Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Nước uống collagen là gì? Collagen dạng nước nào tốt nhất hiện nay?

Ngày 08/09/2022
Kích thước chữ

Nước uống collagen nổi tiếng với nhiều công dụng làm đẹp thần kỳ như giúp làm cho làn da mịn màng và ngăn ngừa lão hóa da. Các diễn đàn làm đẹp hiện nay luôn xôn xao về việc uống collagen dạng nước loại nào tốt. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn collagen dạng nước tốt trên thị trường dưới đây nhé.

Có nhiều thông tin cho rằng uống nước bổ sung collagen rất tốt cho cơ thể. Đặc biệt hỗ trợ quá trình làm đẹp da, khiến cơ thể vận hành hiệu quả và căng tràn sức sống. Collagen dạng nước có thực sự tốt như vậy không? Nước uống collagen nào tốt? 

Collagen dạng nước là gì?

Collagen là một loại protein giúp hình thành các mô như da, xương, gân, cơ và mạch máu. Collagen chiếm 33% tổng khối lượng protein trong cơ thể. So với collagen dạng viên và bột thì collagen dạng nước đem lại hiệu quả nhanh hơn vì được thuỷ phân thành phân tử với kích thước siêu nhỏ, giúp cơ thể hấp thụ nhanh hơn. Các loại collagen nước hiện nay được chia theo thành phần chiết xuất như từ mô bò hoặc heo. Ngoài ra các loại thực vật biển như rong biển, nhím, tảo, sứa,... cũng được sử dụng trong sản xuất chế phẩm collagen.

Có thể kể đến một số công dụng của collagen như:

  • Giúp giảm lão hóa da.
  • Tăng độ đàn hồi, săn chắc cho da.
  • Tăng độ ẩm giúp da luôn mịn màng.
  • Làm sáng da, săn chắc toàn thân.
  • Giúp tóc và móng chắc khỏe.

Collagen dạng nước có thể có hiệu quả đối với phụ nữ trên 25 tuổi hoặc phụ nữ vừa sinh con. 

Tiêu chí lựa chọn collagen nước hiệu quả

Nguồn collagen

Các collagen dạng nước từ heo và bò thường chứa collagen loại 1 và 3, tốt cho da và cơ nhưng không phù hợp với một số tín ngưỡng. Mặt khác, collagen dạng nước có nguồn gốc từ cá, thường chứa collagen loại 1, chiếm  90% cấu trúc của da. Chúng có ưu điểm là được cơ thể dung nạp rất tốt. Tuy nhiên, những người dị ứng với hải sản nên cẩn thận khi sử dụng. 

Nước uống collagen là gì? Collagen dạng nước nào tốt nhất hiện nay? 1 Collagen dạng nước có thể sản xuất từ mô heo và bò hoặc thực vật biển như tảo

Thành phần bổ trợ của collagen

Ngoài collagen là thành phần chính, các sản phẩm hiện này thường bổ sung thêm các chất dinh dưỡng khác và một số chất phụ liệu. Bạn phải đọc kỹ thông tin để biết công dụng của từng thành phần có phù hợp với mục đích sử dụng của mình hay không. Việc xác minh các thành phần của sản phẩm sẽ bảo vệ bạn khỏi nguy cơ phản ứng dị ứng với các thành phần của sản phẩm.

Nguồn gốc, xuất xứ

Nguồn gốc, xuất xứ cũng là yếu tố phổ biến để đảm bảo chất lượng collagen tốt nhất. Bạn nên chọn collagen dạng nước của các hãng nổi tiếng và nhận được nhiều đánh giá tích cực. Đồng thời, bạn nên chọn mua sản phẩm ở những cửa hàng, đại lý bán lẻ uy tín, được cấp phép lưu hành thực phẩm chức năng trên thị trường để tránh mua phải hàng kém chất lượng. 

Một số loại nước uống collagen tốt hiện nay

Nước uống collagen Nhật Bản Venus Charge Collagen 20000mg

Venus Charge Collagen 20000mg là sản phẩm kết hợp chiết xuất từ ​​các loại thảo mộc tự nhiên như rau diếp, hoa cúc la mã, lá nho và sơn trà để bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường và duy trì vẻ đẹp của làn da theo năm tháng. 

Thành phần:

Với công nghệ Nhật Bản, Venus Charge Collagen 20000mg chứa hàm lượng collagen cao cùng với các thành phần sau:

  • Peptide collagen.
  • Thảo dược tự nhiên như hoa cúc la mã, diếp cá, lá nho, cây sơn trà,... bảo vệ da khỏi tác hại từ môi trường.
  • Chiết xuất nhau thai.
  • Piper Longum: Cung cấp độ ẩm cho da.

Công dụng:

Là phụ nữ, hãy chăm sóc làn da của bạn với Venus Charge Collagen 20000mg để duy trì vẻ trẻ trung:

  • Bổ sung collagen cho cơ thể, tăng vẻ rạng rỡ cho làn da tươi trẻ. 
  • Làn da tuổi đôi mươi đang trở lại với độ đàn hồi mịn màng, rạng rỡ, hồng hào đáng ngạc nhiên. 
  • Tăng cường sức đề kháng, trấn an tinh thần, giúp chị em luôn vui vẻ, yêu đời. 
  • Giúp xương khớp chắc khỏe, giảm nguy cơ mắc các bệnh về xương khớp, cơ thể khỏe mạnh dẻo dai.
  • Giúp tóc và móng chắc khỏe, mắt cũng sáng hơn. 

Cách sử dụng: Mỗi ngày uống 2 chai, lắc đều trước khi uống. Sản phẩm phù hợp cho chị em phụ nữ muốn bổ sung collagen cho làn da căng mịn.

Collagen Nhật Bản Venus Charge Collagen 20000mg Collagen Nhật Bản Venus Charge Collagen 20000mg giúp làn da căng mịn, tràn đầy sức sống

Nước uống Healthy and Beauty Collagen JpanWell 

Healthy and Beauty Collagen là dòng thực phẩm chức năng đến từ Nhật Bản. Với hàm lượng collagen cao giúp chống lại tia UV và làm mờ vết nám, ngăn ngừa lão hóa và giúp da trắng hồng.

Thành phần:

  • Vitamin B2: Tác dụng làm sáng da, giảm thâm nám và chống lại tác hại của ánh nắng và giảm quá trình lão hóa da. 
  • Mật ong: Giúp da rạng rỡ tràn đầy sức sống và luôn khỏe mạnh 
  • Collagen peptide: Chứa các phần tử cực nhỏ, hỗ trợ tối ưu quá trình hấp thụ vào cơ thể và hoạt động nhanh hơn collagen thông thường. 
  • Hyaluronic Acid: Cung cấp độ ẩm tối ưu cho da đồng thời tạo hàng rào bảo vệ da khỏe mạnh.
  • Vitamin C: Làm sáng da, giảm thâm nám.

Công dụng: Healthy and Beauty Collagen hỗ trợ làn da khỏe mạnh, căng mịn, giảm nếp nhăn và ngăn ngừa lão hoá trả lại làn da trắng sáng.

Cách sử dụng: Mỗi ngày uống 1 chai và dùng được cho phụ nữ trưởng thành.

Shiseido The Collagen Enriched 

Shiseido The Collagen là thương hiệu của Nhật Bản, với thành phần chính là collagen và HA, hỗ trợ cung cấp collagen cho cơ thể, không chỉ hỗ trợ làm đẹp da mà còn hỗ trợ tốt cho hệ cơ xương khớp. 

Thành phần:

  • 1000mg collagen peptide.
  • 5mg Hyaluronic Acid.
  • 600mcg Ceramide.
  • 100mg Vitamin C.

Công dụng: 

  • Bổ sung một lượng lớn collagen và cơ thể có thể hấp thụ nhanh chóng để cải thiện các tình trạng lão hóa da như nếp nhăn, vết nám, tàn nhang mang lại làn da mịn màng, săn chắc và tươi trẻ.
  • Không chỉ bổ sung collagen và axit hyaluronic cho làn da săn chắc, mịn màng, nước uống collagen của Shiseido còn là nguồn cung cấp dưỡng chất giúp cơ thể tươi trẻ và khỏe khoắn. 

Cách sử dụng: Mỗi ngày chỉ uống 1 chai The collagen Shiseido. Sản phẩm này phù hợp cho chị em muốn cải thiện dấu hiệu lão hoá, duy trì làn da căng mịn.

Nước uống collagen Shiseido The Collagen Enriche Shiseido The Collagen Enriched giúp chị em lấy lại nét thanh xuân

Sự sụt giảm collagen sau tuổi 25 kéo theo nhiều vấn đề về sức khỏe và sắc đẹp. Vì vậy, một kế hoạch bổ sung collagen sớm nhất là nước uống collagen là vô cùng quan trọng vì giúp làn da và cơ thể tràn đầy sức sống trong hoạt động hàng ngày. Hy vọng những gợi ý trên đây về collagen dạng nước sẽ giúp bạn chọn được sản phẩm collagen phù hợp với nhu cầu của mình. 

Cao Hiếu

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcPhạm Nguyễn Hoàng Kim

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên ngành Dược lâm sàng, với nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực dược phẩm. Là Dược sĩ Long Châu đạt được chứng chỉ bệnh học cấp quốc tế. Hiện đang là giảng viên tại Trung tâm Đào tạo FPT Long Châu.

Xem thêm thông tin