Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Sau khi wax bikini xong nên bôi gì?

Ngày 30/11/2022
Kích thước chữ

Sau khi wax bikini xong nên bôi gì? Cách chăm sóc vùng bikini hiệu quả như thế nào? Cùng tìm hiểu và đưa ra câu trả lời qua những thông tin sau.

Wax lông là phương pháp tẩy lông đem lại nhiều lợi ích, không chỉ tẩy đi những vùng lông khó chịu, mà còn có thể thực hiện tại nhà với chi phí rẻ một cách đơn giản, tiện lợi. Wax lông có thể loại bỏ những sợi lông ngắn, trên những vùng da rộng và cả trên làn da nhạy cảm như vùng bikini. Tuy nhiên sau khi wax bikini xong nên bôi gì? Và cách chăm sóc vùng bikini hiệu quả chắc hẳn không phải ai cũng có thể nắm rõ. Vậy hãy cùng tìm hiểm bài viết dưới đây để giải đáp thắc mắc này nhé!

Sau khi wax bikini xong nên bôi gì?

Wax lông là phương pháp sử dụng miếng dán hoặc sáp để tẩy lông. Đây là phương pháp đơn giản chỉ cần dính sáp hoặc miếng dán trên da theo chiều lông mọc, sau đó giật mạnh ra, các sợi lông và cả lớp tế bào chết sẽ được lấy đi nhanh chóng.

Sau wax bikini xong nên bôi gì? Cách chăm sóc vùng bikini hiệu quả 1 Wax lông là phương pháp sử dụng miếng dán hoặc sáp để tẩy lông

Vùng bikini bình thường vốn là một vùng da khá nhạy cảm, sau khi wax lông xong nó sẽ càng nhạy cảm hơn. Nếu ko biết cách chăm sóc cẩn thận thì có thể gây ra nhiễm trùng da, lông mọc ngược, viêm nang lông và làm cho da ngày càng nhạy cảm hơn. Các chị em nên thăm khám và hỏi ý kiến của bác sĩ để có phương pháp chăm sóc da vùng nhạy cảm một cách tốt nhất. Với những ai muốn nhanh chóng, tiện lợi có thể tham khảo những cách chăm sóc da sau khi wax vùng bikini sau đây:

Lô hội

Việc sử dụng các nguyên liệu đến từ thiên nhiên sẽ không còn xa lạ với các tín đồ làm đẹp. Bạn có thể chăm sóc vùng da bikini sau khi wax bằng những nguyên liệu từ thiên nhiên. Nó không chỉ phục hồi da hư tổn sau khi wax lông, mà còn giúp nuôi dưỡng da mịn màng, khỏe đẹp.

Trong lô hội có chứa nhiều vitamin A, C, E,… đóng vai trò như chất chống oxi hóa, tăng cường độ ẩm cho da, giúp da căng bóng, mịn màng. Lô hội cũng giúp làm lành các vết thương ngoài da một cách hiệu quả nhờ đặc tính kháng khuẩn.

Cách dùng: Lá nha đam (lô hội) tươi rửa sạch, gọt vỏ. Sau đó ngâm với nước muối loãng để loại bỏ phần nhựa vàng. Lấy lớp gel trong trong suốt ở phần thịt trắng và thoa đều lên vùng bikini vừa mới wax xong. Massage nhẹ nhàng và để khoảng 15 phút sau đó rửa lại với nước ấm. Bạn nên thực hiện 2 - 3 lần /tuần để có làn da mịn màng và khỏe mạnh.

Sau wax bikini xong nên bôi gì? Cách chăm sóc vùng bikini hiệu quả 2 Chăm sóc da vùng bikini sau khi wax bằng nha đam

Dưa leo

Không chỉ là một loại thực phẩm dinh dưỡng, dưa leo còn giúp chị em chăm sóc da vùng bikini sau khi wax lông cực kỳ tốt. Dưa leo giúp làm mát, làm dịu da, giảm sưng và giảm kích ứng, an toàn cho da.

Cách dùng: Lấy 1 quả dưa leo ép lấy nước. Vệ sinh thật sạch vùng da bikini vừa wax xong. Dùng bông gòn thoa đều, nhẹ nhàng massage trong vòng 15 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch. Nên áp dụng 2-3 lần/tuần để đạt hiệu quả cao nhất.

Trà xanh

Trà xanh có chứa rất nhiều các chất chống oxi hóa, ngoài ra trà xanh còn chứa một số loại kháng khuẩn giúp vùng lông bikini sau khi wax xong không bị sưng viêm. Đặc biệt, dùng nước trà xanh vệ sinh vùng kín sẽ giúp “cô bé” giảm bớt ngứa ngáy, khó chịu và khô thoáng hơn.

Cách dùng: Lá trà xanh tươi rửa sạch, cho nước vào đun sôi khoảng 5-10 phút. Sau đó bỏ bã trà xanh, pha loãng với nước mát và đổ nước trà xanh ra thau. Vệ sinh sạch sẽ vùng bikini vừa mới wax bằng nước ấm, dùng bông tẩy trang thoa đều lên vùng da vừa mới wax trong vòng 15 phút. Bạn có thể dùng nước trà xanh vệ sinh vùng kín hàng ngày.

Sau wax bikini xong nên bôi gì? Cách chăm sóc vùng bikini hiệu quả 3 Chăm sóc da vùng bikini sau khi wax bằng trà xanh

Mỡ trăn

Mỡ trăn được nhiều người sử dụng sau khi wax lông. Nó có tác dụng làm dịu da, giúp ức chế quá trình mọc lông và thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả.

Cách dùng: Vệ sinh sạch sẽ vùng bikini vừa mới wax xing bằng nước ấm. Thấm khô da, thoa một lớp mỡ trăn mỏng, massage nhẹ nhàng và để nguyên trong vòng 30p. Sau đó rửa lại với nước. Bôi liên tục trong vòng 3 ngày liên tiếp để hạn chế lông mọc trở lại.

Cách chăm sóc vùng bikini hiệu quả

Ngoài lo lắng rằng sau khi wax bikini xong nên bôi gì, bạn cũng cần quan tâm đến cách vệ sinh để bảo vệ da tránh trường hợp da nhiễm trùng, tăng sắc tố gây thâm, da xỉn màu. Dưới đây là một số cách chăm sóc da sau khi waxing đúng cách:

  • Sau khi wax lông, các lỗ chân lông sẽ giãn nở nhiều, tạo kiều kiện cho các bụi bẩn, vi khuẩn sinh sôi và phát triển. Do đó bạn cần phải vệ sinh da thật sạch sẽ trước và sau khi wax lông.
  • Tuy nhiên sau khi wax lông, bạn không nên sử dụng nước nóng và các loại dung dịch vệ sinh, xà phòng, sữa tắm để vệ sinh vùng da bikini. Bạn nên sử dụng nước ấm 30 - 40 độ hoặc nước muối sinh lý để làm sạch, sau đó mới sử dụng những cách trên để chăm sóc vùng da nhạy cảm này.
  • Những bộ đồ bó sát, khó thấm hút mồ hôi sẽ làm cho vùng da bikini vừa wax bị tổn thương. Bạn nên mặc những bộ quần áo mềm mại, mỏng nhẹ và thoải mái để vùng da đang nhạy cảm không bị kích ứng.
Sau wax bikini xong nên bôi gì? Cách chăm sóc vùng bikini hiệu quả 4 Cách chăm sóc vùng bikini hiệu quả

Trên đây là những chia sẻ xung quanh thắc mắc sau khi wax bikini xong nên bôi gì và cách chăm sóc vùng bikini hiệu quả. Hy vọng các bạn đã có được những kiến thức bổ ích cho riêng mình. Có thể thấy được việc vệ sinh và chăm sóc da sau khi wax lông rất quan trọng. Vì thế bạn cần chú trọng thực hiện đúng cách để da nhanh chóng hồi phục và hạn chế tình trạng lông mọc nhiều hơn sau khi wax nhé!

Thuỷ Tiên

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTừ Vĩnh Khánh Tường

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Võ Trường Toản. Có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin