Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Tiêm Meso là gì? Nên chăm sóc da sau tiêm Meso như thế nào?

Ngày 07/03/2023
Kích thước chữ

Tiêm Meso là một phương pháp giúp bạn nhanh chóng sở hữu một làn da căng bóng, trắng sáng, mịn màng và mờ đi các khuyết điểm của làn da. Vậy nên chăm sóc da sau tiêm Meso như thế nào để đạt được hiệu quả cao nhất là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Để tìm lời giải đáp cho câu hỏi này, mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của Nhà thuốc Long Châu.

Sau tiêm Meso, bạn cần chăm sóc da thật tốt và chuẩn y khoa để da có thể hồi phục nhanh chóng cũng như tăng hiệu quả làm đẹp của thủ thuật vi điểm. Vậy nên chăm sóc da sau tiêm Meso như thế nào? Nếu bạn đang quan tâm tới vấn đề này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay bài viết sau đây.

Tiêm Meso là gì?

Kỹ thuật tiêm Meso (tên đầy đủ là Mesotherapy) là một phương pháp làm đẹp ra đời vào năm 1952 tại Pháp bởi bác sĩ tên là Michel Pistor. Ban đầu, phương pháp này được thực hiện với mục đích nâng cao hiệu quả giảm đau, bởi kỹ thuật này giúp cho thuốc tê ngấm nhanh hơn, từ đó đạt được hiệu quả tối đa nhất.

Sau một thời gian, kỹ thuật Meso ngày càng phát triển và lên một tầm cao mới. Phương pháp này ngày nay được áp dụng rộng rãi và phổ biến trong trẻ hóa và điều trị nhiều vấn đề về da liễu một cách an toàn và hiệu quả. Những ứng dụng nổi bật của kỹ thuật tiêm Meso có thể kể đến đó là:

  • Làm tan mỡ ở những vị trí dư thừa mỡ như mông, bụng, đùi, hông, chân, tay, mặt… giúp cho vóc dáng trở nên cân đối và quyến rũ hơn.
  • Xóa mờ các nếp nhăn và làm da trở nên săn chắc nhờ vào khả năng kích thích sinh collagen.
  • Làm sáng da thông qua khả năng tái tạo da và làm giảm thâm nám.
  • Điều trị rụng tóc cũng như nhiều ứng dụng khác…
Mesotherapy là gì? Nên chăm sóc da sau tiêm meso như thế nào? 1 Tiêm Meso là một phương pháp làm đẹp giúp trẻ hóa làn da, làm chậm quá trình lão hóa

Kỹ thuật tiêm Meso được thực hiện như thế nào?

Hiểu một cách đơn giản, kỹ thuật tiêm Meso là một phương pháp tiêm vitamin, hormone, enzyme hay các hoạt chất chiết xuất thực vật giúp làm trẻ hóa, làm săn chắc da và loại bỏ mỡ dư thừa. Để thực hiện kỹ thuật này, các bác sĩ chuyên khoa sẽ sử dụng những mũi kim siêu nhỏ để đưa những hoạt chất này vào trong lớp trung bì của làn da. 

Với cách làm này, các sản phẩm chăm sóc và điều trị sẽ được hấp thu một cách nhanh chóng, phát huy hiệu quả tối đa và tránh lãng phí. Tùy vào mục đích thẩm mỹ và điều trị mà bác sĩ sẽ lựa chọn các hình thức Meso khác nhau, phổ biến ngày nay bao gồm:

  • Sử dụng kim tiêm trong da (botox, filler, meso).
  • Sử dụng súng tiêm tự động.
  • Lăn kim/ vi kim/ phi kim.
  • Điện chuyển ion.
Mesotherapy là gì? Nên chăm sóc da sau tiêm meso như thế nào? 2 Tiêm meso là tiêm những chất cần thiết vào lớp trung bì của da

Vì sao cần chăm sóc da sau tiêm Meso?

Bất kỳ một thủ thuật thẩm mỹ nào cũng chỉ phát huy được hiệu quả tối đa nếu bạn tuân thủ theo những hướng dẫn của bác sĩ. Bên cạnh việc chọn lựa các bác sĩ có tay nghề, kỹ thuật cao, để việc tiêm vi điểm trẻ hóa làn da đạt hiệu quả cao, bạn cần quan tâm tới vấn đề chăm sóc da tại nhà. Đây là vấn đề quan trọng và cần thiết giúp da hồi phục nhanh chóng và nâng cao hiệu quả trẻ hóa da một cách toàn diện nhất. Chính vì vậy, bạn cần biết cách chăm sóc da sau tiêm Meso chuẩn khoa học để đạt kết quả cao nhất cũng như rút ngắn được liệu trình.

Hiện nay, còn rất nhiều khách hàng chưa hiểu được hết tầm quan trọng của việc chăm sóc da sau tiêm Meso. Chính vì vậy, nhiều trường hợp sau tiêm Meso không có cải thiện rõ ràng thậm chí xảy ra biến chứng sau tiêm Meso.

Chính vì vậy, mỗi khách hàng khi tìm đến phương pháp tiêm Meso cần tuân thủ theo yêu cầu, hướng dẫn chăm sóc da sau tiêm của các bác sĩ để đạt được kết quả tốt nhất sau tiêm Meso.

Mesotherapy là gì? Nên chăm sóc da sau tiêm meso như thế nào? 3 Chăm sóc da sau tiêm Meso giúp phương pháp đạt hiệu quả cao nhất

Cách chăm sóc da sau tiêm Meso

Thông thường, trước, trong và sau khi tiêm Meso, các bác sĩ sẽ dặn dò kỹ mỗi khách hàng về vấn đề chăm sóc da. Bên cạnh đó, các cơ sở cũng sẽ cung cấp cho bạn số điện thoại để có thể liên hệ trong những tình huống khẩn cấp và cần được hỗ trợ.

Để nâng cao hiệu quả của kỹ thuật tiêm Meso, việc chăm sóc da sau tiêm Meso là một vấn đề không thể bỏ qua. Bạn cần lưu ý những điều sau đây:

  • Chăm sóc da sau tiêm Meso 4 giờ: Trong vòng 4 giờ đầu sau tiêm Meso, tuyệt đối không rửa mặt hay tắm vì làm nước bắn lên mặt làm giảm hiệu quả của phương pháp tiêm Meso. Trường hợp da của bạn sau tiêm bị nóng đỏ, rát, bạn có thể thực hiện chườm lạnh, xịt lạnh hay dùng xịt khoáng để làm dịu da. Không nên sử dụng sữa rửa mặt, đặc biệt là những loại sữa rửa mặt có tính sát khuẩn mạnh. Mà thay vào đó, bạn chỉ rửa mặt bằng nước sạch giúp làm dịu da. Tốt nhất, bạn nên dùng nước tinh khiết để rửa mặt trong những ngày đầu sau tiêm Meso.
  • Chăm sóc da sau tiêm Meso 24 giờ: Trong 24 giờ tiếp theo, bạn có thể rửa mặt nhưng vẫn chưa được sử dụng sữa rửa mặt, đặc biệt là những sữa rửa mặt có tính sát khuẩn mạnh. Bạn có thể dùng nước sạch để rửa mặt, cẩn thận hơn thì có thể dùng nước đun sôi để nguội. Tuyệt đối không sử dụng nước muối để rửa mặt trong thời gian này. 
  • Tránh tác động nhiệt nóng lên da: Sau khi tiêm Meso, bạn cũng nên tránh nhiệt độ cao. Mặc dù tiêm Meso khác với phương pháp tiêm chất làm đầy, tuy nhiên nếu tiếp xúc với nhiệt độ cao có thể ảnh hưởng tới hiệu quả sau tiêm. Không được rửa mặt bằng nước nóng, massage mặt, xông hơi hay tập thể dục thể thao nặng gây đổ mồ hôi. 
  • Lưu ý cách làm sạch da sau tiêm Meso: Rửa mặt sau tiêm Meso bạn cần lưu ý rửa sạch tay, thấm gạc bằng nước sạch và lau mặt từ 3 - 4 lần tới khi bạn cảm thấy da mặt mình đã sạch, sau đó dùng gạc khô để thấm khô mặt. Không nên rửa mặt quá nhiều lần trong ngày, chỉ nên rửa 1 lần vào buổi sáng và 1 lần vào buổi tối.
  • Chăm sóc da sau tiêm Meso 72 giờ: Trong vòng 72 giờ sau tiêm Meso, bạn không được sử dụng các sản phẩm như: Tẩy tế bào chết (vật lý hay hóa học), các loại sữa rửa mặt dạng hạt, retinol, máy rửa mặt, vitamin C… Đồng thời, bạn cần tránh trang điểm trong thời gian này.
  • Che chắn da thật kỹ: Bạn cần tránh để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong 2 tuần đầu sau tiêm Meso. Bạn có thể chống nắng bằng các loại kem chống nắng có SPF 50 mỗi 3 - 4 giờ. Bên cạnh đó, kết hợp bảo vệ da bằng các phương pháp vật lý như đội mũ, mặc áo chống nắng, đeo kính mát… Không đi bơi, đi tắm biển trong 1 tuần đầu sau tiêm. 
Mesotherapy là gì? Nên chăm sóc da sau tiêm meso như thế nào? 4 Trong những ngày đầu sau tiêm Meso, bạn chỉ nên rửa mặt bằng nước sạch

Bên cạnh việc chăm sóc da kỹ lưỡng sau tiêm Meso, bạn cũng cần chú ý đến việc ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết. Tránh các loại đồ ăn dễ gây kích ứng da, tránh những món ăn cay nóng, đồ ngọt hay những sản phẩm chứa nhiều muối. Bạn tuyệt đối không được sử dụng thuốc lá, rượu bia sau tiêm Meso để đảm bảo hiệu quả của phương pháp này.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn có những thông tin hữu ích về phương pháp tiêm Meso cũng như biết cách chăm sóc da sau tiêm Meso sao cho đạt được hiệu quả cao nhất. Hãy tìm hiểu kỹ lưỡng và lựa chọn cho mình những cơ sở uy tín để đảm bảo an toàn và đạt được hiệu quả như mong muốn. Chúc bạn nhiều sức khỏe, xinh đẹp và đừng quên tiếp tục theo dõi các bài viết tiếp theo của Nhà thuốc Long Châu nhé!

Ánh Vũ

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin