Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Nước chanh mật ong thức uống tự nhiên giúp bạn giảm cân hiệu quả

Ngày 30/07/2021
Kích thước chữ

Nước chanh mật ong là thức uống không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa mà còn có nhiều công dụng cho cả về sức khỏe và vóc dáng của chị em phụ nữ. Vậy uống nước chanh mật ong với liều lượng như thế nào để phát huy được hết công dụng? Chúng ta hãy cùng tìm câu trả lời thông qua bài chia sẻ dưới đây nhé.

Nước chanh mật ong là phương thức giảm cân ngày càng phổ biến trong cuốn sổ tay bí kíp giảm cân của hội chị em phụ nữ. Ngoài công dụng thanh lọc cơ thể, điều trị viêm họng, làm đẹp da, cải thiện đường tiêu hóa, nước chanh mật ong còn là thức uống diệu kỳ cho việc giảm cân hiệu quả, giúp cho chị em có được vóc dáng thon gọn nhanh chóng.

Uống nước chanh mật ong giúp giảm cân hiệu quảUống nước chanh mật ong giúp giảm cân hiệu quả

Vì sao nước chanh mật ong lại có tác dụng giảm cân?

Chanh chứa nhiều axit tự nhiên, giúp đào thải chất độc hại ra ngoài và hấp thụ canxi dễ hơn. Hơn thế nữa, chanh còn giúp thon gọn dáng nhờ vào khả năng hòa tan các tế bào mỡ trong cơ thể, thanh lọc mỡ thừa khi ăn uống, đốt cháy mỡ.

Mật ong giúp chữa trị viêm họng rất hiệu quả, là chất chống oxy hóa, chất xúc tác tăng tỷ lệ trao đổi chất trong cơ thể một cách đáng kể khi bạn tiêu thụ thường xuyên. Hàm lượng đường trong mật ong hoàn toàn là tự nhiên, không gây béo nên uống mật ong vừa giúp cung cấp lượng đường trong cơ thể, tránh bị tụt huyết áp, lại giúp bạn bớt cảm giác thèm đồ ngọt, cực kỳ tốt cho hệ tiêu hóa.

Nước chanh mật ong giàu tính kháng khuẩn, cung cấp một lượng lớn vitamin C, chất chống oxy hóa. Sự kết hợp chanh và mật ong quả là một cách tuyệt vời để trung hòa axit dư trong chanh. Hòa nước chanh với mật ong, bạn hoàn toàn không phải lo về lượng axit quá lớn phá hủy men răng và dạ dày của mình nữa, thêm vào đó khả năng cơ thể đốt cháy chất béo cũng tăng lên đáng kể, nhờ vậy giúp chúng ta giảm cân.

Công thức pha chanh mật ong giúp giảm cân nhanh chóng

Nguyên liệu:

  • ¼ quả chanh tươi
  • 2 thìa mật ong nguyên chất
  • 1 cốc nước ấm (300-350ml, khoảng 40 - 50 °C)

Cách thức thực hiện:

Bạn nên pha 2 thìa mật ong vào cốc nước ấm, cho nước cốt chanh vào rồi khuấy đều lên và uống.

Hiệu quả giảm cân bất ngờ khi kết hợp chanh và mật ongHiệu quả giảm cân bất ngờ khi kết hợp chanh và mật ong

Với nguyên liệu đơn giản, dễ tìm cũng như công đoạn pha chế không cầu kỳ, nước chanh mật ong đang được rất nhiều chị em ưa chuộng và tin dùng, trở thành thức uống không thể thiếu trong quá trình giảm cân của hội chị em phụ nữ.

Thời điểm thích hợp nhất để uống nước chanh mật ong

Sau bữa ăn sáng, trưa, chiều nên bổ sung thêm 1 ly nước chanh mật ong

Sau bữa ăn sáng, trưa, chiều là thời điểm thích hợp mà bạn nên uống 1 ly chanh mật ong pha cùng nước ấm. Uống nước chanh mật ong vào thời điểm này giúp mang lại cảm giác no lâu, hạn chế hấp thu tinh bột, chất béo, đem lại hiệu quả giảm cân tốt hơn.

Sau khi thức dậy, hãy tự thưởng cho mình 1 ly nước chanh mật ong bạn nhé!

Theo chuyên gia dinh dưỡng nhận định, thời điểm sau khi thức dậy là khoảng thời gian hợp lý và thích hợp nhất để uống nước chanh mật ong. Lúc này, dạ dày đang rỗng, việc uống nước chanh mật ong sẽ giúp thải độc cơ thể hiệu quả. Hơn thế nữa, bổ sung 1 ly nước chanh mật ong vào sáng sớm sẽ giúp bạn có thêm năng lượng để bắt đầu ngày mới tỉnh táo hơn. 

Bạn sẽ có giấc mộng đẹp nếu uống nước chanh mật ong trước khi đi ngủ

Để có 1 giấc ngủ ngon và sâu, bạn nên uống 1 ly nước chanh pha mật ong trước khi đi ngủ. Các hoạt chất có trong thức uống này sẽ giúp xoa dịu các dây thần kinh, giúp cơ thể trở nên nhẹ nhàng, giảm thiểu sự mệt mỏi sau một ngày dài.

Giảm thiểu mệt mỏi nếu uống nước chanh mật ong trước khi ngủGiảm thiểu mệt mỏi nếu uống nước chanh mật ong trước khi ngủ

Những điều cần lưu ý khi dùng nước chanh mật ong

Nếu bạn muốn giảm cân bằng chanh mật ong mang lại hiệu quả tốt nhất thì hãy đọc và ghi nhớ những điều sau:

Lựa chọn mật ong nguyên chất và cần bảo quản mật ong nơi khô thoáng, tránh ánh nắng trực tiếp.

Khi mới bắt đầu giảm cân bằng cách uống nước chanh mật ong, bạn chỉ nên pha vài giọt nước cốt chanh để dạ dày bắt đầu làm quen. Sau đó bạn có thể điều chỉnh theo sở thích của mình nhưng không nên quá nửa quả chanh cho một lần uống. Lưu ý lượng nước cốt chanh và mật ong phải có sự cân bằng, không quá chua và cũng không quá ngọt.

Không nên để bụng quá đói trước khi uống nước chanh mật ong bởi vì uống nước chanh liên tục khi bụng đang rỗng sẽ làm cho bao tử của bạn bị ăn mòn bởi axit trong chanh, dẫn đến hậu quả nghiêm trọng là viêm, loét, nặng hơn là xuất huyết bao tử.

Nên uống nước chanh mật ong từ từ, từng ngụm nhỏ, nước chanh mật ong sẽ rửa sạch đường ruột cho bạn.

Không nên đẩy nhanh quá trình giảm cân, “dục tốc bất đạt”: Uống nước chanh chua hơn để giảm cân nhanh hơn vô tình làm cơ thể mệt mỏi, ảnh hưởng trực tiếp đến dạ dày, dẫn đến hậu quả nghiêm trọng là viêm loét dạ dày

Pha đúng liều lượng mật ong, nếu sử dụng quá nhiều mật ong thì công sức giảm cân sẽ trở thành công cốc, phản tác dụng dẫn đến việc tăng cân.

Đối với những người có tiền sử hoặc đang mắc các bệnh lý về dạ dày, bạn cần lưu ý không nên uống nước chanh pha mật ong vào buổi sáng và lúc đói. Bạn chỉ nên dùng thức uống này sau khi ăn với liều lượng vài giọt nước cốt chanh.

Kết hợp phương pháp ăn uống khoa học: Từ bỏ thói quen ăn vặt, ăn đúng bữa, hạn chế ăn đồ ngọt, đồ chiên, uống nước ngọt, ăn đồ tinh bột ở mức vừa phải. Nên ăn đồ ăn chứa nhiều chất xơ để giảm lượng đường trong máu xuống mức thấp nhất.

Ngoài việc sử dụng nước chanh mật ong kết hợp với thực đơn giảm cân thì bạn nên thường xuyên tập thể dục, rèn luyện thân thể để có cơ thể khỏe mạnh nhất nhé.

 Thúy Nguyễn

Tham khảo: Nguồn tổng hợp
                                                                                             

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcPhạm Nguyễn Hoàng Kim

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên ngành Dược lâm sàng, với nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực dược phẩm. Là Dược sĩ Long Châu đạt được chứng chỉ bệnh học cấp quốc tế. Hiện đang là giảng viên tại Trung tâm Đào tạo FPT Long Châu.

Xem thêm thông tin