Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Phương pháp cấy mỡ môi và những điều bạn cần biết

Ngày 30/03/2023
Kích thước chữ

Hiện nay phương pháp làm đầy môi bằng tế bào mỡ được nhiều tín đồ làm đẹp tin tưởng bởi hiệu quả cao và an toàn. Hiểu rõ về kỹ thuật này sẽ giúp bạn biết liệu phương pháp này có phù hợp với bạn hay không. Cùng tìm hiểu về phương pháp cấy mỡ môi qua bài viết sau nhé!

Cấy mỡ môi là kỹ thuật thẩm mỹ sử dụng mỡ tự thân của chính khách hàng để làm đầy vào môi, giúp môi căng mọng, mềm mại. Mỡ được lấy từ vùng đùi, eo, bụng với độ tương thích và an toàn cao. Đây được xem là giải pháp hoàn hảo cho đôi môi căng mọng, đẹp tự nhiên được nhiều chị em lựa chọn.

Cấy mỡ môi là gì?

Cấy mỡ môi là dịch vụ thẩm mỹ làm đầy đôi môi mỏng bằng cách tiêm mỡ tự thân để làm căng mọng môi. Phương pháp này giúp làm đầy môi mỏng một cách tự nhiên, nhanh chóng, an toàn mà không sử dụng bất kỳ chất độn nhân tạo nào.

Theo đó, bác sĩ sẽ tiến hành hút mỡ từ một bộ phận trên cơ thể, có thể là bụng, eo, mông hay đùi, sau đó chiết tách mỡ nguyên chất và tiêm vào môi để tạo dáng môi cong thanh tú và làm đầy vùng môi mỏng hay bị lệch.

Trên thực tế, hình dạng môi của mỗi người là khác nhau, có người mỏng, có người đầy đặn. Phụ nữ có đôi môi đầy đặn thường trông quyến rũ hơn. Cấy mỡ tự thân môi là giải pháp giúp hô biến đôi môi mỏng thành đôi môi căng mọng, quyến rũ.

Cấy mỡ môi là gì? Quy trình cấy mỡ tự thân vào môi như thế nào?Cấy mỡ môi là gì? Quy trình cấy mỡ tự thân vào môi như thế nào?

Ai nên cấy mỡ môi?

Cấy mỡ môi bằng mỡ tự thân phù hợp với tất cả những người có môi mỏng hay thuộc một trong những trường hợp đặc biệt sau:

  • Môi trên và môi dưới không đồng đều, cân đối.
  • Môi gần môi dưới do sa trễ.
  • Môi bị xệ.
  • Môi nhăn nheo.
  • Các cạnh của hai môi không đối xứng.

Phương pháp này phù hợp với những người đáp ứng đủ điều kiện sức khỏe. Cơ thể không mắc các bệnh về tim mạch, huyết áp, tiểu đường, AIDS và các bệnh khác... Cấy mỡ môi chống chỉ định trong các trường hợp sau:

  • Phụ nữ có thai.
  • Phụ nữ đang cho con bú trực tiếp bằng sữa mẹ.
  • Có phản ứng với thuốc được sử dụng trong quá trình điều trị.

Để xác định khách hàng có đủ điều kiện bơm mỡ tự thân hay không, trước khi thực hiện, bác sĩ sẽ thăm khám tổng quát và tiến hành một số xét nghiệm cần thiết như đo huyết áp, xét nghiệm cận lâm sàng, xét nghiệm máu, thử thuốc, đo nhịp tim…

Bác sĩ sẽ thăm khám tổng quát để xác định bạn có đủ điều kiện cấy mỡ môi khôngBác sĩ sẽ thăm khám tổng quát để xác định bạn có đủ điều kiện cấy mỡ môi không

Quy trình cấy mỡ tự thân vào môi như thế nào?

Bước 1: Tư vấn, thăm khám

Bác sĩ kiểm tra cấu trúc của môi, sau đó sẽ xác định lượng mỡ cơ thể lấy, vị trí lấy mỡ và dự đoán hiệu quả của phẫu thuật thẩm mỹ. Thường thì các bác sĩ sẽ tư vấn cho khách hàng hút mỡ vùng đùi, vì vị trí đó chứa mỡ chất lượng cao nên rất thuận tiện cho việc chăm sóc hậu phẫu.

Bước 2: Kiểm tra sức khỏe

Bệnh nhân được đưa đến để kiểm tra và trải qua một số xét nghiệm lâm sàng để loại trừ các trường hợp chống chỉ định với quá trình thực hiện. Bệnh nhân sẽ được thử nghiệm để kiểm tra phản ứng của cơ thể đối với các loại thuốc được sử dụng trong suốt quá trình điều trị. Nếu không có triệu chứng bất thường nào trong cơ thể thì có thể tiến hành bước tiếp theo.

Bước 3: Lấy mỡ tự thân

Bác sĩ dùng thuốc sát trùng để làm sạch xung quanh khu vực cần lấy mỡ. Quy trình hút mỡ được thực hiện theo tiêu chuẩn y tế bằng công nghệ hút mỡ vaser lipo tiên tiến. Toàn bộ quy trình lấy mỡ hoàn toàn không gây đau đớn vì khách hàng được tiêm thuốc gây tê cục bộ. Mỡ sau khi đã được loại bỏ sẽ được xử lý qua hệ thống máy ly tâm. Mục tiêu là chiết xuất và bảo tồn các tế bào mỡ khỏe mạnh nhất để cấy vào môi.

Bước 4: Tiêm mỡ vào môi

Bác sĩ sử dụng tế bào mỡ đã được tách chiết để cấy vào môi. Mỗi thao tác đều được thực hiện cẩn thận để điều chỉnh lượng mỡ cấy vào từng vị trí cho phù hợp. Toàn bộ quá trình mất khoảng 30 đến 60 phút.

Bước 5: Chăm sóc sau cấy mỡ môi

Sau khi cấy mỡ môi, khách hàng được chuyển đến phòng chăm sóc đặc biệt. Tại đây, bác sĩ sẽ trực tiếp hướng dẫn khách hàng cách chăm sóc sau cấy mỡ môi tại nhà.

Một số câu hỏi thường gặp về cấy mỡ môi

Cấy mỡ môi kéo dài bao lâu?

Với phương pháp cấy mỡ tự thân, mỡ được lấy từ chính cơ thể sẽ sống lại và tồn tại như mỡ tự thân bình thường, tạo nên đôi môi căng mọng thực sự nên kết quả duy trì lâu dài, nhiều năm hoặc vĩnh viễn tùy thuộc vào cơ địa mỗi người.

Sau khi cấy mỡ môi, kết quả duy trì nhiều năm hoặc vĩnh viễn tùy thuộc vào cơ địa mỗi ngườiSau khi cấy mỡ môi, kết quả duy trì nhiều năm hoặc vĩnh viễn tùy thuộc vào cơ địa mỗi người

Cấy mỡ môi có lâu lành không?

Trên thực tế, cấy mỡ tự thân vào môi không có xâm lấn từ dao kéo nên khó nhận biết vết thương sau khi thực hiện, vết thương nhanh lành. Bạn chỉ cần nghỉ ngơi và sinh hoạt điều độ, chế độ ăn uống hợp lý thì các mô mỡ cấy vào môi sẽ nhanh chóng ổn định và sẽ không để lại sẹo hay vết thương nào.

Cấy mỡ môi có đau không?

Trước khi đưa mỡ vào môi, bác sĩ sẽ ủ tê giảm cảm giác khoảng 50 đến 80% nên khách hàng sẽ không cảm thấy đau. Các đầu của kim cấy mỡ có kích thước nano siêu vi điểm nên ít gây tổn thương cho da. Bạn có thể cảm thấy căng hoặc cứng môi khi thuốc tê hết tác dụng nhưng không đau. Do đó, bạn cũng không phải lo lắng về vấn đề sẹo thâm trên môi, khả năng nhiễm trùng thấp.

Cấy mỡ môi có nguy hiểm không?

Cấy mỡ môi có thể nguy hiểm nếu bác sĩ không có tay nghề, thực hiện sai quy trình hoặc hệ thống xử lý mỡ không hiện đại. Nếu không muốn gặp phải những biến chứng nặng nề như mất cảm giác, hoại tử môi, chảy xệ môi bạn cần tìm một địa chỉ chỉnh sửa uy tín, chất lượng thì hãy tìm đến những cơ sơ y tế với đội ngũ bác sĩ giỏi, lắng nghe kỹ lời tư vấn và tìm ra phương pháp điều trị phù hợp cho mình, từ đó sẽ giúp hiệu quả làm đẹp hoàn hảo hơn.

Thực tế không thể phủ nhận những ưu điểm của cấy mỡ môi nhưng khách hàng nên cân nhắc cẩn thận trước khi đưa ra quyết định có nên thực hiện hay không. Nhà thuốc Long Châu khuyên bạn nên đến gặp trực tiếp bác sĩ chuyên khoa để được hướng dẫn cụ thể nhằm đảm bảo quá trình thẩm mỹ an toàn và hiệu quả nhất.

Xem thêm: Thẩm mỹ không xâm lấn là gì? Những thông tin cần biết

 

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Thị Dương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Nhiều năm công tác giảng dạy tại các trường trung cấp và cao đẳng dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin