Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

Phụ nữ vẫn thường phạm phải 5 thói quen gây hại cho sức khỏe này

Ngày 17/08/2017
Kích thước chữ

Có những thói quen tưởng chừng như vô hại nhưng lại ẩn chứa những nguy cơ đối với sức khỏe phụ nữ. Hãy tránh xa những thói quen gây hại cho sức khỏe này. Sức

Có những thói quen tưởng chừng như vô hại nhưng lại ẩn chứa những nguy cơ đối với sức khỏe phụ nữ. Hãy tránh xa những thói quen gây hại cho sức khỏe này.

Sức khỏe của phụ nữ vốn yếu và nhạy cảm hơn rất nhiều so với nam giới, đó chính là lý do nó rất dễ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố tưởng chừng như vô hại. Sau đây chính là 5 thói quen gây hại cho sức khỏe mà hầu như người phụ nữ nào cũng đang vướng phải mà không hay.

1. Chế độ ăn kiêng chưa hợp lý

Phụ nữ vẫn thường phạm phải 5 thói quen gây hại cho sức khỏe này 1
Chế độ ăn kiêng chưa hợp lý có thể gây hại cho cơ thể

Khi người phụ nữ cảm thấy quần áo bắt đầu chật, họ sẽ ngay lập tức điều chỉnh chế độ ăn uống của mình để giảm cân bằng mọi cách. Họ ăn ít hơn, thậm chí là bỏ luôn cả bữa sáng, mặc dù điều này có thể gây tác động tiêu cực đến sức khỏe.

Trong thời gian ngắn thì có thể không sao nhưng nếu tính trạng này kéo dài, nó có thể dẫn đến suy nhược cơ thể và gây ra các bệnh lý nghiêm trọng khác. Vì vậy, để vừa đảm bảo được một thân hình cân đối, thon gọn mà vẫn có sức khỏe tốt, bạn nên áp dụng một chế độ ăn kiêng khoa học hơn.

2. Mặc áo ngực sai cách

Phụ nữ vẫn thường phạm phải 5 thói quen gây hại cho sức khỏe này 2
Mặc áo ngực sai cách không chỉ có thể làm hỏng hình dạng tự nhiên của bộ ngực

Để làm nổi bật vẻ đẹp của vòng một, nhiều phụ nữ không ngại ngần mặc áo ngực nhỏ hơn cỡ thông thường của mình. Việc này không chỉ “góp phần” làm hỏng hình dạng núi đôi mà còn có thể gây ra các cơn đau ngực cùng một số bệnh khác mà bạn khó có thể lường trước được.

3. Đeo phụ kiện quá nhiều

Để trở nên đẹp hơn, phụ nữ thích sử dụng phụ kiện đi kèm với trang phục, chẳng hạn như một chiếc vòng cổ cầu kỳ hay đôi bông tai đính đá với trọng lượng khá nặng. Và một khi quên tháo nó ra trong lúc ngủ, nó có thể mang đến một vài tác hại như cản trở giấc ngủ hay gây dị ứng da…

4. Đi giày cao gót là thói quen gây hại cho sức khỏe

Phụ nữ vẫn thường phạm phải 5 thói quen gây hại cho sức khỏe này 3
Đi gót cao sẽ gây đau ở mắt cá chân, gây đau khớp và đau lưng

Phụ nữ thích mang giày cao gót và cũng thường xuyên mang chúng. Những loại giày này có thể tăng chiều cao từ đó tăng mức độ tự tin của họ. Tuy nhiên, thường xuyên đi gót cao sẽ gây đau ở mắt cá chân, gây đau khớp và đau lưng.

5. Mặc đồ lót không phù hợp

Sức khoẻ của bộ phận sinh dục cũng là một điều vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, nhiều phụ nữ mặc đồ lót được làm từ những chất liệu không thực sự tốt. Hầu hết họ thích vẻ đẹp của những loại quần áo này và không chú ý đến chất liệu được sử dụng. Các chuyên gia khuyên rằng, phụ nữ nên sử dụng đồ lót bằng vải cotton để vệ sinh và làm ẩm cơ quan sinh dục tốt hơn là sử dụng lụa.

Linh Đan

Nguồn: Medicmagic

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin