Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Phun mí mắt bị sưng phải làm sao? Những thắc mắc liên quan

Ngày 15/02/2023
Kích thước chữ

Phun mí mắt là biện pháp thẩm mỹ khá an toàn chỉ mất khoảng 60 phút đã có thể giúp bạn có đôi mắt trông to, sắc nét hơn. Thế nhưng nhiều người lo lắng về những tác động của kim phun đến mắt. Phun mí mắt có gây ra ảnh hưởng gì không? Nếu phun mí mắt bị sưng thì phải làm như thế nào?

Thay vì phải kẻ mắt mỗi ngày để tạo đôi mắt cuốn hút, che phủ đi các khuyết điểm thì phun mí mắt giúp bạn có được kết quả vừa ý, duy trì trong khoảng thời gian vài năm. Tuy nhiên, có nhiều chị em vẫn e ngại về phương pháp thẩm mỹ này vì vùng da mắt khá mỏng và nhạy cảm. Nếu như phun mí mắt bị sưng thì phải làm sao? Có gây ảnh hưởng gì đến mắt không?

Phun mí mắt là gì?

Phun mí mắt là kỹ thuật thẩm mỹ dùng một chiếc bút chứa mực có đầu kim siêu nhỏ phun một đường nhỏ theo đường viền mí mắt để đôi mắt trở nên sắc nét và to hơn. Tuỳ thuộc vào dáng mắt và kích cỡ bạn mong muốn, các kỹ thuật viên sẽ khéo léo tạo ra những đường kẻ với mức độ đậm nhạt khác nhau, phù hợp với mắt của bạn. 

Với công nghệ ngày nay, các máy móc dùng để phun xăm rất hiện đại, mực xăm có nguồn gốc tự nhiên khá an toàn nên bạn dường như không phải lo lắng gì đến những ảnh hưởng gây ra từ việc phun mí. Thay vì phải trang điểm kẻ mắt mỗi ngày, chỉ mất khoảng 60 phút để thực hiện phun mí mắt bạn có thể duy trì hiệu quả trong vài năm.

Phun mí mắt để có được đôi mắt tự to sắc xảo hơn Phun mí mắt để có được đôi mắt tự to sắc xảo hơn

Phun mí mắt bị sưng mấy ngày?

Phun mí mắt chỉ tác động đầu kim nhỏ vào lớp thượng bì (tầng trên cùng của da) thế nhưng tâm lý của nhiều người khi nghe đến việc dùng kim lại sợ phun mí mắt bị sưng đau ảnh hưởng đến thị lực. Trên thực tế, tình trạng phun mí mắt bị sưng là có nhưng chỉ kéo dài khoảng 3 - 5 ngày sau khi thực hiện. Tùy theo cơ địa của từng người mà thời gian sưng có thể tăng hoặc giảm đi. Nhưng nhìn chung, bạn vẫn có thể làm việc, sinh hoạt bình thường sau khi thẩm mỹ mí mắt.

Tình trạng mắt bị sưng sau khi phun mí Tình trạng mắt bị sưng sau khi phun mí

Phun mí mắt bị sưng phải làm sao?

Dù ít hay nhiều thì khó tránh khỏi trường hợp hợp phun mí mắt bị sưng nhưng bạn có thể làm giảm bớt tình trạng sưng đau, làm mí mắt mau chóng lành bằng các cách sau

Chườm lạnh khô

Sau khi phun mí tuyệt đối không để mí mắt dính nước nên để làm giảm sưng bạn có thể dùng túi chườm lạnh cho vùng mí mắt mỏng manh. Thao tác này cũng cần phải nhẹ nhàng và khéo léo, không tác động quá mạnh có thể gây bầm, sưng đau nhiều hơn. Bạn có thể dùng một chiếc khăn mềm mỏng bọc thêm phía ngoài rồi nhẹ nhàng cho túi chườm vào vùng thái dương (đuôi mắt) vùng mũi, không đè trực tiếp lên mí mắt. Làm khoảng 2 lần/ngày để giảm sưng đáng kể. 

Chườm lạnh cho mí mắt đỡ sưng Chườm lạnh cho mí mắt đỡ sưng

Uống thuốc giảm đau

Ngoài việc chườm đá bạn có thể tham khảo ý kiến bác sĩ để uống thêm các thuốc giảm sưng đau. Tuyệt đối không tự ý uống thuốc để tránh các tác động xấu đến sức khoẻ. 

Theo dõi tình trạng sưng đau trong những ngày sau, nếu cảm thấy không thuyên giảm thì phải đến bệnh viện để được thăm khám. Tránh kéo dài quá lâu làm ảnh hưởng đến thị lực.

Kiêng thức ăn gây sưng viêm

Để nhanh chóng giảm sưng thì việc ăn uống ảnh hưởng rất nhiều. Bạn cần phải kiêng thịt bò, trứng, nếp, thịt gà,... Tuyệt đối không dùng các thực phẩm có cồn, chất kích thích dễ gây sưng viêm và sẹo. Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, tăng cường bổ sung trái cây và hoa quả giàu vitamin hỗ trợ làm lành vết thương nhanh chóng. Ngoài ra, còn giúp cho lớp mực phun sau khi bong đẹp, nét hơn. 

Các thức ăn cần kiêng sau khi phun mí Các thức ăn cần kiêng sau khi phun mí 

Lưu ý cần thiết để chăm sóc mí sau phun

Sau khi phun mí mắt về, trong những ngày đầu bạn cần phải tuân thủ những điều sau đây:

  • Giữ vệ sinh vùng mí mắt: Đeo kính râm, nón rộng vành để che chắn bảo vệ vùng mí mắt khỏi bụi bẩn tác động, dễ gây sưng viêm.
  • Kiêng nước: Không để nước tiếp xúc với mực xăm tránh bị nhoè, lên màu không chuẩn. Rửa mặt cẩn thận tránh động vào phần mí, không đi hồ bơi, tắm hơi, hoạt động mạnh tiết nhiều mồ hôi.
  • Không chạm vào vùng mí: Không dụi mắt, không make up, dưỡng vùng mắt gây ảnh hưởng đến kết quả. Không nên dùng tay bóc gỡ phần mực phun, để chúng bong một cách tự nhiên nhất. 
Không dụi mắt sau khi mí mới vừa phun xong Không dụi mắt sau khi mí mới vừa phun xong

Phun mí mắt bị sưng là tình trạng nhiều người gặp phải nhưng qua những chia sẻ của Long Châu chắc hẳn các bạn đã biết cách chăm sóc, hạn chế sưng viêm. Chúc các bạn có được kết quả thẩm mỹ ưng ý!

Hoàng Vi

Nguồn tham khảo: Vinmec.com

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thanh Hải

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Dược Hà Nội, với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện là giảng viên giảng dạy các môn Dược lý, Dược lâm sàng,...

Xem thêm thông tin
Chủ đề:Làm đẹp