Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Tiêm filler bao lâu thì tan hết? Những điều cần lưu ý

Ngày 27/11/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Hiện nay, tiêm filler là một trong những phương pháp làm đẹp giúp chị em khắc phục một số khuyết điểm gương mặt như xóa nếp nhăn, tạo cằm V-line, nâng cao mũi,... được nhiều chị em lựa chọn. Tuy nhiên filler không tồn tại mãi mãi mà tan dần theo thời gian, vậy tiêm filler bao lâu thì tan hết?

Tiêm filler bao lâu thì tan hết là thắc mắc của nhiều người khi tìm hiểu về phương pháp tiêm filler. Việc filler tan còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Trong đó, quan trọng nhất là chất lượng của filler mà bạn được tiêm cũng như cách chăm sóc sức khỏe sau khi tiêm.

Tiêm filler có tự tan không?

Tiêm filler là giải pháp thẩm mỹ không xâm lấn, nhanh chóng và an toàn. Filler được ứng dụng trong việc làm đẹp da với rất nhiều mục đích khác nhau, đáng chú ý nhất là tác dụng thay đổi cấu trúc khuôn mặt và trẻ hóa làn da một cách toàn diện. Tuy nhiên, hiệu quả của việc tiêm filler không phải là mãi mãi. Cũng chính vì vậy mà rất nhiều người thắc mắc liệu filler có tự tan không hay tiêm filler bao lâu thì tan hết?

Tiêm filler có tự tan không là vấn đề mà nhiều người quan tâm. Tiêm filler có tự tan không là vấn đề mà nhiều người quan tâm

Theo các bác sĩ chuyên khoa thì filler hay còn gọi là chất làm đầy có thành phần chủ yếu là Axit hyaluronic (HA), khi filler này được đưa vào dưới da theo đúng kỹ thuật cùng liều lượng vừa đủ sẽ giúp làm đầy và căng bóng da một cách an toàn.

Thông thường, tiêm filler có thể tự tan theo cơ chế đào thải tự nhiên của cơ thể. Các chất làm đầy có thành phần là Axit hyaluronic như filler sẽ có thể tồn tại trong cơ thể trong thời gian từ 6 đến 12 tháng và trung bình là khoảng 9 tháng. Bên cạnh đó, còn có một số loại filler có tuổi thọ cao hơn như Axit poly-L-lactic, Polymethylmethacrylate (PMMA)…

Tiêm filler bao lâu thì tan hết và các yếu tố ảnh hưởng

Filler có thể tự tan theo cơ chế đào thải của cơ thể vậy tiêm filler bao lâu thì tan hết và yếu tố nào ảnh hưởng đến thời gian tan của filler?

Sau khi tiêm filler thì các phân tử HA sẽ nhanh chóng ngậm nước và làm đầy cho vùng được tiêm. Tuy nhiên, chỉ sau khoảng vài tuần hoặc một vài tháng, lượng phân tử HA bị phân hủy sẽ chiếm đa số làm giảm hiệu quả của việc tiêm filler.

Tiêm filler bao lâu thì tan hết?

Thông thường, filler sẽ tan hết trong cơ thể sau 6 - 12 tháng. Tuy nhiên, tùy vào cơ địa, môi trường, vị trí tiêm và chất lượng filler mà thời gian duy trì và lưu giữ tác dụng trẻ hóa da có thể kéo dài lên đến 12 - 24 tháng. Thông thường thời gian duy trì như sau:

  • Tiêm filler môi tan hết sau 6 - 12 tháng.
  • Tiêm filler rãnh mũi má tan hết sau 9 tháng.
  • Tiêm filler rãnh lệ tan hết sau 9 - 12 tháng.
  • Tiêm filler cằm tan hết sau 12 - 24 tháng.

Các yếu tố ảnh hưởng đến thời gian tan filler

Tiêm filler tan nhanh hay chậm còn phụ thuộc vào các yếu tố sau:

  • Cơ địa: Một số người có nồng độ enzym hyaluronidase cao làm quá trình phân hủy filler xảy ra nhanh hơn. 
  • Chất lượng filler: Tốc độ tan của các loại filler chứa HA phụ thuộc vào tỉ lệ, kích thước phân tử HA cũng như công nghệ sản xuất,... HA được tiêm càng nhiều thì thời gian hiệu quả sẽ càng lâu.
  • Kỹ thuật tiêm của bác sĩ: Nếu bác sĩ có kỹ thuật đúng sẽ giúp chất làm đầy đưa vào đúng vị trí, đủ liều lượng và phát huy tối đa tác dụng của filler.
  • Nhiệt độ môi trường: Thời tiết hoặc nhiệt độ cơ thể càng nóng thì quá trình phân hủy hyaluronic acid càng được đẩy nhanh.
  • Cách chăm sóc sau tiêm: Khi dùng mỹ phẩm không đúng cách, uống rượu bia, chất kích thích, không bảo vệ da khi ra ngoài,... cũng làm ảnh hưởng đến hiệu quả thẩm mỹ.
Các yếu tố ảnh hưởng thời gian tan của filler Các yếu tố ảnh hưởng đến thời gian tan của filler

Cách chăm sóc da sau khi tiêm filler

Tiêm filler bao lâu thì tan hết sẽ không còn là nỗi lo lắng nếu như bạn thực hiện tốt cách chăm sóc da được các bác sĩ hướng dẫn. Để nâng cao hiệu quả của filler cũng như kéo dài tuổi thọ của sản phẩm thì bạn cần làm tốt những điều sau:

  • Sau khi tiêm filler, bạn cần hạn chế dùng tay để sờ nắn bộ phận vừa tiêm. Rửa mặt nhẹ nhàng và không nằm úp hoặc không đè lên trên vùng da vừa được thẩm mỹ.
  • Bạn cũng không nên dùng mỹ phẩm ít nhất 1 tuần sau khi thực hiện tiêm filler. Cách tốt nhất là hãy để mặt mộc và giữ cho da của bạn luôn sạch sẽ.
  • Bạn cũng không nên xông hơi và tránh tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp từ mặt trời cho đến khi filler thích ứng hoàn toàn với cơ thể.
  • Đừng quên uống đủ nước và bổ sung cho cơ thể thêm nhiều vitamin và khoáng chất có trong các loại trái cây và rau củ. 
  • Bạn cũng không nên dùng các chất kích thích cũng như rượu, bia ít nhất 2 tuần đầu sau khi tiêm filler và nhớ đi tái khám ngay khi phát hiện các dấu hiệu bất thường.
Không nên uống rượu, bia sau khi tiêm filler Không nên uống rượu, bia sau khi tiêm filler

Một lưu ý dành cho bạn đó là sau khi filler tan tự nhiên thì làn da của bạn sẽ không ngay lập tức trở về trạng thái như trước khi tiêm. Lý do là chất làm đầy sẽ hỗ trợ làm tăng sinh collagen tự nhiên trong cơ thể trong thời gian dài sau đó. Nếu bạn muốn duy trì vẻ đẹp của làn da thì có thể lựa chọn tiêm filler thêm những lần tiếp theo. Các bạn cũng nên chú ý là không được quá lạm dụng filler và nhất định phải thăm khám để được bác sĩ tư vấn và thực hiện tiêm filler theo đúng quy trình. 

Bài viết này đã giúp bạn trả lời thắc mắc tiêm filler bao lâu thì tan hết, đồng thời cũng chỉ ra những yếu tố ảnh hưởng đến thời gian tan của filler và cách chăm sóc sau khi tiêm filler. Các bạn nên chú ý lựa chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín, có kinh nghiệm để đảm bảo an toàn cho chính mình.

Xem thêm:

Phương Nhi

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm