Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

Phòng tránh nhiệt miệng bằng những thay đổi nhỏ trong thói quen hàng ngày

Ngày 30/06/2017
Kích thước chữ

Loét miệng khiến chúng ta vô cùng khó chịu. Thậm chí là nuốt nước bọt hay ăn uống cũng có cảm giác đau. Những cách phòng tránh nhiệt miệng sau sẽ khiến bạn tạm biệt

Loét miệng khiến chúng ta vô cùng khó chịu. Thậm chí là nuốt nước bọt hay ăn uống cũng có cảm giác đau. Những cách phòng tránh nhiệt miệng sau sẽ khiến bạn tạm biệt những vết loét.

Nhiệt miệng là một trong những vấn đề thường gặp nhất ở khoang miệng. Bệnh lý này tuy không gây ảnh hưởng đến tính mạng nhưng làm cho người bệnh rất khó chịu. Những vết loét thường xuyên gây đau đớn và vướng víu cản trở quá trình ăn uống. Thậm chí là chỉ cần nói chuyện và vận động cơ hàm cũng khiến những vết loét có thể trở nên nghiêm trong hơn và gây đau đớn.

Để phòng ngừa nhiệt miệng bạn chỉ cần thay đổi một vài điều nho nhỏ trong thói quen sinh hoạt hàng ngày.

1. Phòng ngừa nhiệt miệng bằng việc tránh đồ ăn chua và ngọt

Phòng tránh nhiệt miệng bằng những thay đổi nhỏ Để điều trị nhiệt miệng bạn cũng nên hạn chế ăn đồ ăn có quá nhiều axit và đường.

Thức ăn chua chứa nhiều axit trong khi đồ ngọt lại chứa nhiều đường. Cả axit và đường đều không có lợi đối với sức khỏe khoang miệng. Thường xuyên cung cấp axit vào miệng sẽ khiến các vết loét trở nên nghiêm trọng hơn và khó chịu hơn. Trong khi đó đường lại gây sâu răng và quan trọng là vi khuẩn trong miệng cũng sẽ chuyển hóa đường thành axit, gián tiếp gây hại đến những vết loét.

Vì vậy tốt nhất kể cả khi bạn chưa có vết loét nào trong miệng, để điều trị nhiệt miệng bạn cũng nên hạn chế ăn đồ ăn có quá nhiều axit và đường.

2. Phòng ngừa nhiệt miệng bằng việc thay đổi kem đánh răng bạn đang dùng

Phòng tránh nhiệt miệng bằng những thay đổi nhỏ Những sản phẩm không chứa natri lauryl sulfat (SLS) giúp phòng tránh nhiệt miệng

Một vài nghiên cứu cho thấy, trong thành phần của kem đánh răng và một vài loại nước súc miệng có chứa natri lauryl sulfat (SLS). Đây là một trong những chất có thể gây tình trạng loét miệng ở một số người. Vì vậy bạn nên thay đổi kem đánh răng đang sử dụng sang những sản phẩm không chứa  natri lauryl sulfat (SLS) để phòng tránh nhiệt miệng.

3. Súc miệng bằng nước muối

Phòng tránh nhiệt miệng bằng những thay đổi nhỏ Bạn có thể sử dụng công thức truyền thống từ muối để làm sạch miệng

Thay vì những loại nước súc miệng công nghiệp, bạn có thể sử dụng công thức truyền thống từ muối để làm sạch miệng. Các vết loét có nguy có xuất hiện cao hơn và lâu lành hơn khi khoang miệng có nhiều vi khuẩn. Nước muối sẽ giúp bạn loại trừ những vi khuẩn gây hại, bảo vệ sức khỏe khoang miệng.

4. Súc miệng bằng Baking soda

Soda có nồng độ kiềm giúp trung hòa axit trong miệng trong khi làm sạch và làm dịu các vết loét cùng một lúc. Sử dụng một thìa soda baking soda vào một cốc nước ấm và súc miệng vài lần mỗi ngày trong vài phút.

Phòng tránh nhiệt miệng bằng những thay đổi nhỏ Vệ sinh răng miệng cần thận và đều đặn mỗi ngày đê loại bỏ vi khuẩn

5. Súc miệng bằng hydrogen peroxide

Súc miệng bằng hydrogen peroxide để điều trị và phòng tránh nhiệt miệng. Hydro peroxide là một chất khử trùng có thể giúp khắc phục vết loét ở miệng và thúc đẩy quá trình lành bệnh.

Trên đây là những biện pháp đơn giản và hiệu quả nhất giúp bạn điều trị và phòng tránh nhiệt miệng. Chế độ ăn uống ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe khoang miệng. Chính vì vậy bạn nên lựa chọn nhưng món ăn hợp lý. Khi miệng đã xuất hiên những vết loét, để tránh tình trạng nặng thêm bạn nên hạn chế ăn đồ ăn chua và cay. Vị chua và cay khiến các vết loét bị xót hơn và trở nên sâu hơn.

Bạn cũng phải chú ý vệ sinh răng miệng cần thận và đều đặn mỗi ngày. Vi khuẩn tích tụ trong miệng gây một loạt vấn đề về răng nướu bao gồm cả nhiệt miệng.

Linh Đan

Nguồn: Medicmagic

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Mỹ Huyền

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ Đại học có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn Dược phẩm và hỗ trợ giải đáp thắc mắc về Bệnh học. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin