Long Châu

Sau khi xăm môi ăn mực được không?

Ngày 29/11/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Mực là một món ăn khoái khẩu của không ít các chị em. Nhưng xăm môi ăn mực được không lại là câu hỏi không ít các chị em chưa tìm thấy câu trả lời. Vậy câu trả lời chính xác nhất là gì sẽ được làm rõ ngay tại đây.

Sau khi đi xăm môi về thì việc kiêng khem là một việc làm cần thiết. Để giúp cho môi bạn lên màu đẹp hơn tránh các biến chứng không mong muốn. Và thắc mắc "xăm môi ăn mực được không?" khiến nhiều người phải đau đầu. Theo như các chuyên gia thì việc ăn mực sẽ có ảnh hưởng tới màu môi của các chị em sau khi xăm. Cụ thể ra sao cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Xăm môi có ăn mực được không?

Ai cũng biết rõ trong mực có chứa các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như protein, vitamin C, axit béo omega-3, canxi, sắt,... Đây là các chất tốt cho hệ tim mạch, tốt cho phụ nữ đang mang thai, tốt cho xương khớp. Nhưng đối với những chị em sau khi xăm môi thì lại cần kiêng mực.

Có nên ăn mực sau khi xăm môi không?

Có nên ăn mực sau khi xăm môi không?

Theo như các chuyên gia cho biết mực sẽ khiến nhiều người kích ứng da, dị ứng gây sưng môi, ngứa ngáy. Đối với phần da ở môi vừa phải chịu những kim xăm môi mực vào rất dễ bị tổn thương. Vết thương lâu khô còn gây ra tình trạng màu môi không đều, để lại sẹo do biến chứng không mong muốn khi ăn mực.

Ngoài mực tươi thường thấy cần phải kiêng ra thì những món ăn được làm từ mực như là chả mực, các món được chế biến từ mực cũng cần phải kiêng.

Thời gian kiêng ăn mực là bao lâu sau khi xăm?

Ăn mực khi xăm môi là không tốt nhưng cần kiêng mực trong thời gian bao lâu? Đây là câu hỏi thường thấy của những chị em có niềm đam mê với món ăn từ mực này.

Cụ thể bạn cần xác định được môi đã lành lặn bình phục hoàn toàn chưa? Sau khi môi bạn bị bong ra thì lớp da non còn thấy bị bong ra nhiều lần sau đó. Đây là cách giúp cho màu môi của bạn đang trở lên bền vững hơn.

Lúc này có thể là sau khoảng 1 tháng thì môi bạn đã có một màu mới. Và các bạn có thể thưởng thức được mực cũng như các món ăn chế biến từ mực.

Sau khi xăm ăn mực thì có sao không?

Khi đã biết xăm môi ăn mực được không mà không may bạn vẫn ăn khi không chú ý thì có sao không? Khiến các chị em luôn thấy lo lắng về màu môi về sau này.

Câu trả lời cho bạn là: Nếu ăn với số lượng mực ít thì không sao bạn nhé! Nhưng nếu ăn mực nhiều thì cần liên hệ tới bác sĩ để có giải pháp khắc phục tốt nhất. Và chú ý tới những biểu hiện ở môi sau đó.

Cách chăm sóc môi để lên màu đẹp là gì?

Bí quyết giúp môi sau khi xăm lên màu đẹp và đều màu.

Bí quyết giúp môi sau khi xăm lên màu đẹp và đều màu

Ngoài kiêng mực sau khi xăm để giúp bạn lên màu môi đẹp ra. Thì các chị em cần lưu ý những cách chăm sóc môi cụ thể như sau:

  • Không nên để môi chạm vào nước trong 24 tiếng đồng hồ. Nếu môi không may bị dính nước trong đánh răng thì sử dụng bông tẩy trang để thấm khô nước.
  • Cần sử dụng ống hút để uống những nước ép hoa quả giúp môi lên màu đẹp. Thay bằng việc bổ ra ăn miếng như mọi khi.
  • Nếu không may môi bị mụn nước cần bôi thuốc theo hướng dẫn của cơ sở bạn làm xăm.
  • Vệ sinh môi sạch sẽ sau khi ăn hay đi ra ngoài làm cả ngày bằng nước muối sinh lý được tẩm bông vào.
  • Không nên đeo khẩu trang cả ngày. Khi ở nhà cần bỏ ra để cho môi bạn nhanh khô hơn. Như vậy sẽ giúp môi nhanh bong phần da cứng đầu tiên và thay vào đó là màu môi mới tươi tắn hơn.
  • Sau khi môi bong ra hết bạn sẽ bôi phần kem dưỡng được mua tại cơ sở bạn xăm như vậy sẽ đảm bảo không mua phải hàng giả hàng nhái trên thị trường.
  • Cần cung cấp vào cơ thể những loại thực phẩm sạch, an toàn giúp lên màu đẹp như là nước dứa, nước cam, nước dừa, cà rốt, cà chua, sữa chua,...
  • Ngoài ra các thực phẩm cần tránh không nên ăn khi xăm môi là mực, hải sản, tôm, cua, thịt bò, thịt gà, rau muống, đồ nếp,...
  • Tránh để môi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng, bụi bẩn bên ngoài.

Ngoài câu hỏi xăm môi ăn mực được không? Thì còn thấy nhiều câu hỏi các chị em hay hỏi chuyên gia như là:

Xăm môi ăn tôm được không?

Món ăn từ tôm được các chị em luôn yêu thích. Nhưng một khi vừa xăm môi xong thì các chị em không nên ăn tôm nhé! Theo như các chuyên gia thì tôm có các chất dễ gây ra dị ứng, viêm nhiễm khiến màu môi lên màu không đẹp. Và lâu lành vết thương sau khi xăm.

Xăm môi ăn sò huyết được không?

Các chị em có thể bị ngứa ngáy kéo dài ở môi nếu khi đi xăm về ăn sò huyết. Nên ngoài xăm môi ăn mực được không các chị em cũng cần lưu ý ngay tới các món ăn được chế biến từ sò huyết nhé!

Tất nhiên là ngay cả các món ốc các chị em cũng cần bỏ qua một thời gian để giúp môi bạn được bình phục nhanh nhất.

Xăm môi ăn ghẹ được không?

Có nên ăn ghẹ khi xăm môi không?

Có nên ăn ghẹ khi xăm môi không?

Ghẹ là một loại hải sản cần kiêng khi các chị em đi phun môi. Cũng giống như cua, ghẹ cũng nằm trong danh sách cần phải kiêng để giúp môi tránh được những viêm nhiễm, kích ứng xảy ra nếu ăn phải.

Không chỉ có ghẹ ngay cả cua các chị em cũng cần tránh khi xăm môi về.

Như vậy qua bài viết này các bạn đã biết được câu trả lời xăm môi ăn mực được không? Ngoài ra còn có các loại hải sản khác cũng không nên ăn trong giai đoạn xăm môi, hay chưa hoàn toàn bình phục. Chúc các chị em luôn có một đôi môi đẹp hồng hào quyến rũ.

Hải Yến

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm