Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Phương pháp tẩy da chết cho da hỗn hợp thiên dầu hiệu quả, đơn giản

Ngày 26/02/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bạn đang tìm các phương pháp tẩy da chết cho da hỗn hợp thiên dầu đơn giản nhưng hiệu quả. Vậy thì bạn không nên bỏ qua các nội dung trong bài viết này.

Muốn quá trình tẩy da tế bào chết cho da đạt được hiệu quả tốt, đồng thời hạn chế tổn thương cho da mặt, bạn cần phải hiểu rõ làn da của mình thuộc loại nào. Ngoài làn da nhạy cảm, da hỗn hợp thiên dầu cũng là một loại da có cách chăm sóc không dễ dàng. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ bật mí đến bạn một số cách tẩy da chết cho da hỗn hợp thiên dầu hiệu quả, đơn giản.

Da hỗn hợp thiên dầu là loại da như thế nào?

Da hỗn hợp thiên dầu là loại da sở hữu đặc điểm khu vực chữ T gồm trán, mũi, cằm có xu hướng bóng nhờn, tiết nhiều dầu và có nhiều lỗ chân lông. Trong khi đó, vùng da xung quanh còn lại là hai bên má và khu vực quanh mắt lại thường khô và thiếu độ ẩm.

Da hỗn hợp thiên dầu có thể gây ra nhiều vấn đề như mụn trứng cá, mẩn đỏ và nếp nhăn sớm. Để chăm sóc da hỗn hợp thiên dầu, bạn nên sử dụng sản phẩm dưỡng da phù hợp, bao gồm cả sản phẩm làm sạch và dưỡng ẩm. 

Một số phương pháp tẩy da chết cho da hỗn hợp thiên dầu hiệu quả, đơn giản 1 Da hỗn hợp thiên dầu là loại da nhờn ở vùng chữ T, khô ở hai bên má và quanh mắt

Bạn nên ưu tiên chọn lựa các sản phẩm dưỡng da chứa thành phần làm sạch nhẹ nhàng và hạn chế dầu, nhưng vẫn cung cấp độ ẩm cho da. Ngoài ra, bạn nên tránh sử dụng các sản phẩm có chứa cồn hoặc chất làm khô da và nên sử dụng kem chống nắng hàng ngày để bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Vì sao nên tẩy tế bào chết cho da mặt thường xuyên?

Tẩy tế bào chết cho da mặt thường xuyên là một phần quan trọng của việc chăm sóc da. Việc tẩy tế bào chết giúp loại bỏ các tế bào da chết trên bề mặt da, giúp da trở nên mịn màng hơn và lỗ chân lông được thông thoáng hơn. Nếu không loại bỏ các tế bào chết, chúng có thể ngăn cản quá trình tái tạo tế bào mới và làm da trông xỉn màu và không tươi tắn.

Bên cạnh đó, tẩy tế bào chết cũng giúp cải thiện sự hấp thụ các sản phẩm chăm sóc da khác như kem dưỡng và serum. Khi các tế bào chết được loại bỏ, các sản phẩm chăm sóc da sẽ thẩm thấu sâu hơn vào da, giúp da hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn và đem lại hiệu quả tốt hơn.

Một số phương pháp tẩy da chết cho da hỗn hợp thiên dầu hiệu quả, đơn giản 2 Thường xuyên tẩy tế bào chết sẽ giúp da mịn màng hơn, lỗ chân lông thông thoáng hơn

Tuy nhiên, bạn nên lưu ý rằng tẩy tế bào chết quá mức hoặc sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết không đúng cách có thể làm tổn thương da và gây kích ứng cho da. Vì vậy, nên sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết nhẹ nhàng và chỉ sử dụng 1 - 2 lần một tuần.

Phương pháp tẩy da chết cho da hỗn hợp thiên dầu

Dưới đây là một số phương pháp tẩy tế bào chết cho da hỗn hợp thiên dầu:

Sử dụng bã cà phê

Phương pháp này được sử dụng phổ biến và được yêu thích bởi bã cà phê là một nguyên liệu dễ tìm kiếm và đem lại hương thơm thật dễ chịu trong quá trình tẩy tế bào chết. Bã cà phê chứa nhiều thành phần có lợi như nicotinic, flavonoids và chất chống oxy hóa, giúp loại bỏ tế bào chết, bụi bẩn và bã nhờn hiệu quả. Bên cạnh đó, đây cũng là một phương pháp dưỡng trắng da an toàn và hiệu quả cho phụ nữ.

Một số phương pháp tẩy da chết cho da hỗn hợp thiên dầu hiệu quả, đơn giản 3 Tận dụng bã cà phê là một cách tẩy da chết cho da hỗn hợp thiên dầu hiệu quả, đơn giản

Đầu tiên, bạn trộn đều bã cà phê cùng với mật ong, đường nâu và dầu oliu theo tỷ lệ 3:1:1:1. Sau đó, bạn thoa đều hỗn hợp lên da mặt, kết hợp massage nhẹ nhàng trong vòng 10 phút. Cuối cùng, bạn rửa lại mặt sạch sẽ bằng nước ấm.

Lòng trắng trứng gà kết hợp nước cốt chanh

Cách chăm sóc da bằng sản phẩm từ thiên nhiên là lựa chọn phổ biến cho da hỗn hợp thiên dầu và da dầu. Bởi vì chúng cần các sản phẩm kiềm dầu và giảm tiết bã nhờn trên da.

Sự kết hợp của lòng trắng trứng gà và nước cốt chanh sẽ giúp bạn tẩy tế bào chết nhẹ nhàng cho da mặt, se khít lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Trộn 1 lòng trắng trứng gà với 1 thìa cà phê nước cốt chanh (nhớ không cho quá nhiều nước chanh vì có thể gây tổn thương da).
  • Bước 2: Thoa hỗn hợp lên da và để các acid trong đó tẩy tế bào chết trong vòng 5 phút.
  • Bước 3: Massage nhẹ nhàng theo hình xoắn ốc từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên khoảng 5 phút, sau đó rửa mặt lại với nước.

Kết hợp baking soda và mật ong

Baking soda còn được gọi là muối nở. Baking soda kết hợp mật ong là một phương pháp tẩy da chết được nhiều người ưa chuộng. Các hạt muối nhỏ khi chà xát trên da sẽ giúp loại bỏ cả tế bào chết, dầu thừa ở vùng cánh mũi và trán một cách hiệu quả.

Công thức tẩy da chết cho da hỗn hợp thiên dầu bằng baking soda và mật ong rất dễ thực hiện. Bạn chỉ cần trộn đều baking soda vào mật ong nguyên chất theo tỷ lệ 1:1. Sau đó, bạn làm ẩm da mặt bằng nước sạch, và thoa đều hỗn hợp lên da, kết hợp massage nhẹ nhàng. Khoảng 5 phút sau, bạn rửa lại mặt bằng nước ấm.

Trên đây là những cách tẩy da chết cho da hỗn hợp thiên dầu hiệu quả, đơn giản mà bạn có thể thực hiện tại nhà. Nếu sở hữu làn da khó chiều này thì bạn nên tham khảo và lựa chọn áp dụng một trong các phương pháp trong bài.

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm