Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Nước hồng sâm mật ong có công dụng gì đối với sức khỏe?

Ngày 28/12/2022
Kích thước chữ

Nước hồng sâm mật ong là thực phẩm dinh dưỡng thơm ngon, bổ dưỡng, được chế biến từ hai dược liệu quý giá là hồng sâm và mật ong. Vậy nước hồng sâm mật ong có công dụng như thế nào đối với sức khỏe người dùng?

Nhiều người vẫn còn chưa biết đến công dụng của nước hồng sâm mật ong. Để tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này, mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết dưới đây của Nhà thuốc Long Châu.

Nước hồng sâm mật ong là gì?

Hồng sâm, hay Red Ginseng và vị thuốc quý đến từ xứ sở Kim Chi Hàn Quốc. Người Hàn Quốc đã phát minh ra cách chế biến nhân sâm tươi thành hồng sâm, không những làm mất tính hàn của nhân sâm, mà còn giúp những thành phần dược chất có lợi tăng lên đáng kể.

Quy trình chế biến hồng sâm khá phức tạp và tốn nhiều thời gian. Nhân sâm tươi sau khi được thu hoạch, làm sạch và hong khô nước thì được hấp bằng phương pháp hấp chân không hoặc hấp trong lò hấp bằng gạch nung. Hồng sâm đạt chất lượng có màu đỏ hồng đẹp mắt cùng lượng Saponin cao hơn nhiều so với nhân sâm tươi.

Nước hồng sâm mật ong được chế biến từ chiết xuất hồng sâm cùng mật ong, có thể pha thêm một số thảo dược thích hợp, để tạo nên loại thức uống dinh dưỡng mang đến nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe người dùng.

Nước hồng sâm mật ong có công dụng gì đối với sức khỏe? 1 Hồng sâm Hàn Quốc mang đến nhiều công dụng cho sức khỏe

Nước hồng sâm mật ong có công dụng gì?

Bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể

Cả hồng sâm và mật ong đều là những thành phần chứa nhiều giá trị dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể con người.

Nổi bật nhất trong thành phần dưỡng chất của hồng sâm Hàn Quốc là hoạt chất Ginsenoside và Saponin. Hiện nay, Ginsenoside chỉ được tìm thấy trong nhân sâm, hồng sâm chứ không có trong bất kỳ loại thực vật nào khác. Đặc biệt, trong hồng sâm có những Ginsenoside cực kỳ hiếm như Rg3, Rh2.

Mật ong có chứa hỗn hợp các loại đường tốt cho cơ thể và nhiều thành phần dinh dưỡng khác, chủ yếu bao gồm cacbonhydrat, nước, vitamin, chất chống oxy hóa và calo. Trong mật ong, thành phần cacbonhydrat chiếm đến 82%, gồm 2 loại chính là fructozơ (chiếm 38,2%) cùng glucozơ (chiếm 31%). Trong mật còn chứa 2% các khoáng chất và vitamin tốt cho sức khỏe. Các vitamin bao gồm vitamin C, B2, B3, B6, B9,… và các khoáng chất như photpho, sắt, kẽm, magie, canxi,... 

Tăng cường sức đề kháng

Hồng sâm hỗ trợ kích thích hệ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng nhờ chứa nhiều các thành phần Saponin và Ginsenoside như Rg1, Rg3 và polyacetylene. Đây là những hoạt chất có khả năng kích thích vào cơ chế miễn dịch, giúp tiết ra nhiều kháng thể hơn, củng cố hàng rào đề kháng để bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tật.

Phòng ngừa bệnh ung thư

Hồng sâm tham gia vào quá trình phòng chống ung thư bằng cách hạn chế sự phát triển của các tế bào ung thư. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy các chất Ginsenoside Rh2 và Rg3 trong hồng sâm còn có tác dụng làm giảm và ức chế sự tái phát cũng như phát triển lan rộng của tế bào ung thư.

Bảo vệ sức khỏe tim mạch

Các saponin có trong hồng sâm có tác dụng làm hạ cholesterol xấu và triglycerid trong máu nên không chỉ ngăn được nguy cơ bị bệnh xơ vữa động mạch mà còn mang đến hiệu quả rất tốt trong việc điều hòa, ổn định cho cả người bị huyết áp cao và huyết áp thấp.

Trong mật ong có chứa nhiều vitamin C, E và chất pinocembrin. Các chất trên hỗ trợ làm giảm nguy cơ bệnh tim mạch và chống lão hóa,…

Nước hồng sâm mật ong có công dụng gì đối với sức khỏe? 2 Uống nước hồng sâm mật ong hỗ trợ bảo vệ sức khỏe tim mạch

Ngăn ngừa lão hóa

Nguyên nhân hàng đầu gây ra sự lão hóa trong cơ thể là các gốc tự do. Thành phần hoạt chất trong hồng sâm cùng các chất chống oxy hóa trong mật ong làm hạn chế hoạt động của các gốc tự do và tiêu diệt chúng, hỗ trợ ngăn ngừa lão hóa hiệu quả và kéo dài tuổi thọ cho con người.

Giảm căng thẳng, tăng sức tập trung

Nước hồng sâm mật ong có khả năng thúc đẩy hormone trong cơ thể sản sinh ra năng lượng, làm giảm nồng độ acid lactic, giúp cơ thể tỉnh táo, làm giảm sự căng thẳng và mệt mỏi, hỗ trợ gia tăng khả năng tập trung để học tập và làm việc.

Bên cạnh những công dụng kể trên, nước hồng sâm mật ong còn hỗ trợ tăng cường thể lực, phòng ngừa và hỗ trợ bệnh tiểu đường, giúp giải độc gan, nuôi dưỡng làn da và tăng cường trí nhớ,...

Gợi ý sản phẩm nước hồng sâm mật ong tốt cho sức khỏe

Nước hồng sâm mật ong Kwangdong được sản xuất tại Hàn Quốc và được nhập khẩu chính hãng về Việt Nam thông qua Công ty TNHH Lock & Lock HCM. Sản phẩm chứa chiết xuất hồng sâm cô đặc và mật ong nguyên chất, mang đến nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe như: Tăng cường sức đề kháng, làm giảm căng thẳng và mệt mỏi, gia tăng sự tập trung, hỗ trợ tuần hoàn và bảo vệ sức khỏe tim mạch, cải thiện trí nhớ, hỗ trợ và nuôi dưỡng làn da,...

Nước hồng sâm mật ong được đựng trong chai thủy tinh chắc chắn, tiện lợi cho quá trình sử dụng. Bao bì giúp bảo vệ sản phẩm không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố từ bên ngoài.

Bên cạnh công dụng hỗ trợ chăm sóc sức khỏe thì nước hồng sâm mật ong Kwangdong cũng là một lựa chọn phù hợp cho bạn để biếu tặng những người thân yêu của mình.

Nước hồng sâm mật ong có công dụng gì đối với sức khỏe? 3 Nước hồng sâm mật ong Kwangdong được sản xuất tại Hàn Quốc

Nước hồng sâm mật ong là thức uống dinh dưỡng mang đến nhiều công dụng tuyệt vời cho cơ thể. Thường xuyên sử dụng hồng sâm mật ong sẽ giúp bạn gia tăng sức khỏe toàn diện. Mong rằng bài viết này đã mang đến cho bạn đọc nhiều kiến thức bổ ích, đừng quên nhấn theo dõi Nhà thuốc Long Châu để cập nhật thêm nhiều thông tin sức khỏe hay ho nhé!

Khánh Vy

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm