Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Phải làm gì khi cắt mí bị trợn?

Ngày 10/12/2022
Kích thước chữ

Ngày nay phẫu thuật cắt mí đang được rất nhiều chị em yêu thích và lựa chọn. Đây là một loại tiểu phẫu đơn giản giúp người phẫu thuật có được đôi mắt hai mí to, tròn, cuốn hút. Tuy nhiên sau khi phẫu thuật rất nhiều người đã gặp phải tình trạng cắt mí bị trợn.

Trong thời buổi hiện nay phẫu thuật thẩm mỹ hay phẫu thuật chỉnh hình đang dần trở nên quen thuộc và phổ biến hơn. Trong số các phẫu thuật chỉnh hình thì phẫu thuật cắt mí đang là loại phẫu thuật được rất nhiều chị em yêu thích và lựa chọn. Đây là một loại tiểu phẫu đơn giản giúp người phẫu thuật có được đôi mắt hai mí to, tròn, cuốn hút. Tuy nhiên đi cùng với phẫu thuật cắt mí là rất nhiều rủi ro, biến chứng có thể gặp phải. Cắt mí bị trợn chính là tình trạng rất nhiều người gặp phải. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn về tình trạng cắt mí bị trợn cũng như cách khắc phục khi gặp phải tình trạng này thông qua bài viết dưới đây.

Các biến chứng có thể gặp phải khi cắt mí

Phẫu thuật cắt mí được xem là loại tiểu phẫu nhẹ nhàng và chỉ tác động đến vùng da tại mí mắt. Phẫu thuật cắt mí có độ an toàn khá cao tuy nhiên không phải bất cứ ca phẫu thuật cắt mí nào cũng suôn sẻ và thành công, tính hiệu quả của một ca phẫu thuật cắt mí sẽ bị phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau như trình độ chuyên môn, kinh nghiệm của bác sĩ thực hiện phẫu thuật, máy móc, thiết bị phẫu thuật tại cơ sở thực hiện phẫu thuật, cơ địa của người phẫu thuật và đặc biệt là cách chăm sóc của khách hàng sau khi cắt mí.

Phải làm gì khi cắt mí bị trợn? 1 Nhiều người thực hiện phẫu thuật cắt mí để có đôi mắt đẹp hơn

Cũng vì những sự tác động khác nhau của các yếu tố này mà có phẫu thuật cắt mí mắt bị xệ có thể dẫn tới rất nhiều biến chứng nguy hiểm khác nhau. Dưới đây là một số biến chứng mà đã có rất nhiều người gặp phải sau khi cắt mí mắt:

  • Mí mắt bị sưng, không tự nhiên.
  • Xuất hiện mí lót.
  • Mí mắt bị trợn, mắt không nhắm kín.
  • Nhiễm trùng sau khi cắt mí.
  • Sẹo xấu.
  • Mí mắt bị lệch.

Trong số các biến chứng kể trên thì mí mắt bị trợn, không thể nhắm kín mắt là biến chứng rất nhiều người gặp phải. Nguyên nhân chính, hàng đầu dẫn đến biến chứng này đó là do các bác sĩ thực hiện phẫu thuật không am hiểu về cấu trúc của mí mắt và chưa đủ kiến thức, kinh nghiệm. Trong quá trình phẫu thuật đã cắt bỏ quá nhiều da và mỡ mắt, để lại những di chứng vô cùng đáng tiếc cho người phẫu thuật.

Nguyên nhân dẫn tới tình trạng cắt mí bị trợn

Như những chia sẻ trên, cắt mí bị trợn là một trong những biến chứng vô cùng phổ biến và thường gặp ở những người cắt mí mắt. Nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng này đó là do bác sĩ thực hiện phẫu thuật không đủ kinh nghiệm và kỹ thuật, dẫn tới việc cắt bỏ quá nhiều ra thừa và mỡ ở trên mí mắt, khiến mí mắt bị trợn. Thậm chí nhiều trường hợp một số người còn không thể nhắm kín mắt sau khi phẫu thuật.

Phải làm gì khi cắt mí bị trợn? 2 Mí mắt bị trợn là tình trạng nhiều người gặp phải sau khi cắt mí

Do phần da ở mí mắt tương đối mỏng nên khi cắt quá nhiều da sẽ khiến mi mắt trợn. Tình trạng này rất thường gặp phải ở những người thực hiện phẫu thuật ở tầm tuổi trung niên. Nguyên nhân là bởi khi làn da đã bị lão hóa, cấu trúc của da đã có sự thay đổi, da ít sản sinh ra collagen hơn, dẫn tới làn da ít có sự đàn hồi.

Các phương pháp xử lý khi cắt mí bị trợn

Chắc chắn không ai muốn mình gặp phải bất cứ biến chứng nào sau khi thực hiện phẫu thuật cắt mí, đặc biệt là tình trạng mí mắt bị trợn. Tuy nhiên đây lại là một trong những biến chứng thường gặp nhất. Khi gặp phải tình trạng này người phẫu thuật thẩm mỹ cần hết sức bình tĩnh để tìm cách xử lý. Tuyệt đối không nên hoang mang, hoảng loạn.

Nếu tình trạng mí mắt bị trợn của các bạn nhẹ thì có thể áp dụng một số biện pháp khắc phục như massage mí mắt hoặc dùng kem dưỡng đặc trị để hạn chế và khắc phục dần tình trạng này. 

Tuy nhiên trong trường hợp mí mắt bị trợn nặng do cắt bỏ quá nhiều da hoặc nghiêm trọng hơn mắt không thể khép, không thể nhắm kín thì cần thực hiện các biện pháp phẫu thuật chỉnh hình để khắc phục tình trạng này.

Phải làm gì khi cắt mí bị trợn? 3 Massage giúp cải thiện tình trạng mí mắt bị trợn

Trong một số trường hợp các bác sĩ có thể cắt bỏ chỉ không cố định trong quá trình sửa mí trước để hạ mí mắt. Nếu sau khi phẫu thuật vẫn không thể khắc phục, cải thiện tình trạng mí mắt bị trợn thì các bác sĩ có thể sẽ thực hiện một số phương pháp phẫu thuật khác để cải thiện, tùy vào tình trạng thực tế. Tuy nhiên nhìn chung những phương pháp này khá nguy hiểm và cần phải đợi từ 3 đến 6 tháng kể từ ngày phẫu thuật trước đó để vùng da tại mí mắt được tái tạo, ổn định rồi mới có thể tiếp tục thực hiện chỉnh sửa.

Phẫu thuật cắt mí mặc dù là tiểu phẫu khá đơn giản nhưng để đảm bảo tính hiệu quả cũng như bảo vệ an toàn cho bản thân các bạn nên tới những cơ sở uy tín, chất lượng để thực hiện phẫu thuật. Tuyệt đối không nên tới các cơ sở không uy tín vì dễ gây ảnh hưởng xấu tới ngoại hình và sức khỏe của bản thân. 

Hãy nhớ nếu gặp phải tình trạng cắt mí bị trợn các bạn không nên hoang mang, lo lắng. Hãy bình tĩnh và di chuyển tới các cơ sở y tế để được bác sĩ thăm khám, tư vấn và điều trị kịp thời.

Thu Hòa

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTừ Vĩnh Khánh Tường

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Võ Trường Toản. Có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin