Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Reiki là gì? Phương pháp trị liệu chữa lành bằng năng lượng

Ngày 05/01/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Reiki là gì? Là một trong những phương pháp điều trị đơn giản, để giải tỏa những cảm xúc tiêu cực, giúp cơ thể được trị liệu theo một cách tự nhiên nhất. Nên đây đang là phương pháp chữa bệnh được nhiều người quan tâm. Để tìm hiểu rõ hơn mời các bạn cùng tới bài viết sau.

Hiện nay có rất nhiều phương pháp chữa bệnh hoạt động, dựa trên niềm tin rằng trong cơ thể con người có tồn tại một nguồn năng lượng sống. Reiki là một trong những phương pháp đó, được thực hiện bởi một chuyên gia. Bằng cách sử dụng những thế tay Reiki cụ thể, nhằm mục đích làm giảm đi sự mệt mỏi, căng thẳng, giúp cơ thể thư giãn. Chúng ta cùng tìm hiểu để biết “Reiki là gì?” trong bài viết dưới đây nhé!

Reiki là gì?

Phương pháp trị liệu Reiki Phương pháp trị liệu Reiki

Reiki là một phương pháp, kỹ thuật giúp giải tỏa những căng thẳng, thư giãn đến từ Nhật Bản. Reiki là một hình thức trị liệu bằng năng lượng, sử dụng nguồn sức mạnh sinh lực sự sống được định hướng bởi tâm linh. Hình thức trị liệu này đã được nhiều quốc gia trên thế giới thực hành.

Các buổi thực hành cũng như các lớp học Reiki giúp làm giảm những căng thẳng và tạo ra một trải nghiệm đầy thư giãn cho người tham gia. Reiki được sử dụng nhiều trong các môi trường khác nhau như nhà an dưỡng, bệnh viện, những cơ sở tư nhân. Đây cũng là phương thức hỗ trợ tuyệt vời trong việc chăm sóc sức khỏe cá nhân.

Reiki không liên quan tới tín ngưỡng, tôn giáo. Đồng thời năng lượng Reiki đã có lịch sử hàng nghìn năm tuổi chứ không phải là phương thức mới.

Cách mà phương pháp Reiki hoạt động

Một buổi tập Reiki thường kéo dài từ khoảng 60 đến 90 phút. Đầu tiên, chuyên gia sẽ cần nắm được tất cả những vấn đề sức khỏe của người tham gia, những nỗi đau họ đang gặp phải và họ mong muốn những gì khi tham gia buổi tập này.

Bước vào phần chính, người tham gia sẽ bỏ giày và nằm thoải mái trên ghế mát-xa. Khi người tham gia ngồi trên ghế tựa trong một tư thế thoải mái cũng có thể thực hành được Reiki. Người tham gia không bị yêu cầu cởi bỏ quần áo mà được khuyên nên mặc những bộ quần áo thoải mái, rộng rãi không giống như liệu pháp mát-xa.

Trong quá trình tập luyện, thông qua các cách đặt tay cụ thể ứng với từng vị trí trên cơ thể người tham gia, chuyên gia sẽ sử dụng các biểu tượng Reiki bắt đầu từ phần đầu hoặc chân. Người nhận Reiki có thể cảm thấy cơ thể nóng lên hoặc thậm chí ngứa ran trong buổi tập. Nhưng đôi khi lại không có gì khác ngoài sự thoải mái và thư giãn tuyệt đối. Một buổi tập sẽ khiến chúng ta cảm thấy khỏe mạnh hơn.

Tác dụng của Reiki là gì?

Phương pháp Reiki chữa lành bằng cách sử dụng năng lượng thông qua đôi bàn tay giúp mang lại nhiều ảnh hưởng tích cực cho sức khỏe và tinh thần của con người.

Reiki giúp cân bằng năng lượng Reiki giúp cân bằng năng lượng

Giảm mệt mỏi và căng thẳng

Bên cạnh những áp lực từ công việc và cuộc sống hàng ngày, tình hình dịch bệnh khiến chúng ta dễ dàng rơi vào trạng thái lo lắng dẫn tới tình trạng căng thẳng. Sử dụng phương pháp Reiki giúp bạn kết nối với nội tâm của mình, từ đó giải phóng những suy nghĩ tiêu cực, đem lại cảm giác thư thái, bình yên mỗi ngày.

Bên cạnh đó, nhiều nghiên cứu cũng cho thấy phương pháp này có tác dụng cải thiện giấc ngủ ngon và một số triệu chứng của bệnh trầm cảm.

Cơ thể cân bằng năng lượng

Các khối năng lượng tiêu cực ngăn cản năng lượng tích cực truyền đến những bộ phận quan trọng của cơ thể. Do đó, bạn sẽ dễ cảm thấy tâm trạng thay đổi thất thường, buồn bã, tức giận, đau đớn. Thường xuyên điều trị bằng phương pháp Reiki giúp loại bỏ các nguồn năng lượng tiêu cực, từ đó ổn định năng lượng bên trong cơ thể, giúp cân bằng tâm trí và tinh thần.

Reiki không chỉ giúp bạn cải thiện tâm trạng mà còn tăng cường khả năng ghi nhớ và sự tập trung để làm việc hiệu quả. Đem lại một cuộc sống vui vẻ, lạc quan, tràn đầy sức sống cho bạn. Nên với những chương trình chăm sóc sức khỏe tại nhà thuốc Long Châu các bạn không nên bỏ lỡ.

Giải tỏa tâm trạng

Nguồn năng lượng tích cực từ Reiki được truyền đến tâm trí sẽ giúp chúng ta tập trung vào những sự việc xảy ra ở hiện tại. Thay vì nghĩ về những sai lầm trong quá khứ hay lo lắng về tương lai. Điều này giúp bạn học cách chấp nhận thực tế trong cuộc sống và thúc đẩy những phản ứng tích cực trước mọi biến động trong xã hội.

Tăng khả năng tự chữa lành

Khi nguồn năng lượng bên trong cơ thể đã được cân bằng và dần trở về trạng thái tự nhiên, nhịp thở và huyết áp nhất là cải thiện được được tình trạng rối loạn nhịp tim của bạn cũng sẽ được cải thiện. Nhờ đó sẽ giúp cơ thể của bạn có khả năng tự chữa lành từ bên trong, giúp nâng cao sức khỏe tinh thần, cải thiện tâm trạng, đem lại một lối sống tích cực.

Các bước thực hành Reiki

Cảm nhận năng lượng từ Reiki Cảm nhận năng lượng từ Reiki

Để thực hành một phiên Reiki hoàn chỉnh chúng ta sẽ làm các bước:

  • Hãy ngồi ở tư thế thiền chuẩn, hay tay đặt chắp vào nhau sao cho các ngón tay và tâm bàn tay áp sát. Hai ngón cái hướng về hõm ngực nơi có luân xa tim, nhắm mắt và đưa sự tập trung vào không gian hình tam giác nối 2 luân xa tim và luân xa tay. Nhẹ nhàng nhận biết các luồng suy nghĩ và đặt sự tập trung cao độ vào khu vực tam giác đó trong khoảng 5 đến 10 phút.
  • Trong lúc thực hành thiền, hãy nói lời cầu nguyện và cảm tạ với nguồn Reiki, yêu cầu nó bắt đầu tuôn chảy. Chúng ta cũng có thể chuyển hai ngón cái từ tim lên luân xa con mắt thứ ba để xin chỉ dẫn đặt tay hay hướng dẫn trị liệu.
  • Để kiểm tra những vùng mất cân bằng năng lượng trên cơ thể. Thường thì chỉ cần đặt tay cách cơ thể khoảng 5cm là có thể cảm nhận được năng lượng ở vùng đó. Người thực hành quét từ đỉnh đầu đến mũi bàn chân và cảm nhận qua bàn tay để nhận biết các vùng bất ổn thông qua màu sắc quan sát được hoặc sự chuyển động năng lượng.
  • Sau khi xác định xong thì người thực hành bắt đầu kích hoạt các biểu tượng hoặc yêu cầu Reiki tuôn chảy vào các vị trí cần cho đến khi quét lại thấy không gian năng lượng đã ổn định hơn.
  • Mỗi phiên Reiki không có thời gian quy ước, có những phiên khi người thực hiện cảm nhận được sự ổn định thì thực hiện rất nhanh. Nhưng cũng có những phiên mất cả tiếng đồng hồ hoặc dài hơn.
  • Sau mỗi phiên Reiki, người thực hành cần tiến hành thanh tẩy những năng lượng bằng cách tự Reiki cho bản thân mình, để tránh bị ảnh hưởng trong quá trình giao thoa năng lượng với khách hàng.

Trên đây là những thông tin về phương pháp trị liệu bằng năng lượng Reiki mà nhà thuốc Long Châu đã chia sẻ. Để các bạn nắm được “Reiki là gì?”. Có thể bạn sẽ cần nhiều hơn một lần chữa trị để cảm thấy được lợi ích của Reiki cho bản thân.

Hải Yến

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm