Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Rối loạn xuất tinh: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Ngày 04/01/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Rối loạn xuất tinh xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân, là vấn đề ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và khả năng sinh sản của nam giới. Nếu phát hiện triệu chứng, bạn nên đi khám để được chẩn đoán và điều trị hiệu quả.

Cuộc sống căng thẳng, lối sống thiếu lành mạnh hoặc bệnh lý mắc phải có thể khiến nam giới bị rối loạn xuất tinh. Nếu nghi ngờ bản thân gặp vấn đề này, hãy tham khảo những thông tin quan trọng qua bài viết này.

Rối loạn xuất tinh: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị 1

Rối loạn xuất tinh là vấn đề không ít người gặp phải.

Rối loạn xuất tinh là gì?

Rối loạn xuất tinh là bệnh lý tình dục thường gặp ở nam giới, không chỉ khiến cánh mày râu mất tự tin mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản và cơ hội có con. Hai tình trạng rối loạn xuất tinh phổ biến nhất bao gồm:

  • Xuất tinh sớm: Là tình trạng xuất tinh khi người đàn ông chỉ nhận được một kích thích tình dục rất nhỏ. Xuất tinh có thể xảy ra trong khi di chuyển dương vật trong âm đạo hay thậm chí là trước khi đưa dương vật vào âm đạo của người phụ nữ. Hậu quả là khó đạt được cực khoái và giảm khả năng thụ thai thành công.
  • Xuất tinh muộn: Là tình trạng giao hợp cường độ cao, người đàn ông đạt được khoái cảm nhưng gặp khó khăn khi muốn xuất tinh. Có trường hợp sau cả tiếng đồng hồ mới xuất tinh được.

Ngoài ra, một số rối loạn xuất tinh khác có thể gặp bao gồm: xuất tinh ngược dòng, di tinh, không xuất tinh,... Những rối loạn này có thể ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, đời sống tình dục, khả năng sinh sản và hạnh phúc gia đình.

Nguyên nhân nào gây rối loạn xuất tinh?

Xuất tinh sớm

Một số yếu tố tâm lý có thể dẫn đến xuất tinh sớm như: dương vật quá nhạy cảm với yếu tố kích thích hoặc ý nghĩ lo sợ về hiện tượng xuất tinh sớm. Một nguyên nhân khác có thể kể đến là do kích thích tình dục khiến dẫn xuất thần kinh được phóng thích ra quá mức khiến nam giới nhanh chóng lên đỉnh.

Xuất tinh muộn

Nguyên nhân có thể do tác dụng của thuốc hoặc phẫu thuật làm ảnh hưởng đến thần kinh cảm giác liên quan đến hệ thần kinh vận động của dương vật, túi tinh, tuyến tiền liệt và cổ bàng quang. Về tâm lý, đàn ông có tâm lý căng thẳng thường trực khi quan hệ thường sẽ gặp vấn đề xuất tinh muộn.

Rối loạn xuất tinh: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị 2

Tâm lý căng thẳng khi quan hệ có thể dẫn đến xuất tinh muộn.

Rối loạn xuất tinh có triệu chứng là gì?

Xuất tinh sớm

Nam giới bị xuất tinh sớm thường có những biểu hiện như:

  • Không có khả năng kiểm soát thời điểm xuất tinh.
  • Xuất tinh mặc dù chưa đạt được khoái cảm khi quan hệ tình dục.
  • Thời gian giao hợp từ khi bắt đền đến khi kết thúc kéo dài chỉ trong vòng 2 phút.

Xuất tinh muộn

Dấu hiệu của xuất tinh muộn khá đa dạng. Có người cần 30 phút hoặc nhiều hơn để xuất tinh khi được kích thích tình dục hay thậm chí là chỉ xuất tinh được khi thủ dâm. Một số người bị mệt mỏi hoặc thất vọng phải dừng lại mỗi khi quan hệ tình dục. Cũng có người khó đạt được cực khoái khi quan hệ tình dục.

Rối loạn xuất tinh: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị 3

Một số người phải thủ dâm mới xuất tinh được.

Đối tượng nguy cơ dễ bị rối loạn xuất tinh là những ai?

Trong khi xuất tinh sớm dễ gặp phải khi nam giới ở trong độ tuổi hoạt động tình dụ mạnh nhất, xuất tinh muộn có thể xuất hiện tại tất cả các độ tuổi hoạt động tình dục. Trong đó, những đối tượng nguy cơ cao bao gồm:

  • Xuất tinh sớm: Nam giới gặp rối loạn cương dương, mắc bệnh mãn tính hoặc thường xuyên đối mặt với căng thẳng tinh thần.
  • Xuất tinh muộn: Nam giới gặp dị tật hệ thống sinh sản, bị nhiễm trùng đường tiết niệu, từng thực hiện phẫu thuật tuyến tiền liệt, thiểu năng sinh dục, gặp vấn đề tâm lý hoặc sử dụng một số loại thuốc gây trì hoãn xuất tinh.

Cách điều trị rối loạn xuất tinh hiệu quả là gì?

Xuất tinh sớm

Để chữa xuất tinh sớm, nam giới có thể áp dụng những phương pháp sau:

  • Áp dụng kỹ thuật hành vi để giảm bớt áp lực tinh thần.
  • Thực hiện phương pháp tạm ngưng và ấn chặt để kéo dài thời gian quan hệ.
  • Dùng các loại thuốc gây tê cục bộ như: lidocaine hoặc prilocaine để giảm kích thích lên dương vật.
  • Uống thuốc chống xuất tinh sớm để kéo dài thời gian quan hệ.

Rối loạn xuất tinh: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị 4

Sử dụng thuốc kéo dài thời gian quan hệ để tránh xuất tinh sớm.

Xuất tinh muộn

Tùy vào nguyên nhân mà sử dụng phương pháp khác nhau để điều trị xuất tinh muộn. Trong đó, các biện pháp có thể thực hiện bao gồm: sử dụng thuốc, thay đổi thuốc, giải tỏa tâm lý hoặc ngừng sử dụng các loại chất gây nghiện.

Cả xuất tinh sớm lẫn xuất tinh muộn đều là vấn đề ảnh hưởng đến cuộc sống và sức khỏe sinh sản của nam giới. Nếu xuất hiện dấu hiệu của một trong hai tình trạng trên, nam giới cần đến khám tại phòng khám chuyên khoa để được chẩn đoán và điều trị hiệu quả.

Uyên

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm