Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Quy trình chế biến hồng sâm Hàn Quốc diễn ra như thế nào?

Ngày 29/12/2022
Kích thước chữ

Hồng sâm Hàn Quốc là một dược liệu bổ dưỡng và quý giá, mang đến nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe người dùng. Nhiều người thắc mắc hồng sâm là gì và quy trình chế biến hồng sâm Hàn Quốc diễn ra như thế nào.

Quy trình chế biến hồng sâm Hàn Quốc diễn ra khá phức tạp, tốn nhiều thời gian và công sức. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về quá trình tạo ra hồng sâm nhé!

Hồng sâm Hàn Quốc là gì?

Hồng sâm thực chất là nhân sâm tươi đã trải qua nhiều công đoạn chế biến đặc biệt. Nhân sâm tươi Hàn Quốc thường được thu hoạch sau khi đã đủ 6 năm tuổi - thời điểm nhân sâm chứa nhiều chất dinh dưỡng nhất. Sau 6 năm, nhân sâm có xu hướng bị “gỗ hóa” dần và lượng dưỡng chất bị mất đi.

Sau khi chọn được những củ nhân sâm chất lượng nhất, người ta sẽ mang đi hấp cách thủy cho đến khi lượng nước trong sâm chỉ còn dưới 15%. Lúc này, nhân sâm đã chuyển sang màu đỏ hồng đẹp mắt nên có tên gọi hồng sâm, hay red ginseng. 

Ưu điểm của hồng sâm so với nhân sâm

Nếu như nhân sâm tươi có nhiều tính hàn, không phù hợp với cơ địa và thể trạng của một số đối tượng nhất định thì hồng sâm là sản phẩm lành tính và an toàn hơn, ít mang đến những tác dụng phụ như nhân sâm.

Ngoài ra, trong quá trình chế biến hồng sâm từ nhân sâm tươi đã giúp gia tăng lượng Saponin có trong hồng sâm. Saponin là hoạt chất chính tạo nên công dụng của sâm và chỉ được tìm thấy trong sâm, không có trong bất cứ loài thực vật nào khác.

Theo nhiều nghiên cứu, lượng Saponin trong hồng sâm đã qua tác động nhiệt cao hơn gấp 5 lần so với nhân sâm tươi. Do đó, hồng sâm được đánh giá cao hơn nhân sâm về hàm lượng dinh dưỡng và độ lành tính.

Quy trình chế biến hồng sâm Hàn Quốc diễn ra như thế nào? 1 Hồng sâm được đánh giá cao hơn nhân sâm về hàm lượng dược chất

Quy trình chế biến hồng sâm Hàn Quốc

Từ xa xưa, người Hàn Quốc đã phát minh ra cách thức hấp và làm khô nhân sâm để giảm lượng nước, thích hợp để bảo quản dược liệu này trong thời gian dài. Về sau, cách thức chế biến này được nghiên cứu, cải tiến và dần hoàn thiện, giúp Hàn Quốc trở thành quốc gia đi đầu trong việc tạo nên những sản phẩm hồng sâm chất lượng và tốt cho sức khỏe.

Quy trình chế biến hồng sâm của mỗi nhà sản xuất không giống nhau hoàn toàn, nhưng đều có một số điểm chung nhất định. Đây là một quy trình phức tạp, nhiều bước và đòi hỏi sự chính xác cao.

Bước 1: Chọn nhân sâm tươi chất lượng và làm sạch. Nhân sâm được chọn thường là sâm 6 năm tuổi, đạt đúng độ chín muồi về mặt dinh dưỡng. Quá trình làm sạch nhân sâm không được sử dụng bất kỳ hóa chất nào, chỉ dùng nước sạch. Nhiều nhà máy chế biến hồng sâm hiện nay áp dụng cách làm sạch nhân sâm dưới vòi phun nước áp lực.

Bước 2: Công đoạn tiếp theo là hong khô sâm đã làm sạch. Sâm được đặt trên các giá treo để ráo nước. Trong lúc này, nhân sâm vẫn liên tục được kiểm tra chất lượng để đảm bảo không hư hỏng.

Bước 3: Đây là quá trình nhân sâm được tác động nhiệt trong lò hấp cách thủy. Khi củ sâm được hấp chín kỹ, chuyển sang màu hồng đỏ đẹp mắt thì công đoạn này mới kết thúc.

Bước 4: Sau khi hấp, sâm được chuyển sang công đoạn sấy khô sao cho lượng nước trong sâm chỉ còn dưới 14%.

Bước 5: Đây là công đoạn phân loại và tuyển chọn lại những củ hồng sâm vừa chế biến xong. Mỗi nhà sản xuất sẽ có những tiêu chí riêng để chọn ra những sản phẩm hồng sâm chất lượng, phù hợp với tiêu chuẩn đã đặt ra của mình.

Bước 6: Đóng gói hoặc chế biến hồng sâm thành những sản phẩm dinh dưỡng để ra mắt thị trường.

Những sản phẩm từ hồng sâm Hàn Quốc rất đa dạng, nhiều cách chế biến và mẫu mã khác nhau, có thể kể đến như: Hồng sâm nguyên củ, hồng sâm lát, cao hồng sâm, nước uống hồng sâm,... Người tiêu dùng có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu và sở thích của bản thân.

Quy trình chế biến hồng sâm Hàn Quốc diễn ra như thế nào? 2 Quy trình chế biến hồng sâm Hàn Quốc phức tạp và tốn nhiều thời gian, công sức

Gợi ý sản phẩm từ hồng sâm Hàn Quốc chất lượng và tốt cho sức khỏe

Nước hồng sâm mật ong Kwangdong là sản phẩm được sản xuất tại Hàn Quốc, chứa thành phần hồng sâm dinh dưỡng và mật ong nguyên chất, mang đến nhiều tác động tuyệt vời cho sức khỏe.

Uống nước hồng sâm mật ong hỗ trợ bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể, giúp nâng cao hệ miễn dịch. Người bệnh hoặc người ốm yếu có thể dùng sản phẩm để hỗ trợ phục hồi sức khỏe và ngăn ngừa bệnh tật. Bên cạnh đó, nước hồng sâm mật ong còn giúp làm giảm căng thẳng và mệt mỏi, hỗ trợ hệ tuần hoàn và phòng chống các bệnh tim mạch, góp phần đẩy lùi lão hóa để nâng cao tuổi thọ con người.

Ngoài ra, hồng sâm còn hỗ trợ rất tốt cho trí lực, giúp cải thiện trí nhớ, phòng ngừa chứng suy giảm trí nhớ và bệnh Alzheimer.

Quy trình chế biến hồng sâm Hàn Quốc diễn ra như thế nào? 3 Nước hồng sâm mật ong Kwangdong

Nước hồng sâm mật ong Kwangdong được đóng gói dưới dạng chai thủy tinh chắc chắn, vừa bảo quản tốt sản phẩm bên trong, vừa tinh tế và lịch sự để làm quà biếu tặng cho gia đình, người thân, bạn bè, đối tác,... Liên hệ ngay với Nhà thuốc Long Châu để nhận được những ưu đãi hấp dẫn nhất từ sản phẩm bạn nhé!

Trên đây là những thông tin về quy trình chế biến hồng sâm Hàn Quốc. Hồng sâm là dược liệu quý giá và có nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe. Nhà thuốc Long Châu rất vinh hạnh được giới thiệu đến bạn những sản phẩm làm từ hồng sâm chất lượng và bổ dưỡng.

Khánh Vy

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm