Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Phân biệt sự khác nhau giữa kem dưỡng ẩm ngày và đêm

Ngày 04/02/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Kem dưỡng ẩm ngày và đêm là dòng sản phẩm có tác dụng giúp cho làn da duy trì độ ẩm và trở nên mịn màng, tươi trẻ hơn. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả cao nhất, bạn cần biết cách phân biệt sự khác nhau giữa 2 dòng kem này.

Với những đặc điểm riêng biệt, kem dưỡng ẩm dành cho ngày và đêm là sự lựa chọn không thể thiếu đối với cánh làm đẹp. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn phân biệt sự khác nhau giữa kem dưỡng ẩm ngày và đêm.

Kem dưỡng ẩm ban ngày

Kem dưỡng ẩm là một phần không thể thiếu trong việc chăm sóc da hàng ngày nếu bạn muốn sở hữu làn da đẹp. Trong đó, sử dụng kem dưỡng ẩm ban ngày có tác dụng giúp cho làn da trở nên mịn màng, tươi tắn và khỏe khoắn hơn. Bên cạnh đó, kem dưỡng ẩm ban ngày còn giúp se khít lỗ chân lông rất tốt. Thông thường, trong kem dưỡng ẩm ban ngày có chứa các thành phần như chất chống nắng SPF. Bạn có thể tận dụng để chống nắng cho da vào ban ngày. 

Phân biệt sự khác nhau giữa kem dưỡng ẩm ngày và đêm 1 Sử dụng kem dưỡng ẩm ngày và đêm giúp làn da trở nên mềm mại, tươi trẻ

Ở mỗi loại kem dưỡng ẩm ban ngày thường có chứa các thành phần sau:

  • Acid Hyaluronic: Đây là thành phần quan trọng luôn phải cần có trong sản phẩm chăm sóc da. Acid Hyaluronic có tác dụng giúp da được tươi sáng, săn chắc và đầy đặn hơn, đặc biệt là những làn da bị mất nước.
  • SPF 15: SPF 15 là thành phần giúp da hạn chế được tác hại từ ánh nắng mặt trời. Từ đó làn da của bạn sẽ trở nên tươi tắn, độ đàn hồi cũng cao hơn.
  • Dầu hoa trà và dầu hoa hồng: Giúp cải thiện làn da mệt mỏi và xỉn màu, từ đó đem lại làn da tươi trẻ và mịn màng hơn.

Kem dưỡng ẩm ban đêm

So với dòng kem dưỡng ẩm ban ngày thì kem dưỡng da ban đêm có công thức dày hơn. Có như vậy thì làn da mới hấp thụ được dưỡng chất đầy đủ vào ban đêm. Muốn cho làn da trẻ đẹp mịn màng, không tì vết, bạn nên dùng các dòng kem dưỡng ẩm ban đêm có chứa các thành phần sau:

  • Dầu caster: Dầu caster có tác dụng tăng cường dưỡng ẩm cho làn da. Chỉ cần một lượng kem nhỏ, dầu caster sẽ tồn tại lâu ở trên da.
  • Tế bào gốc: Có tác dụng làm trẻ hóa da khi bạn đang ngủ.
  • Time Release Retinol: Giúp phục hồi làn da mệt mỏi, cải thiện làn da.

Những dòng kem dưỡng ẩm ban ngày và ban đêm

Sản phẩm kem dưỡng ẩm ban ngày

Dưới đây là một số sản phẩm kem dưỡng ban ngày mà bạn có thể thêm vào quá trình chăm sóc da buổi sáng:

Kem L’Oréal Paris Revitalift Triple Power Intensive Anti-Aging Day Cream Moisturizer: Dòng kem này có tác dụng làm giảm nếp nhăn, giúp da trở nên săn chắc hơn. Với kết cấu nhẹ, đồng thời với sự tăng cường của axit Hyaluronic, kem có khả năng làm thay đổi tình trạng da bị lão hóa, làn da cũng sẽ được ngậm nước sâu hơn. Do đó, chỉ sau 1 tuần sử dụng, làn da sẽ trở nên săn chắc, mịn màng hơn.

Lancôme Rénergie Lift Multi-Action Ultra Face Cream với SPF 30: Bộ đôi sản phẩm giúp dưỡng ẩm và chống nắng giúp da trở nên săn chắc, khắc phục những vết đốm nâu ở trên da và bảo vệ da tránh khỏi tác động của ánh nắng mặt trời. 

Lancôme Hydra Zen Anti-Stress Glow Liquid Moisturizer: Là dòng sản phẩm rất phù hợp với da khô và da thường. Không chỉ chống lão hóa, kem dưỡng còn khiến làn da trở nên đều màu và tươi sáng hơn nhờ thành phần acid hyaluronic và 14 loại acid amin.

Vichy Minéral 89 Hyaluronic Acid Gel Moisturizer: Nhờ khả năng hydrat cao, dòng kem này rất phù hợp với làn da xỉn màu và khô. Công thức giàu khoáng chất giúp bảo vệ da trước những tác nhân từ bên ngoài môi trường, cải thiện màu sắc da và tăng cường độ ẩm cho da.

Kiehl’s Pure Vitality Skin Renewing Cream: Dòng kem này giúp đem lại cho bạn làn da trẻ trung, mềm mượt nhờ thành phần gồm rễ hồng sâm, mật ong manuka, hydrator…

Phân biệt sự khác nhau giữa kem dưỡng ẩm ngày và đêm 2 Kiehl’s Pure Vitality Skin Renewing Cream - Dòng kem dưỡng ẩm ban ngày

Sản phẩm kem dưỡng ẩm ban đêm

Một số dòng kem được khuyến nghị sử dụng và chu trình dưỡng da ban đêm:

Kiehl’s Super Multi-Corrective Cream: Với chiết xuất từ acid jasmonic, cây sồi và hyaluronic, Kiehl’s Super Multi-Corrective Cream giúp đem lại cho bạn làn da mịn màng, mềm mại và đều màu.

Lancôme Rénergie Lift Multi-Action Night Cream: Có tác dụng giúp da săn chắc và nâng tông da rõ rệt. Sản phẩm này thích hợp với mọi loại da nhờ khả năng cung cấp hydrat rất tốt.

Vichy Idealia Night Cream: Kem dưỡng Vichy Idealia Night Cream giúp cải thiện làn da bị xỉn màu, có dấu hiệu mệt mỏi, da không đều màu nhờ thành phần kết hợp từ chất khoáng, ceramides và cam thảo. Nhờ vậy sẽ giúp làn da phục hồi vào ban đêm hiệu quả.

L’Oréal Paris Age Perfect Night Cream: Nhờ công thức từ bia, protein đậu nành, sản phẩm có tăng cường độ ẩm cho da. Sau thời gian khoảng 4 tuần sử dụng, làn da của bạn sẽ trở nên mịn màng, săn chắc, các đốm nâu cũng giảm đi rõ rệt.

Kem IT Cosmetics Confidence in Your Beauty Sleep Night Cream: Sản phẩm có tác dụng hydrat hóa, làm đầy và tái tạo tế bào da khi đang ngủ. Với sự kết hợp giữa các thành phần có tác dụng cải thiện tình trạng da xỉn màu, tăng sự đàn hồi và săn chắc cho làn da. Làn da cũng nhờ vậy mà trở nên mịn màng và tươi trẻ hơn.

Phân biệt sự khác nhau giữa kem dưỡng ẩm ngày và đêm 3 Kem dưỡng ẩm ban đêm IT Cosmetics Confidence in Your Beauty Sleep Night Cream

Với những đặc điểm khác biệt giữa dòng kem dưỡng ẩm ngày và đêm, hy vọng bạn sẽ có hướng lựa chọn và sử dụng phù hợp để hiệu quả mang lại sẽ tối ưu nhất. Chúc bạn có được làn da đẹp như mong muốn.

Lê Hồng

Nguồn tham khảo: Vinmec

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm