Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Nối mi có hại không? Những điều cần biết về phương pháp nối mi

Ngày 15/11/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nối mi có hại không luôn là một suy nghĩ luôn thường trực trong các chị em phụ nữ. Khi mà đôi mi cong và cuốn hút là thứ ai ai cũng muốn sở hữu. Nhưng liệu nối mi có phải là một phương pháp hữu hiệu hay không hay sẽ đem lại những tác hại khó lường? Cùng khám phá câu trả lời ngay trong bài chia sẻ dưới đây nhé!

Để tiết kiệm thời gian trang điểm, nối mi trở thành xu hướng được nhiều chị em lựa chọn. Tuy nhiên, nối mi có hại không và có thực sự an toàn không? Theo các chuyên gia, phương pháp này vẫn tiềm ẩn những nguy hiểm khôn lường. Vậy những ảnh hưởng đó là gì và bạn cần cân nhắc điều gì trước khi nối mi?

Nối mi là phương pháp như thế nào?

Nối mi là phương pháp làm đẹp có nguồn gốc từ xứ sở Kim Chi. Hình thức thẩm mỹ này được phái nữ ưa chuộng bởi khả năng giữ được hàng mi đẹp trong khoảng thời gian dài. Nối mi giúp cho các chị em khắc phục những khuyết điểm kém thu hút như mi ngắn, thưa hay màu mi không đậm.

Nối mi có hại không? Những điều cần biết về phương pháp nối mi 1 Nối mi là phương pháp làm đẹp được nhiều chị em ưa chuộng

Phương pháp làm đẹp này sử dụng cọng mi giả và gắn vào bờ mi thật bằng keo dán chuyên dụng. Việc thực hiện nối phải đòi hỏi sự tỉ mỉ và kỹ thuật nối chuyên nghiệp. Bởi trong quá trình dán không được để keo dính vào mắt hay mí mắt, tránh làm tổn hại đến bề mặt nang lông.

Hiện nay, các loại mi nối cũng dần trở nên đa dạng nhằm phục vụ nhu cầu của khách hàng như: Mi lụa, mi volume, mi thiên nga… Dựa theo tình trạng mi hiện tại mà khách hàng có thể lựa chọn mẫu mi phù hợp nhất. Tuy nhiên, việc nối mi cũng được khuyến cáo đối với những người sở hữu hàng mi yếu, bờ mi nhạy cảm.

Nối mi có hại không?

Nối mi có hại không, có ảnh hưởng gì xấu không? Thực tế khi sử dụng phương pháp nối mi, đã có rất nhiều trường hợp đối mặt với các triệu chứng từ nhẹ đến nghiêm trọng.

Nối mi có hại không? Những điều cần biết về phương pháp nối mi 2 Nối mi có hại không?

Khách hàng có thể gặp phải một số vấn đề khi lựa chọn cách thức làm đẹp này:

Tạo cảm giác ngứa ngáy ở mắt sau khi nối

Một góc nhìn điển hình của các chị em về tình trạng của mắt sau khi nối là cảm thấy bị ngứa và hạn chế về tầm nhìn. Lý giải cho hiện tượng này là bởi người thợ trong quá trình nối không tỉ mỉ khiến sợi mi đâm vào bờ mi và mắt. Hoặc chất lượng của keo dán không được đảm bảo, sau một thời gian sử dụng sẽ làm cho chân mi bị hở.

Nếu tình trạng ngứa mắt kéo dài có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị lực của mắt. Đồng thời khiến cho hàng mi của bản thân sau khi nối trở nên kém thu hút. Chính vì thế mà bạn cần tìm đến các chuyên gia để thực hiện tháo mi hoặc dặm lại mi mới.

Gây ra tình trạng đỏ mắt

Đỏ mắt là biểu hiện khá phổ biến của các khách hàng sau khi thực hiện nối mi. Tuy nhiên không phải ai cũng gặp phải tình trạng này, đặc biệt đối với những đôi mắt nhạy cảm và dễ bị kích ứng. Do đó trước khi thực hiện nối mi, chuyên viên sẽ kiểm tra sức khỏe và độ nhạy cảm của mi mắt.

Nối mi có hại không? Những điều cần biết về phương pháp nối mi 3 Tình trạng đỏ mắt dễ gặp sau khi nối mi

Một lý do khác là quá trình gắn mi diễn ra trong thời gian dài kéo theo những tác động lên mí mắt. Khi tiếp xúc với keo dán thì mắt không khép kín tạo cảm giác ngứa ngáy lên mắt, lâu dần sẽ gây ra tình trạng đỏ rát. Tuy nhiên bạn không cần quá lo lắng bởi tình trạng đỏ mắt sẽ hết ngay sau đó.

Xuất hiện cảm giác cộm mắt

Đây cũng là một trong những tác hại của việc nối mi mà bạn cần lưu tâm bởi điều này sẽ gây ra cảm giác khó chịu ở vùng mắt. Giải thích cho hiện tượng này là vì trong quá trình nối, người thợ sử dụng quá nhiều keo dán. Từ đó dẫn đến việc lớp mi dễ vướng vào mắt kéo theo sức nặng ở chân mi, ảnh hưởng đến tình trạng cộm của mắt.

Nguy cơ gây nên các bệnh liên quan đến mắt

Trên thực tế việc nối mi hoàn toàn có thể gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe đôi mắt của bạn. Lý do là các loại keo dán được sử dụng không đảm bảo chất lượng hay các dụng cụ nối chưa thông qua yếu tố vệ sinh. Theo khảo sát thực tế thì nguy cơ mắc các bệnh như viêm giác mạc, viêm mí mắt, nhiễm trùng… là rất lớn.

Một phần nào đó gây nên việc viêm nhiễm ở mắt cũng bởi tay nghề thực hiện của chuyên viên không tốt. Quy trình khâu gấp hay nối mi không đảm bảo yếu tố chặt chẽ cũng như tính cẩn thận. Điều này cho thấy tầm quan trọng của việc lựa chọn các dịch vụ nối mi uy tín.

Ảnh hưởng đến sức khỏe của mi thật

Sức khỏe của hàng mi cũng là một điều cần được lưu tâm khi lựa chọn nối mi. Sợi mi giả sau một khoảng thời gian nối sẽ dần rụng đi, kéo theo những sợi mi thật cũng có nguy cơ bị rụng. Điều này khiến cho các các chị em vô cùng lo ngại bởi việc các sợi mi thật rụng có thể làm cho hàng mi trở nên kém tự nhiên.

Lời khuyên cho việc sử dụng phương pháp nối mi

Không thể phủ nhận rằng việc nối mi giúp bạn sở hữu hàng mi dày tự nhiên, không mất nhiều thời gian dán mi hay chuốt mascara mỗi khi ra đường. Đồng thời điều này cũng giúp cho phái nữ vừa tiết kiệm thời gian trang điểm, vừa giúp cho hàng mi lúc nào cũng luôn thu hút người đối diện.

Khi đã tìm ra chiếc chìa khóa cho câu hỏi: “Nối mi có hại không?” thì việc cần làm của bạn chính là tìm cách hạn chế những ảnh hưởng mà nó mang lại. Sẽ không quá khó nếu như bạn muốn mình được sở hữu một bộ mi quyến rũ, tự nhiên.

Việc lựa chọn nối mi cũng nên được tìm hiểu kỹ càng thông qua nhiều yếu tố khác nhau. Không chỉ bởi việc duy trì thói quen chăm sóc cho mi nối, mà còn nằm ở các địa chỉ nối mi uy tín mà bạn tìm hiểu. Chính vì thế mà khách hàng không cần quan ngại về những hệ lụy của việc nối mi.

Một số lưu ý trong việc chăm sóc mi sau khi nối

Chăm sóc mi sau nối giúp bạn hạn chế nhiều vấn đề về mắt.

Nối mi có hại không? Những điều cần biết về phương pháp nối mi 5 Cần lưu ý điều gì hậu nối mi?

Để có thể bảo vệ tốt cho lông mi của mình sau khi nối, bạn chỉ cần thực hiện các bước đơn giản sau đây:

  • Trong khoảng thời gian 24 giờ sau khi nối, nên hạn chế tiếp xúc với nước hay hơi nước. Nước sẽ làm cho keo nối bị bong tróc khi keo chưa thực sự khô.
  • Nên dùng khăn ẩm có thấm nước ấm để lau lên bề mặt da khi rửa mặt. Trong quá trình lau bạn cần tránh vùng mắt ra đã nối mi khoảng vài ngày đầu.
  • Khuyến cáo hạn chế tối đa sử dụng tay để dụi vào mắt và mi mắt bởi hành động này sẽ khiến cho vùng mắt bị tổn thương. Độ cứng của mi giả cao hơn mi thật, chính vì thế mà việc cọ xát tay vào mắt cũng vô tình gây ra tình trạng rụng mi nhiều.
  • Một điều khác bạn cũng nên hạn chế đó là việc sử dụng kẹp mi hay nước tẩy trang sau khi thực hiện nối mi. Sức kẹp của kẹp mi sẽ làm gãy sợi mi vừa nối, trong khi nước tẩy trang khiến cho tác dụng của lớp keo dán nhanh chóng mất đi.

Trên đây là những thông tin xoay quanh băn khoăn nối mi có hại không. Mong rằng với những chia sẻ bổ ích trên, bạn đã có được cho mình những hiểu biết cơ bản về phương pháp làm đẹp này. Cùng theo dõi và đón chờ thêm những bài viết tiếp theo nhé!

Ánh Vũ

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm