ và những thông tin liên quan qua bài viết trên. Khi lựa chọn phương pháp niềng răng này, bạn cần vệ sinh răng miệng đúng cách và có chế độ ăn uống hợp lý để không ảnh hưởng đến kết quả niềng răng sau này. Hi vọng những chia sẻ của chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những thông tin vô cùng hữu ích. Cảm ơn bạn đã luôn quan tâm đến những chia sẻ từ nhà thuốc chúng tôi.

Minh Thuý

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm