Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Phẫu thuật chuyển giới nam thành nữ được thực hiện như thế nào?

Ngày 28/08/2022
Kích thước chữ

Được sống đúng với bản thân là khát khao mãnh liệt của rất nhiều người khi phải mang hình hài là nam nhưng tâm tư là nữ. Và phẫu thuật chuyển giới nam thành nữ đã giúp cho nhiều người có được một hình hài mới đúng với giới tính thật của mình.

Vậy phẫu thuật chuyển giới nam thành nữ là gì? Quy trình thực hiện như thế nào? Hãy cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

Phẫu thuật chuyển giới nam thành nữ là gì?

Phẫu thuật chuyển giới nam thành nữ là quá trình loại bỏ hệ sinh dục nam và định hình thành một dạng mới có ngoại hình và chức năng giống như hệ sinh dục nữ. Trước khi tiến hành phẫu thuật, khách hàng thường được trải qua liệu pháp thay thế hormon (HRT), và tùy thuộc vào độ tuổi bắt đầu HRT, xử lý tẩy lông mặt.

Có những phẫu thuật liên quan mà người bệnh có thể lựa chọn như phẫu thuật thẩm mỹ nhằm nữ tính hóa khuôn mặt, nâng ngực, thay đổi giọng nói và nhiều phẫu thuật khác.

Đối tượng thực hiện phẫu thuật chuyển giới nam thành nữ

Để được phẫu thuật chuyển giới nam thành nữ, bản thân người thực hiện sẽ cần đáp ứng những điều kiện như:

  • Đã sống như một người phụ nữ ít nhất một năm và đó là mong muốn, khát khao của cuộc đời.
  • Không bị áp lực về tâm lý hoặc ép buộc bởi bất cứ ai mà xuất phát từ sự tự nguyện của bản thân.
  • Cảm thấy tính cách và tâm tư của mình là phụ nữ.
  • Không thích bộ phận sinh dục nam trên cơ thể.
  • Có xu hướng tình dục và nhu cầu tâm sinh lý như phụ nữ.
  • Giấy chứng nhận rối loạn nhận thức ở nam giới.

Phẫu thuật chuyển giới nam thành nữ được thực hiện như thế nào?

Lưu ý trước khi thực hiện phẫu thuật chuyển giới nam thành nữ

Để ca phẫu thuật diễn ra thuận lợi thì quá trình chuẩn bị phải được đảm bảo tốt:

  • Trước khi thực hiện phẫu thuật cần kiểm tra sức khỏe toàn diện. Từ đó, bác sĩ sẽ có cơ sở để quyết định có phẫu thuật hay không đối với các trường hợp không đủ điều kiện thẩm mỹ.
  • Cần thông báo các căn bệnh đang điều trị cũng như tình trạng sức khỏe cho bác sĩ để nhận lời khuyên phù hợp.
  • Trước khi phẫu thuật nên ăn các thức ăn nhẹ để giảm chất ăn thừa và chất thải trong cơ thể.
Phẫu thuật chuyển giới nam thành nữ được thực hiện như thế nào? 1 Phẫu thuật chuyển giới nam thành nữ là một hành trình nỗ lực của bác sĩ 

Quy trình thực hiện phẫu thuật chuyển giới nam thành nữ

Sau khi thăm khám, tư vấn và đảm bảo khách hàng có đủ tiêu chuẩn sức khỏe để trải qua quá trình dao kéo chuyển giới đầy đau đớn hay không, các bác sĩ sẽ tiến hành ca phẫu thuật thông qua các bước sau:

Bước 1: Các bác sĩ sẽ tiến hành gây mê toàn thân cho khách hàng nhằm hạn chế đau đớn trong suốt quá trình phẫu thuật.

Bước 2: Quá trình phẫu thuật chuyển giới nam thành nữ được bắt đầu ở khoang âm đạo. Trong thủ thuật này, các bác sĩ sẽ sử dụng mô của trực tràng, di chuyển lên phía trước niệu đạo. Tiếp theo, khoảng cách giữa trực tràng và gốc tiền liệt được mở rộng để tạo khoảng trống cho âm đạo mới.

Bước 3: Phẫu thuật cắt bỏ lớp da của bộ phận sinh dục nam và tạo thành khoang âm đạo. Chiều sâu của khoang âm đạo sẽ phụ thuộc phần lớn vào kích thước của bộ phận sinh dục nam trước khi thực hiện phẫu thuật.

Bước 4: Một kỹ thuật khác nữa đó là tạo âm đạo nhân tạo bằng cách cắt phần niệu đạo nam sao cho nó phải ngắn hơn chiều sâu của âm đạo sau phẫu thuật. Tiếp đến, các bác sĩ sẽ tiến hành tạo khu vực dẫn nước tiểu.

Bước 5: Tạo hình môi lớn và môi bé là bước cuối cùng để hoàn thiện bộ phận sinh dục nữ. Tại bước này, các bác sĩ sẽ sử dụng phần da bìu bằng cách cắt bỏ một bên tinh hoàn để tạo hình môi lớn và môi bé của âm đạo. Ở quá trình này, các vết rạch và khâu được bác sĩ thực hiện chi tiết, khéo léo để giúp chúng trong như da tự nhiên nhất.

Bước 6: Sau khi việc phẫu thuật chuyển bộ phận sinh dục nam thành nữ hoàn tất, vấn đề quan trọng nhất được đặt ra đó là phải đảm bảo cảm giác cho quá trình quan hệ. Chính vì thế, bác sĩ cần phải định hình các dây thần kinh cảm giác cho bộ phận sinh dục. Đây là bước đặc biệt quan trọng giúp bệnh nhân có thể đảm bảo được chức năng và cảm giác trong chuyện quan hệ sau khi phẫu thuật chuyển giới.

Phẫu thuật chuyển giới nam thành nữ được thực hiện như thế nào? 2 Phẫu thuật chuyển giới được thực hiện từ mặt, làn da, ngực, bộ phận sinh dục…

Chăm sóc sau phẫu thuật chuyển giới nam thành nữ

Sau khi phẫu thuật, người bệnh cần ở lại bệnh viện từ 5 – 7 ngày để bác sĩ kiểm tra tình hình sức khỏe, chăm sóc và để đảm bảo cho quá trình phục hồi an toàn nhất.

  • Không nên đi lại quá nhiều trong 5 ngày đầu.
  • Thường xuyên làm sạch vết thương bằng dung dịch sát trùng chuyên dụng.
  • Để không làm ảnh hưởng đến vết thương sau phẫu thuật cần hạn chế những thực phẩm giàu chất xơ để không làm ảnh hưởng đến vết thương sau phẫu thuật.
  • Sau phẫu thuật chuyển giới, không quan hệ tình dục ít nhất 2 tháng.
  • Sau 1 tuần diễn ra phẫu thuật thẩm mỹ sẽ bắt đầu sử dụng hormone.
  • Đảm bảo thực hiện đúng theo hướng dẫn về chăm sóc của bác sĩ.
  • Tái khám đúng theo phiếu hẹn của bác sĩ để xem xét, kiểm tra các vết thương và hỗ trợ kịp thời những biến chứng bất thường có thể xảy ra sau phẫu thuật chuyển giới.
Phẫu thuật chuyển giới nam thành nữ được thực hiện như thế nào? 3 Sau phẫu thuật chuyển giới nam thành nữ, cần uống thuốc đúng theo chỉ định của bác sĩ

Lưu ý khi thực hiện phẫu thuật chuyển giới nam thành nữ

Đây là một trong những ca phẫu thuật vô cùng phức tạp và không thể đảo ngược được, nên khi đã quyết định trải qua nó, cả bệnh nhân và các bác sĩ cần phải đưa ra những quyết định vô cùng chính xác. Cũng giống như bất kỳ ca phẫu thuật nào khác, cả trong và sau quá trình này luôn tiềm ẩn các nguy cơ có thể dẫn tới rủi ro, đặc biệt, bộ phận sinh dục là cơ quan hở, dễ nhiễm trùng và thời gian hồi phục chậm.

Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho bản thân, khách hàng lựa chọn thực hiện ở địa điểm thẩm mỹ uy tín, có bác sĩ giàu chuyên môn và kinh nghiệm, đã phẫu thuật thành công cho nhiều khách hàng. Nếu không lựa chọn đúng địa điểm tin cậy, hậu quả mà khách hàng phải nhận rất khôn lường, có thể ảnh hưởng đến tính mạng của mỗi người.

Trước khi phẫu thuật chuyển giới nam thành nữ, hãy cẩn thận lắng nghe và học hỏi những kinh nghiệm thẩm mỹ từ những người đã từng thực hiện để đưa ra những quyết định quan trọng cho bản thân.

Bài viết trên là những kiến thức rất quan trọng về phẫu thuật chuyển giới nam thành nữ. Hy vọng Nhà thuốc Long Châu đã giúp bạn đọc có thêm những thông tin hữu ích để tham khảo và chuẩn bị cho bản thân những kiến thức cần thiết trước, trong và sau khi phẫu thuật chuyển giới.

Ánh Vũ

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Hồng Nhung

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp đại học Khoa Dược. Có kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực Dược phẩm, tư vấn thuốc và thực phẩm chức năng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin