Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Phương án bổ sung dinh dưỡng thích hợp theo từng thời kỳ cho mẹ bầu

Ngày 25/07/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Trong thời kỳ mang thai mẹ bầu cần phải có một chế độ dinh dưỡng đầy đủ và cân đối để giúp thai nhi phát triển toàn diện. Chế độ ăn trong 3 tháng đầu, 3 tháng giữa và 3 tháng cuối cần đảm bảo như thế nào, có phải kiêng gì không là vấn đề được nhiều người quan tâm nhất hiện nay.

Trong giai đoạn mang thai nhu cầu năng lượng và chất dinh dưỡng của người mẹ sẽ cao hơn mức bình thường để đáp ứng quá trình mang bầu và nuôi dưỡng bào thai. Nhìn chung chế độ dinh dưỡng của sản phụ sẽ phải đáp ứng đủ 4 nhóm chất thiết yếu bao gồm chất bột đường, chất đạm, chất béo, các loại vitamin, chất xơ và khoáng chất.

Chế độ dinh dưỡng cho mẹ bầu theo từng thời kỳ

1. Trong 3 tháng đầu (Tam cá nguyệt thứ nhất)

Trong 3 tháng đầu thai kỳ nhiều mẹ bầu thường ốm nghén và hay thấy buồn nôn khi nhìn thấy thức ăn. Tuy nhiên đây lại là giai đoạn phần lớn các cơ quan quan trọng của phôi hình thành nên chúng ta vẫn phải đảm bảo chế độ dinh dưỡng đủ chất, tăng thêm lượng trái cây, rau xanh… vào bữa ăn.

Nếu trước khi mang thai bạn chưa bổ sung acid folic thì ngay từ lúc biết tin bạn nên bổ sung ngay với liều lượng khuyến cáo là 400 mcg/ngày. Ngoài ra trong suốt quá trình mang bầu chúng ta cũng phải tăng cường thêm sắt và calci để tránh tình trạng thiếu máu và loãng xương, có thể sử dụng vitamin tổng hợp hoặc các loại thực phẩm chức năng để bổ sung.

Giai đoạn này bào thai vô cùng nhạy cảm với các tác nhân từ bên ngoài như vi khuẩn, virus, chất kích thích, rượu, thuốc... nên mẹ phải kiêng sử dụng hoặc tiếp xúc với các chất trên, đồng thời duy trì chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai. Tốt nhất nếu uống thuốc chữa bệnh trong 3 tháng đầu phải lưu ý tuân theo chỉ định của bác sĩ.

Phương án bổ sung dinh dưỡng thích hợp theo từng thời kỳ cho mẹ bầu 1Chế độ dinh dưỡng thích hợp theo từng giai đoạn giúp bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho mẹ và tốt cho cả sự phát triển bào thai.

2. Trong 3 tháng giữa (Tam cá nguyệt thứ hai)

Khoảng thời gian khá dễ chịu với các mẹ bầu khi bạn không còn bị cảm giác ốm nghén hành hạ và ăn uống ngon miệng hơn. Bào thai lúc này cũng đã phát triển mạnh hệ xương, não bộ cũng như hoàn thiện chức năng của các cơ quan. Thế nên ngoài acid folic, sắt, canxi bạn cũng nên bổ sung thêm cả kẽm liều lượng 20mg/ngày để tránh nguy cơ trẻ sinh ra bị nhẹ cân, thấp còi, dị tật bẩm sinh

Các chuyên gia khuyến cáo trong tam cá nguyệt thứ ba chúng ta chỉ cần tăng khẩu phần ăn lên tương đương khoảng 300 - 400 kcal/ngày. Nếu ăn uống quá độ làm tăng cân nhiều sẽ gây ảnh hưởng đến vóc dáng, tăng nguy cơ tiểu đường, tiền sản giật trong thai kỳ cho sản phụ.

3. Trong 3 tháng cuối (Tam cá nguyệt thứ ba)

Giai đoạn này đánh dấu sự phát triển vượt bậc về cân nặng của thai nhi. Để tăng cân tốt nhất các bà mẹ cần lưu ý tăng khẩu phần khoảng 400 kcal/ngày đồng thời bổ sung thêm vitamin C nhằm hấp thụ canxi, sắt tốt hơn và tránh nguy cơ vỡ ối, sinh non. Bên cạnh đó trong 3 tháng cuối do hormone thay đổi và thai nhi lớn gây áp lực cho vùng chậu và bàng quang nên các mẹ thường thấy táo bón và đầy bụng.

Để phòng ngừa, sản phụ nên bổ sung nhiều chất xơ trong chế độ ăn hằng ngày cũng như hạn chế các thực phẩm khó tiêu hóa. Có thể thấy, vấn đề đảm bảo dinh dưỡng và các khoáng chất cần thiết là rất quan trọng trong suốt thai kỳ, bên cạnh các bữa ăn hằng ngày bạn cũng có thể bổ sung thêm thông qua các loại thực phẩm chức năng để đảm bảo.

Phương án bổ sung dinh dưỡng thích hợp theo từng thời kỳ cho mẹ bầu 2Ăn nhiều rau xanh giúp ngăn ngừa tình trạng táo bón thường xuất hiện trong 3 tháng cuối thai kỳ.

Giải pháp dinh dưỡng cho các mẹ bầu - Viên uống Multivitamin New Nordic

Viên uống Multivitamin New Nordic là sản phẩm giúp các bà mẹ bổ sung đủ vitamin và khoáng chất, giúp tăng cường sức khỏe, giảm mệt mỏi cũng như hỗ trợ phôi thai phát triển, phòng ngừa các tai biến hay nguy cơ sảy thai, sinh non. Multivitamin for gravida och ammande được phát triển dựa trên nhu cầu của phụ nữ mang thai với hơn 20 loại dưỡng chất chuyên biệt, bao gồm 13 loại vitamin và 10 khoáng chất.

Nhờ đó bạn có thể hoàn toàn an tâm khi biết rằng bé yêu trong bụng đang được nuôi dưỡng khỏe mạnh với nguồn dưỡng chất đầy đủ. Sản phẩm bao gồm viên nén màu vàng và viên nén màu trắng, mỗi ngày các mẹ cần uống theo liều lượng 3 viên được chia ra như sau: 1 viên màu vàng kết hợp bữa sáng  và 2 viên màu trắng kết hợp bữa tối. Ngoài sản phụ thì các phụ nữ chuẩn bị mang thai cũng có thể sử dụng viên uống Multivitamin New Nordic, để chuẩn bị sức khỏe cho giai đoạn có thai thuận lợi hơn và tránh nguy cơ thai yếu trong những tháng đầu.

Phương án bổ sung dinh dưỡng thích hợp theo từng thời kỳ cho mẹ bầu 3Viên uống Multivitamin New Nordic bao gồm 3 vỉ, mỗi vỉ 30 viên.

Sản phẩm được sản xuất theo công nghệ tiên tiến của Thụy Điển, đặc biệt nhà sản xuất New Nordic có hơn 30 năm kinh nghiệm mang đến giá trị sức khỏe cho người tiêu dùng. Các sản phẩm từ New Nordic còn đạt được cam kết thuần chay, không chứa thành phần từ sữa hay thành phần biến đổi gen, không hương liệu, phẩm màu, chất bảo quản và nhất là không thử nghiệm trên động vật.

Thụy Anh

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm