Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

10 lợi ích của cà chua khiến bạn chỉ muốn ăn ngay lập tức

Ngày 17/11/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bảo vệ tim mạch, ngăn ngừa ung thư và tiểu đường…là những lợi ích của cà chua mà mới nghe đến thôi là bạn đã muốn ăn ngay lập tức loại quả bổ dưỡng này

Bảo vệ tim mạch, ngăn ngừa ung thư và tiểu đường…là những lợi ích của cà chua mà mới nghe đến thôi là bạn đã muốn ăn ngay lập tức loại quả bổ dưỡng này rồi.

Cà chua là loại quả thường có sẵn trong gian bếp mỗi nhà với công dụng chính là làm tăng hương vị cho món ăn. Tiêu thụ loại quả này giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể, loại bỏ những căn bệnh nguy hiểm hàng đầu hiện nay như ung thư hay bệnh tim mạch…Ngoài ra, nó còn giúp cải thiện làn da và sắc vóc của bạn nữa. Cụ thể thế nào, mời các bạn đọc bài viết sau đây.

1. Lợi ích của cà chua: ngăn ngừa ung thư

Cà chua là một nguồn cung cấp dồi dào các chất chống oxy hoá và vitamin C, giúp chống lại các gốc tự do, từ đó chống lại bệnh ung thư hiệu quả. Ngoài ra, hàm lượng lycopene cao có trong cà chua cũng ngăn ngừa nguy cơ ung thư một cách đáng kể.

10 lợi ích của cà chua khiến bạn chỉ muốn ăn ngay lập tức 1

Tiêu thụ cà chua giúp ngăn ngừa bệnh ung thư

2. Bảo vệ sức khỏe hệ tim mạch

Cà chua chứa choline, chất xơ và vitamin C giúp cải thiện chức năng của hệ tim mạch. Hơn nữa, lượng kali cao có hiệu quả trong việc làm giảm nguy cơ bệnh tim mạch.

3. Ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Một lượng lớn chất xơ trong cà chua có tác dụng kiểm soát lượng insulin trong máu, từ đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

4. Tốt cho da

Cà chua có chứa vitamin C – một loại vitamin cần thiết cho quá trình tổng hợp collagen. Nó giúp giữ cho da luôn săn chắc, cải thiện tính đàn hồi và giúp khôi phục làn da hiệu quả.

5. Giảm bớt trầm cảm

Giảm tình trạng trầm cảm và căng thẳng là một trong những lợi ích chính của cà chua. Nguyên nhân là do chất folate tìm thấy trong cà chua giúp giải quyết chứng trầm cảm nặng bằng cách ngăn ngừa sự tích tụ homocysteine ​​quá mức.

10 lợi ích của cà chua khiến bạn chỉ muốn ăn ngay lập tức 2

Lợi ích của cà chua là giúp giảm trầm cảm

6. Cải thiện thị lực

Cà chua chứa beta carotene và vitamin A – hai chất quan trọng trong việc duy trì thị lực và hỗ trợ chức năng của võng mạc. Nó đích thực là loại thực phẩm tốt cho mắt bạn nên trữ trong nhà.

7. Cải thiện hệ tiêu hoá

Cà chua giúp giữ cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh bằng cách ngăn ngừa táo bón và tiêu chảy. Hơn thế, nó cũng giúp loại bỏ các độc tố độc hại ra khỏi cơ thể.

8. Lợi ích của cà chua: chống viêm

Loại quả này có tác dụng điều trị viêm và do đó ngăn ngừa chứng viêm khớp và đau nhức khớp hiệu quả. Đây được coi là một trong những lợi ích hàng đầu của việc tiêu thụ cà chua.

9. Ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu

Cà chua chứa hàm lượng nước rất cao, có công dụng trong việc làm giảm nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu.

10. Ngăn ngừa bệnh huyết khối

Cà chua là một thực phẩm giàu natri. Phải nói rằng, natri rất hiệu quả trong việc giúp ngăn ngừa sự xuất hiện của huyết khối. Chính vì vậy, uống nước ép cà chua mỗi ngày là điều bạn nên làm để phòng ngừa chứng huyết khối có thể xảy ra.

10 lợi ích của cà chua khiến bạn chỉ muốn ăn ngay lập tức 3

Ăn cà chua giúp ngăn ngừa chứng huyết khối

Vì những lợi ích tuyệt vời kể trên mà không có lý do gì chúng ta không ăn cà chua hàng ngày để tăng cường sức khỏe phải không các bạn.

Hường

Nguồn: Boldsky

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm