Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Tiêm meso bao lâu có tác dụng?

Ngày 10/03/2023
Kích thước chữ

Tiêm meso là một phương pháp đã được sử dụng phổ biến ở nhiều quốc gia phát triển nhưng lại còn khá mới mẻ ở Việt Nam. Chính vì thế, các chị em phụ nữ vẫn còn khá nhiều thắc mắc về công nghệ làm đẹp này. Vậy hãy cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu xem tiêm meso bao lâu có tác dụng nhé!

Phương pháp tiêm meso là gì? Tiêm meso bao lâu có tác dụng? Tiêm meso được biết đến là một phương pháp có khả năng nổi bật là trẻ hóa, săn chắc da và loại bỏ mỡ thừa khuôn mặt rất hiệu quả, đặc biệt khi được kết hợp với các phương pháp như bóc tách sẹo, Laser CO2 sẽ giúp phục hồi da hư tổn, lấp đầy sẹo nhanh chóng. Vì vậy, đây được coi là cứu tinh của các chị em đang gặp vấn đề lão hóa da. 

Phương pháp tiêm meso là gì?

Phương pháp tiêm meso nổi tiếng là một công nghệ thẩm mỹ hiện đại, được thực hiện bằng cách tiêm vi điểm nhằm đưa thuốc hoặc dưỡng chất trực tiếp vào sâu trong da, giúp làn da thẩm thấu nhanh và mang lại hiệu quả tốt nhất. 

Phương pháp tiêm meso là gì? Tiêm meso bao lâu có tác dụng và cách chăm sóc da đúng cách sau tiêm meso? Phương pháp tiêm meso giúp làm đầy sẹo, trẻ hóa da, thon gọn mặt

Tiêm meso có tác dụng như thế nào?

Phương pháp tiêm meso được thực hiện bằng mũi kim chuyên dụng rất mảnh, đưa dưỡng chất nuôi dưỡng vào da nhưng không gây cảm giác đau. Dưỡng chất được đưa vào lớp trung bì của da đó là HA, đây là hoạt chất dưỡng ẩm giúp da mịn màng, căng bóng, trắng hồng, đẹp tự nhiên.

Bên cạnh đó, dựa vào tình trạng da thực tế của mỗi khách hàng đang gặp phải như vấn đề về sắc tố da, nám da, tàn nhang… mà có thể cân nhắc sử dụng các dưỡng chất khác như: Collagen, hỗn hợp các loại acid amin, retinol, khoáng chất tự nhiên hay vitamin C, nhằm cải thiện các tình trạng của làn da từ sâu bên trong, giúp làn da của bạn mịn màng hơn, tươi trẻ hơn.

Thực tế cho thấy, các chuyên gia da liễu đánh giá cao phương pháp tiêm meso vì:

  • Điều trị tận gốc các vấn đề về da và mang lại hiệu quả lâu dài.
  • Hỗ trợ giảm mụn, thâm, nám, tàn nhang.
  • Trẻ hóa làn da.
  • Loại bỏ melanin - hắc sắc tố da.
  • Hỗ trợ lấp đầy sẹo, bổ sung dưỡng chất giúp tăng sinh collagen, phục hồi da bị thương tổn và tái tạo tế bào mới hiệu quả.

Tiêm meso bao lâu có tác dụng?

Nhiều chị em vẫn còn thắc mắc rằng sau khi tiêm meso thì sau bao lâu sẽ có tác dụng và hiệu quả đó sẽ duy trì được thời gian dài không? 

Tiêm meso bao lâu có tác dụng là câu hỏi của rất nhiều chị em phụ nữ khi gặp phải các vấn đề về da và lựa chọn tiêm meso để cải thiện làn da của mình. Nếu bạn đã lựa chọn phương pháp tiêm meso thì trước hết bạn cần thực hiện theo chỉ định của các chuyên giá và bác sĩ.

Phương pháp tiêm meso là gì? Tiêm meso bao lâu có tác dụng và cách chăm sóc da đúng cách sau tiêm meso? Tiêm meso bao lâu có tác dụng tùy thuộc vào tình trạng da

Tiêm meso là một thủ thuật được thực hiện nhanh chóng, không gây đau do trước khi tiêm bạn đã được ủ tê, yêu cầu về số lần tiêm meso và lượng thuốc được sử dụng cho mỗi bệnh nhân là khác nhau. Cụ thể như: Trẻ hóa da, mờ nám, sáng da, căng bóng da thì bạn cần tiêm đến 5 lần và lần tiêm sau cách lần tiêm trước là 2 tuần.

Đặc biệt, các sản phẩm huyết thanh trẻ hóa, mờ nám tối ưu và sáng da là những sản phẩm giúp phục hồi các tổn thương sâu do lão hóa hay nám da gây ra. Đồng thời các sản phẩm này còn bổ sung lượng lớn các loại hoạt chất giúp trẻ hóa da như soja oil, glycine, niacinamide, sodium hyaluronate, acetyl decapeptide-3. Đây được coi là những thành phần “vàng” hỗ trợ ức chế vận chuyển melanosome, cản trở hình thành melanin, thúc đẩy quá trình làm sáng và đều màu da. Bên cạnh đó, khả năng tổng hợp collagen, elastin còn giúp cấp ẩm, cải thiện các vấn đề lão hóa da như da khô, nếp nhăn, tăng đàn hồi cho da.

  • Tạo hình mí mắt dưới: Thủ thuật này cần thực hiện 1 - 2 lần và cách nhau 6 tuần, đôi khi cũng không cần điều trị lần 2. Đối với tiêm meso để tạo hình mí mắt dưới, bạn cần bôi những thuốc kháng viêm sau khi làm thủ thuật để giảm sưng tấy.
  • Xử lý mỡ dư thừa: Thủ thuật này cần thực hiện từ 2 - 4 lần tiêm và khoảng cách mỗi lần tiêm từ 2 - 3 tuần. Duy trì liệu trình này đều đặn sẽ giúp bạn loại bỏ được mỡ thừa lâu năm hay cả mỡ cứng cục bộ ở các vùng của cơ thể như chân, tay, bụng, đùi. 
Phương pháp tiêm meso là gì? Tiêm meso bao lâu có tác dụng và cách chăm sóc da đúng cách sau tiêm meso? Thủ thuật tiêm meso không hề gây cảm giác đau cho khách hàng

Tiêm meso có tác dụng trong bao lâu?

Ngay sau những lần đầu tiêm meso bạn đã có thể cảm nhận được những thay đổi rõ rệt, làn da sẽ trở nên tươi trẻ và mềm mịn tự nhiên hơn. Tại các cơ sở thẩm mỹ uy tín, các chuyên gia, bác sĩ sẽ sử dụng tinh chất mesotherapy. Đây là tinh chất được sản xuất bằng công nghệ cao, có độ an toàn, được FDA (Hoa Kỳ) và Bộ Y tế kiểm định chất lượng.

Vậy tiêm meso có tác dụng trong bao lâu? Phương pháp tiêm meso có thể lưu trên da từ 1 - 2 năm, sau đó tinh chất sẽ tan và được đào thải ra ngoài cơ thể. Nếu muốn duy trì một làn da căng mướt và độ đàn hồi tốt thì bạn nên thực hiện liệu trình giãn cách 4 tháng tiêm 1 lần. Bên cạnh đó, bạn cũng cần duy trì chăm sóc da đều đặn như: Bổ sung nước uống, đắp mặt nạ dưỡng da, thoa kem chống nắng… để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Phương pháp tiêm meso là gì? Tiêm meso bao lâu có tác dụng và cách chăm sóc da đúng cách sau tiêm meso? Tiêm meso có thể tồn tại trên da từ 1 - 2 năm

Chăm sóc da sau tiêm meso

Chăm sóc da sau tiêm meso thực sự quan trọng để có làn da hồi phục nhanh, khỏe mạnh, tươi trẻ và mịn màng. Sau đây là cách chăm sóc da đúng cách sau khi tiêm meso:

  • Trong những ngày đầu, các triệu chứng bạn có thể gặp phải như sưng phù, bầm tím nhẹ. Để cải thiện vấn đề này, bạn hãy chườm lạnh khoảng 15 phút và cách 2 - 3 tiếng chườm 1 lần. 
  • Trong những ngày đầu, bạn nên rửa vùng điều trị với nước sạch, rửa thật nhẹ nhàng, tránh nhiệt độ cao và hạn chế xông hơi ít nhất 2 tuần sau tiêm.
  • Ưu tiên sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm, tế bào gốc trong những ngày đầu và nên tham vấn ý kiến các chuyên gia trước khi sử dụng. 
  • Sau khi các triệu chứng bầm tím hay sưng tấy giảm thiểu thì bạn có thể sử dụng các sản phẩm chăm sóc da như thông thường để vệ sinh da. Đặc biệt, bạn cần phải đều đặn dùng kem dưỡng da, chống nắng da mặt trước khi ra ngoài.
  • Cần chú ý một số dấu hiệu bất thường như: Nhiễm trùng, sưng tấy kéo dài nhiều ngày, bạn cần gặp ngay bác sĩ để kịp thời được hỗ trợ, xử lý.

Trong thời đại mới, phụ nữ đang dần hướng tới vẻ đẹp toàn diện, không những thành đạt trong công việc mà cũng rất biết cách chăm sóc cho vẻ bề ngoài. Vì vậy, các công nghệ làm đẹp hiện đại, uy tín cũng đang rất được yêu thích và phát triển ở Việt Nam như công nghệ tiêm meso. Thông qua bài viết trên đây, Nhà thuốc Long Châu hy vọng có thể cung cấp cho bạn những kiến thức cơ bản về phương pháp tiêm meso để giải đáp thắc mắc tiêm meso bao lâu có tác dụng. Chúc một nửa thế giới luôn xinh đẹp!

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin