Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Phun mí bao lâu thì bong - thắc mắc thường gặp sau phun mí

Ngày 28/03/2023
Kích thước chữ

Phun mí mắt là một phương pháp làm đẹp hiện đại được chị em phụ nữ rất ưa chuộng. Phun mí mắt giúp mắt to hơn, khiến gương mặt có thêm điểm nhấn và tăng tính thẩm mĩ. Tuy nhiên, phun mí bao lâu thì bong và lên được màu mực chuẩn lại là những điều khiến chị em còn phân vân.

Phun mí bao lâu thì bong? Nguyên nhân nào làm ảnh hưởng đến thời gian bong của mí khiến nhiều chị em vẫn còn lăn tăn mà chưa quyết định có đi phun mí? Cùng tìm hiểu câu trả lời ngay bài đọc bên dưới nhé.

Phun mí bao lâu thì bong?

Màu mực khi mới phun không phải là màu mực chuẩn bám lại trên mí mắt mà phải đợi một thời gian mới bong ra như ý. Theo các trường hợp phun mí mắt thông thường, sau khi phun mí mất khoảng 1 tuần để mực bong ra và giữ màu đẹp. 

Tuy nhiên, trên thực tế, việc phun mí mất chính xác thời gian bao lâu thì bong còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: cơ địa mỗi người, quá trình chăm sóc, kiêng cữ sau khi phun. Nhưng nếu quá lâu tầm khoảng 2 tuần trở lên mà mí mắt không bong để lên màu bình thường thì nên quay lại cơ sở đã phun hoặc đến bác sĩ chuyên khoa để thăm khám.

Phun mí bao lâu thì bong - thắc mắc thường gặp sau phun mí 1Phun mí mắt bao lâu thì bong?

Các nguyên nhân ảnh hưởng đến thời gian bong mực

Không phải mới phun mí là sẽ có mí mắt đẹp liền, phải sau khi bong thì màu mắt mới chính xác và đẹp hơn. Nhưng bên cạnh đó có rất nhiều nguyên nhân ảnh hưởng đến thời gian bong mực sau khi phun mí mắt. Có những người chỉ mất 5 - 6 ngày thì đã bong nhưng nhiều trường hợp kéo dài hơn cả tuần mà chưa có dấu hiệu bong ra, bởi vì những nguyên nhân dưới đây:

  • Cơ địa mỗi người: Đây là yếu tố quyết định thời gian bong mực phun của mỗi người là khác nhau. Tùy thuộc vào từng cơ thể mà thời gian phục hồi của mỗi người cũng khác nhau. Với những người có da khó lành thì cần phải tốn nhiều thời gian hơn.
  • Cách chăm sóc mí: Sau khi phun mí mắt cần phải chăm sóc, vệ sinh mắt thật cẩn thận, tránh nước để không làm cho màu mực lâu bong. Nếu không cẩn thận làm ướt mí sẽ ảnh hưởng đến thời gian bong, có thể để lại sẹo hoặc gây viêm nhiễm. Kiêng cữ đúng cách sẽ giúp mí mắt phục hồi nhanh và bong vảy lên màu chuẩn nhất.
  • Tay nghề của kĩ thuật viên: Tay nghề là một trong những yếu tố quan trọng liên quan trực tiếp đến việc mí mắt có nhanh bong hay không. Nếu kỹ thuật viên có tay nghề cao thì việc đi mực chỗ đậm chỗ nhạt làm cho mí mắt bong mực không đều và không đẹp.
  • Kĩ thuật phun mí mắt: Những phương pháp phun mí hiện đại ngày nay có thời gian phục hồi và bong màu nhanh hơn so với các phương pháp cũ. 
Phun mí bao lâu thì bong - thắc mắc thường gặp sau phun mí 2Tay nghề của kỹ thuật viên quyết định thời gian bong của mí sau phun

Phun mí bao lâu thì lên màu đẹp?

Với câu hỏi bao lâu sau khi phun mí lên màu đẹp thì câu trả lời phụ thuộc vào các yếu tố như đã đề cập ở trên. Khi mí mắt bong cũng là lúc mí mắt bạn đã bắt đầu lên màu từ từ và sẽ dần trông tự nhiên hơn. Tuy nhiên, nếu mới lên màu, thời gian sau đó cũng không nên chủ quan mà cũng phải chăm sóc kĩ và kiêng cữ để có được kết quả tốt nhất. Sau 1 tháng trở lên thì mí mắt của bạn sẽ lên màu đẹp và tự nhiên. 

Phun mí bao lâu thì bong - thắc mắc thường gặp sau phun mí 3Khoảng 1 tháng sau khi phun mí lên màu đẹp

Những điều cần lưu ý để mí mắt bong nhanh và đẹp

Để có được kết quả phun mí đẹp như ý thì bạn cần nên lưu ý những điều dưới đây:

  • Cần tránh nước: Nước có thể coi như là “kẻ thù” số một của mí mắt mới phun. Đụng phải nước có thể làm mờ đi mực mới phun, kéo dài thời gian khô mực và bong. Chưa kể, vì phun mí có tác động của đầu kim nhọn nên có thể gây ra vết thương nhỏ, việc dính nước làm viêm nhiễm để lại sẹo.
  • Chăm sóc vệ sinh: Mỗi ngày nên làm sạch vùng gần mí mắt vừa phun bằng nước muối sinh lí để loại bỏ bụi bẩn. Nhanh chóng lau khô và hạn chế tối đa việc nước muối dính vào mí mắt mới phun. Bên cạnh đó không nên lau dụi mắt.
  • Chú ý thực phẩm: Không ăn bò, gà, nếp, rau muống,... những loại thức ăn này thường được khuyến cáo không tốt cho vết thương hở, dễ để lại sẹo.
Phun mí bao lâu thì bong - thắc mắc thường gặp sau phun mí 4Hạn chế ăn hải sản để không để không bị sẹo, mí nhanh bong

Phun mí bao lâu thì bong phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố nhưng thông thường chỉ mất khoảng 1 -2 tuần. Khi phun mí, cần lựa chọn các cơ sở thẩm mỹ uy tín để nhanh có được một mí mắt đẹp. Hơn nữa, tùy thuộc vào cơ địa và cách chăm sóc mà mỗi người sẽ có thời gian bong vảy màu khác nhau. Vì vậy cần lưu ý theo những gì mà Nhà thuốc Long Châu đã chia sẻ trên bài viết.

Xem thêm: Phun mí bao lâu thì nên dặm lại cho đẹp?

Hoàng Vi

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin