Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Nước điện giải là gì? 3 loại nước điện giải bù nước lành mạnh cho cơ thể

Ngày 18/05/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nước điện giải là sản phẩm thường được con người sử dụng khi thấy mệt mỏi, suy nhược do mất nước, bị tiêu chảy. Vậy nước điện giải là gì? Tìm hiểu lợi ích của nước điện giải đối với cơ thể con người trong bài viết sau!

Nước điện giải là sản phẩm có khả năng bổ sung nước tức thì cho cơ thể. Hỗ trợ cung cấp các khoáng chất cần thiết vào các bộ phận của tế bào. Bảo đảm hoạt động của các cơ quan diễn ra bình thường, tự nhiên. 

Nước điện giải là gì?

Nước điện giải hay còn thường được biết đến với cái tên nước bù điện giải. Đây là loại nước bên trong có chứa nhiều ion thiết yếu như Cl-, Ca2+, Mg2+, Na+, K+,... với nhiều nồng độ khác nhau. Các loại ion này có tác dụng bổ sung nước và duy trì năng lượng cho cơ thể đang trong tình trạng bị hao hụt nước do vận động mạnh, bị cảm hoặc mắc một số bệnh lý khác. 

Bổ sung nước điện giải cho cơ thể khi cảm thấy mệt mỏi Bổ sung nước điện giải cho cơ thể khi cảm thấy mệt mỏi

Lợi ích của nước điện giải đối với cơ thể con người

Hỗ trợ cải thiện vấn đề về tiêu hóa và đường ruột

Hệ tiêu hóa là bộ phận quan trọng và khá nhạy cảm của cơ thể con người. Sử dụng nước điện giải giúp bạn giảm đi lượng axit dư thừa có trong đường ruột, làm cân bằng lượng kiềm và axit. Từ đó, đường ruột của bạn sẽ khỏe mạnh và hạn chế mắc các bệnh về đường ruột đáng kể như đau bao tử, viêm loét dạ dày, rối loạn tiêu hóa,...

Tăng cường đề kháng cho cơ thể

Bên trong nước điện giải chứa rất nhiều khoáng chất có lợi cho hệ miễn dịch của cơ thể con người như Na+, Ca2+, K+,... Các khoáng chất này có khả năng tiêu diệt các gốc tự do, hỗ trợ đào thải các độc tố gây hại ra khỏi cơ thể. Từ đó giúp bạn tăng cường sức đề kháng cho trẻ và người lớn.

Nước điện giải hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch từ bên trong cơ thể Nước điện giải hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch từ bên trong cơ thể

Hỗ trợ giảm cân

Việc trung hòa axit dư thừa trong cơ thể không chỉ giúp tăng đề kháng, giảm các bệnh lý về đường ruột mà còn giúp bạn giảm cân. Hệ tiêu hóa được vận hành tốt hơn, lượng axit được trung hòa tốt giúp giảm đi tình trạng tích tụ mỡ thừa trong cơ thể. 

Đào thải độc tố và làm đẹp da

Nước có vai trò quan trọng trong việc duy trì sắc đẹp của làn da. Nước điện giải có vai trò bù nước cho cơ thể điều này đồng nghĩa với việc khi cơ thể được cung cấp đủ lượng nước thì da cũng sẽ trở nên sáng và đẹp hơn. Ngoài ra, việc hấp thụ đủ lượng nước cần thiết còn giúp làn hoạt động quá trình thải độc cơ thể cho tốt hơn. 

Ngăn ngừa một số bệnh lý như ung thư, tiểu đường, loãng xương

Gốc tự do là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh lý cho cơ thể con người. Bên trong nước điện giải có chứa lượng lớn các khoáng chất có khả năng phòng ngừa ung thư, sự phát triển các giai đoạn bệnh tiểu đường và bệnh loãng xương cực kỳ hiệu quả.

Đặc biệt có thể kể đến như nguyên tử hydro, canxi đây đều là những khoáng chất chính có lợi ích tốt trong việc hỗ trợ đánh bại các gốc tự do gây hại, phòng ngừa các bệnh lý trên an toàn. 

3 loại nước điện giải bù nước lành mạnh cho cơ thể

Nước bù điện giải Tom và Jerry vị dâu 250ml

Là sản phẩm bù điện giải có thể sử dụng được cho cả trẻ nhỏ, nước điện giải vị dâu Tom và Jerry là sản phẩm giải khát tức thì, bổ sung nước cùng nhiều loại khoáng chất và vitamin tốt cho cơ thể. Hỗ trợ ngăn ngừa mất nước, giảm mệt mỏi cho cơ thể hiệu quả. 

Nước bù điện giải Tom và Jerry vị dâu thơm ngọt dễ uống 250ml Nước bù điện giải Tom và Jerry vị dâu thơm ngọt dễ uống 250ml

Được nghiên cứu và chọn lọc kỹ lưỡng trước khi đến tay người tiêu dùng Việt. Nước bù điện giải Tom và Jerry chứa các thành phần tinh khiết có sẵn trong tự nhiên như muối, các khoáng chất Canxi, Kali Clorid, Natri Clorid,... bảo đảm an toàn đối với sức khỏe người sử dụng.

Sản phẩm có vị dâu thơm ngọt dịu nhẹ khác hẳn các loại bù nước điện giải khá khó uống khác. Được sản xuất dựa trên công nghệ khép kín chuyên nghiệp hàng đầu Nhật Bản. 

Oresol

Oresol là sản phẩm bù nước điện giải thương mại phổ biến trên thị trường dành cho phân khúc khách hàng trẻ em. Tuy nhiên, người lớn cũng hoàn toàn có thể sử dụng sản phẩm. Oresol cũng chứa nhiều vitamin và các khoáng chất bổ sung dinh dưỡng tức thì cho cơ thể, nó có lượng đường thấp hơn các loại đồ uống điện giải thể thao thông thường. 

Nước điện giải cung cấp các khoáng chất có lợi cho cơ thể Nước điện giải cung cấp các khoáng chất có lợi cho cơ thể

Viên nén điện giải

Là sản phẩm bổ sung điện giải cũng khá được người tiêu dùng ưa chuộng. Viên uống điện giải chứa nhiều natri, kali, magie, canxi và một số các khoáng chất khác có lợi cho sức khỏe. 

Chỉ cần hòa tan với nước lạnh hoặc nước lọc bạn đã có thể sử dụng ngay một cốc nước bù điện giải nhanh gọn. Tùy thuộc vào từng thương hiệu khác nhau mà thành phần có thể có khác nhau ít nhiều. 

Bổ sung nước kịp thời cho cơ thể là điều cực kỳ quan trọng trong việc duy trì các hoạt động của các cơ quan. Sử dụng nước điện giải thay nước lọc mỗi khi bị cơ thể bị mất nước để bổ sung gấp đôi lượng nước cần cho cơ thể nhé!

Cẩm Ly

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm