Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Răng hô nhẹ niềng mất bao nhiêu tiền?

Ngày 31/08/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Răng hô nhẹ không quá ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày. Tuy nhiên nhiều người vẫn muốn niềng răng hô nhẹ để thêm phần tự tin khi giao tiếp. Vậy răng hô nhẹ niềng mất bao nhiêu tiền? Hãy cùng nhà thuốc Long Châu tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Giá tiền niềng răng không hề cố định. Tuỳ vào tình trạng răng lệch ít hay nhiều, chất liệu làm mắc cài mà sẽ ảnh hưởng đến giá tiền của quá trình niềng răng.

Răng hô nhẹ và những triệu chứng của răng hô

Nhận biết tình trạng răng hô 

Răng hô nhẹ là trạng thái những răng phía trên nhưng không mọc theo phương thẳng đứng. Các răng hàm trên này sẽ đưa về phía trước nhiều hơn một chút so với bình thường. Răng hô nhẹ thường không dễ nhận diện, do vậy phải quan sát kỹ mới thấy thậm chí khi cười lên mới rõ. Nếu bạn muốn có phân tích chuẩn xát, bạn có thể đến các cơ sở nha khoa để được thăm khám kỹ lưỡng.

Nguyên nhân dẫn đến răng hô nhẹ

Nguyên do chủ yếu gây nên tình trạng răng hô nhẹ là do di truyền. Ngoài ra một số thói quen xấu trong sinh hoạt hằng ngày cũng khiến cho răng bị hô như:

  • Trẻ nhỏ hay có thói quen mút ngón tay, liếm môi, chu mỏ, ngủ há mồm, nghiến răng khi ngủ, đẩy lưỡi…
  • Ở trẻ nhỏ, nếu răng sữa không được vệ sinh đúng phương pháp cũng có thể dẫn tới tình trạng răng bị sâu. Điều này sẽ làm giai đoạn thay răng về sau bị ảnh hưởng và gây ra hệ quả răng mọc lệch hay hô.
Răng hô nhẹ niềng mất bao nhiêu tiền? Răng hô nhẹ có thể xảy ra do quá trình sinh hoạt không khoa học

Những hệ luỵ mà răng hô nhẹ gây ra

Không phải tự nhiên mà răng hô nhẹ được liệt vào một trong các bệnh lý về sai lệch khớp cắn. hiện trạng răng hô về lâu về dài sẽ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe và chất lượng cuộc sống. Chủ yếu vẫn là răng hô sẽ gây tác động đến quá trình nhai của những người mắc phải. Tuy nhiên, răng hô nhẹ khiến cho người bị hô cảm thấy tự ti, mặc cảm khi giao tiếp. Điều này sẽ khiến cho người bị hô mất đi những cơ hội trong cuộc sống.

Những thông tin về chi phí niềng răng hô nhẹ, vẩu

Răng hô nhẹ thì niềng răng có hiệu quả không?

Trước tiên, cần biết rằng răng hô hay răng vẩu là tình trạng răng cửa mọc lệch, đưa lên phía trước quá nhiều. Một số trường hợp người bị hô là do khuông xương hàm lệch so với hàm dưới.

Tùy vào từng trường hợp cụ thể mà các nha sĩ sẽ tư vấn các cách thức niềng răng hô nhẹ khác nhau. Nếu như khách hàng hô nhẹ thì phương pháp này có xác xuất thành công là 95%. Trường hợp hô do khung hàm và do răng thì sẽ kết hợp nhiều tiểu phẫu. Vậy nên, bạn hoàn toàn có thể an tâm với phương pháp điều trị răng hô nhẹ bằng cách niềng răng.

Niềng răng hô nhẹ, vẩu bằng các phương pháp nào?

Hiện nay có nhiều cách thức niềng răng hô nhẹ như dùng mắc cài kim loại, sứ, tự khóa… Trong đó, niềng răng trong suốt đang đang được nhiều người ưa thích và lựa chọn. Mỗi phương pháp như thế sẽ có các ưu và nhược điểm khác nhau. Tùy thuộc vào từng tình trạng răng hô nhẹ hay nặng mà chuyên gia sẽ tư vấn cho bệnh nhân phương pháp phù hợp.

Răng hô nhẹ niềng mất bao nhiêu tiền? 2 Hiện nay đã có nhiều phương pháp niềng phù hợp nhu cầu người dùng

Niềng răng hô nhẹ có phải nhổ răng không?

Đây là nghi vấn nhận được nhiều sự quan tâm của những người đang có ý định niềng răng. Nhiều người cho rằng hô nhẹ khi niềng sẽ không nhất thiết phải nhổ răng. Tuy nhiên, nhổ răng hay không cũng còn phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác. Đặc biệt quan trọng nhất là cấu trúc hàm và mật độ răng. Ví như răng của bạn bị thưa hoặc cung hàm rộng thì việc niềng răng hô nhẹ có thể sẽ không cần nhổ răng và ngược lại.

Niềng răng hô nhẹ bao lâu thì có kết quả?

Trước tiên, thời gian niềng răng hô nhẹ thường là 18 cho tới 24 tháng. những trường hợp hô nhẹ thì có thể tháo niềng sau thời gian là 1 năm. Tuy nhiên, đây chỉ là mức thời gian dự kiến để bệnh nhân có thể tham khảo nếu như có nhu cầu. Muốn biết đúng đắn và chính xác hơn bạn cần tới các địa chỉ nha khoa uy tín để tìm hiểu cụ thể hơn.

Liệu trình niềng răng hô nhẹ có đắt không?

Chi phí niềng răng hô nhẹ bao nhiêu tiền cũng là chủ đề mà những người có nhu cầu chỉnh nha rất quan tâm. Liệu trình niềng răng hô nhẹ bằng các cách thức niềng răng khác nhau sẽ có mức chi phí niềng răng khác nhau đi kèm.

  • Giá niềng răng hô nhẹ bằng mắc cài dao động trong khoảng 26 cho đến dưới 40 triệu đồng.
  • Phí niềng răng hô nhẹ bằng mắc cài sứ sẽ có giá cao hơn, khoảng trên dưới 60 triệu đồng.
Răng hô nhẹ niềng mất bao nhiêu tiền? 3 Tình trạng răng miệng cũng ảnh hưởng đến chi phí niềng răng cao hay thấp

Điều gì tác động đến giá niềng răng hô?

Chi phí niềng răng hô hết bao nhiêu tiền phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tình trạng răng hô là nhẹ hay khó hay phức tạp, phương pháp niềng răng mà bạn chọn là gì. Để biết đúng giá của quá trình niềng răng, bạn nên trực tiếp tới nha khoa thăm khám để nha sĩ tư vấn rõ ràng và chính xác hơn.

Trên đây là một số thông tin giải đáp cho vấn đề “Răng hô nhẹ niềng mất bao nhiêu tiền?”. Hi vọng với những thông tin hữu ích trên, quý độc giả có thể có thêm thông tin để ra quyết định sáng suốt trên hành trình tìm lại sự thẩm mỹ cho sức khoẻ răng miệng của bản thân.

Như Nguyễn

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm