Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Phương pháp chữa viêm amidan cho bà bầu

Ngày 21/10/2019
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Viêm amidan khi mang thai có thể đe dọa đến sức khỏe của mẹ và bé. Phương pháp chữa viêm amidan cho bà bầu trong thời gian đầu mang thai là rất quan trọng để đảm bảo sức khoẻ cho em bé trong bụng.

Tình trạng viêm amidan khi mang thai tuy không quá nguy hiểm nhưng có thể gây ra nhiều vấn đề phát sinh khiến cho chị em mệt mỏi, từ đó ảnh hưởng đến thai nhi. Thay vì dùng thuốc, mẹ bầu có thể áp dụng một số cách chữa trị viêm amidan lành tính, an toàn và hiệu quả theo các bài thuốc dân gian trong bài viết sau.

Viêm amidan khi mang thai nguy hiểm thế nào?

Khi mang thai, sức đề kháng của thai phụ sẽ suy giảm rõ rệt vì thế mà các bệnh lý ở đường hô hấp cũng dễ dàng xảy ra hơn. Viêm amidan ở thai phụ thường có nguy cơ gặp phải trong 3 tháng đầu thai kỳ, sự thay đổi về nội tiết tố gây ảnh hưởng đến sức đề kháng của người mẹ và gây ra nhiều vấn đề về hô hấp như ngạt mũi, sổ mũi, viêm họng, viêm amidan có mủ,...

Theo các bác sĩ thì những bệnh lý này không hề nguy hại đến thai nhi nếu được chữa trị dứt điểm, kịp thời, nếu kéo dài sẽ chỉ làm thai phụ mệt mỏi và ảnh hưởng đến sức khỏe thai kỳ. Người mẹ bị viêm amidan nặng sẽ biến chứng thành viêm amidan hốc mủ, gây nguy hiểm cho mẹ và em bé. Nhất là khi không có cách chữa viêm amidan cho bà bầu đúng, vi khuẩn có thể lây lan đến nước ối và gây ra nguy cơ sảy thai, sinh con ra dị tật, hoặc sinh non…

Viêm amidan khi mang thai xảy ra do thời tiết thay đổi, do nhiễm vi khuẩn hoặc virus

Phương pháp chữa viêm amidan cho bà bầu

Ngay khi mẹ bầu phát hiện những dấu hiệu viêm amidan cơ bản như đau họng, khó nuốt, ho có đờm, đau nhức vùng quan xoang thì cần thực hiện những cách sau:

1. Dùng trà thảo mộc giảm sưng amidan

Không phải trà xanh mà chính trà thảo mộc sẽ giúp mẹ bầu phòng tránh nguy cơ viêm amidan rất hiệu quả. Các loại trà như atiso, trà hoa cúc,… có hàm lượng oxy hóa cao giúp tăng cường khả năng miễn dịch và tránh nhiễm trùng. Ngoài ra, bà bầu có thể sử dụng phương pháp chữa viêm amidan bằng thảo dược hoặc khi uống trà có thể thêm một ít mật ong vào trà để hiệu quả tốt hơn và dễ ngủ hơn trước sự khó chịu do cơn đau họng gây ra.

2. Súc miệng nước muối

Cách điều trị tốt nhất trước triệu chứng viêm họng, viêm amidan khi mang thai chính là súc miệng với nước muối. Mỗi ngày mẹ bầu nên súc miệng nhiều lần hàng ngày bằng nước muối ấm sẽ giảm sưng cổ họng và tiêu đờm. Muối có tác dụng đào thải vi khuẩn, làm săn niêm mạc, giảm phù nề, chống viêm, thay đổi độ pH của niêm mạc họng cũng như ngăn chặn các triệu chứng cảm lạnh xảy ra.

3. Chanh và muối

Sự kết hợp giữa chanh và muối sẽ giúp bà bầu làm sạch miệng, ngừa viêm nhiễm hiệu quả. Trong chanh cũng có một lượng lớn vitamin C, giúp tăng cường sức đề kháng và làm dịu cổ họng, giảm phù nề amidan. Mẹ có thể dùng chanh để pha với nước ấm, cho thêm 1 thìa muối để súc miệng. Ngoài ra, mẹ bầu cũng có  thể kết hợp chanh, muối và mật ong đem chưng cách thủy để ăn trong ngày để giảm viêm họng, sau 2 – 3 ngày mẹ sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt mà không cần đến thuốc.

4. Chữa viêm amidan cho bà bầu bằng bột nghệ

Tinh bột nghệ không những có tác dụng khám viêm, làm đẹp khi mang thai mà đối với thai phụ bị đau họng cũng có tác dụng đáng kể. Cách dùng bột nghệ để trị viêm amidan khi mang thai rất đơn giản, mẹ có thể dùng bột nghệ pha với nước ấm, thêm vào một chút muối khuấy đều hỗn hợp lên và uống. Mỗi ngày mẹ uống vào buổi sáng sớm và chiều tối trước bữa ăn 30 phút, liên tiếp trong 3 ngày sẽ nhận thấy các triệu chứng viêm amidan rõ rệt.

Chữa viêm amidan cho bà bầu bằng bột nghệ rất công hiệu

5. Nước ép cà rốt – mật ong

Cà rốt có thành phần vitamin A, C rất cao giúp mẹ phòng tránh viêm nhiễm và tăng sức đề kháng. Mật ong cũng được xem như vị thuốc hỗ trợ chữa được rất nhiều bệnh do có tính kháng khuẩn cao. Thế nên khi kết hợp giữa 2 nguyên liệu này với nhau sẽ là phương pháp chữa viêm amidan cho bà bầu rất an toàn, hiệu quả.

Mẹ chỉ cần gọt bỏ vỏ, rửa sạch cà rốt và ép lấy nước, thêm vào 2 – 3 thìa mật ong vào cốc nước cà rốt khuấy đều lên. Mỗi lần súc miệng khoảng 5 phút, kiên trì thực hiện 3 – 4 lần trong ngày sẽ làm giảm nhanh các triệu chứng cho bà bầu bị viêm amidan hiệu quả.

Cà rốt và mật ong có chứa chất kháng khuẩn, có thể giúp giảm viêm amidan khi mang thai

6. Tỏi

Tỏi được xem là “thần dược” chứa chất kháng sinh tự nhiên ít nguyên liệu nào có được. Chất kháng sinh allicin của tỏi cùng với glucogen, fitonxit có khả năng diệt khuẩn, sát trùng và kháng viêm rất mạnh nên tiêu diệt được cả virus và vi khuẩn gây viêm amidan. Để giảm viêm họng thì mẹ bầu nên sử dụng tỏi ép lấy nước và ngậm trong miệng khoảng 1-2 phút, sau đó các mẹ súc miệng lại với nước sạch để tránh ám mùi là được.

Mẹ bầu nên ép lấy nước và ngậm trong miệng khoảng 1-2 phút

Khi mang thai, người mẹ phải chăm sóc tốt sức khỏe của bản thân  và  bảo vệ sức khỏe của thai nhi. Thời kỳ mang bầu rất nguy hiểm nếu không cẩn thận các bà mẹ dễ mắc các bệnh về đường hô hấp, nguy hiểm nhất là khi bà bầu bị viêm amidan.

Với những phương pháp chữa viêm amidan cho bà bầu trên, bà bầu hoàn toàn có thể điều trị dứt điểm cơn đau ngay tại nhà. Nếu những trường hợp trở nên nghiêm trọng, nên tham khảo ý kiến bác sĩ để được chẩn đoán và điều trị kịp thời, dứt điểm bệnh amidan của mẹ bầu.

Nhân Tâm

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm