Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Sau khi xăm môi có nên bôi son dưỡng? 5 loại son dưỡng tốt cho môi xăm 

Ngày 31/08/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nhiều chị em chọn xăm môi để có màu đẹp và bền hơn, đỡ được công trang điểm hàng ngay. Nhưng cách chăm sóc môi sau xăm không phải ai cũng biết, vậy sau khi xăm môi có nên bôi son dưỡng không? Mời bạn đọc bài viết sau để có câu trả lời.

Sau khi xăm môi có nên bôi son dưỡng là thắc mắc của rất nhiều chị em. Môi sau khi xăm là thời điểm rất nhạy cảm cần được chăm sóc kỹ để không bị nhiễm trùng và giúp lên màu đẹp hơn. Cùng tìm hiểu thêm rõ hơn về chủ đề này và tìm hiểu son dưỡng nào tốt cho môi xăm qua bài viết dưới đây.

Sau khi xăm môi có nên bôi son dưỡng?

Hoạt động phun xăm môi là sự tác động trực tiếp lên vùng da của môi bằng bút phun. Điều này khiến vùng da môi bị tổn thương, nếu không được chăm sóc đúng cách sẽ gây nên tình trạng nhiễm trùng rất nguy hiểm. Vì vậy quá trình chăm sóc môi sau khi xăm về rất quan trọng. Trong khi chăm sóc thì không thể thiếu các loại son dưỡng. 

Son dưỡng giúp lớp vảy bong nhanh hơn và nuôi dưỡng các tế bào da mới bên dưới. Những lớp vảy ra này nếu không được bong sớm sẽ khiến chị em cảm thấy khó chịu, ngứa ngáy nhưng bạn không nên bóc ra mà phải dùng son dưỡng để chúng tự bong. Trong son dưỡng có chứa nhiều vitamin giúp làm mềm môi. 

Ngoài ra son dưỡng môi còn giúp môi lên màu đẹp và đều hơn. Nếu để môi tự nhiên lên màu bạn yêu thích sẽ khá lâu nên bạn có thể dùng son dưỡng để giúp môi nhanh đẹp như ý hơn. Nếu bạn xăm môi vào mùa hè thì tình trạng nhiễm trùng khá cao do thời tiết nóng bức. Nếu bạn xăm môi vào mùa đông cũng có nguy cơ bị khô, nứt nẻ thậm chí chảy máu. Hãy dùng son dưỡng để bổ sung độ ẩm và cung cấp dưỡng chất cần thiết cho môi. 

Sau khi xăm môi có nên bôi son dưỡng? 5 loại son dưỡng tốt cho môi xăm  1

Sau khi xăm môi có nên bôi son dưỡng là thắc mắc của rất nhiều chị em

Bí quyết chọn son dưỡng cho môi xăm tốt 

Bạn nên chú ý đến 5 điều sau khi chọn mua son dưỡng môi

Thành phần

Hãy chọn những thỏi son có chứa thành phần lanolin, dầu dừa, dầu jojoba và chiết xuất bơ hạt mỡ,… Đồng thời nên tránh các loại son chứa hoá chất như: Phenol, parabens, menthol hay long não,… 

Chỉ số chống nắng 

Bên cạnh ý nghĩa dưỡng môi thì son dưỡng còn phải bảo vệ môi. Vì vậy hãy chọn các loại son dưỡng có chỉ số chống nắng phù hợp. Từ đó ngăn chặn thâm sạm và cải thiện độ hồng hào tươi tắn của môi. 

Xem thêm: Các loại son dưỡng môi chống nắng.

Sau khi xăm môi có nên bôi son dưỡng? 5 loại son dưỡng tốt cho môi xăm  2

Bạn nên chọn son dưỡng có khả năng chống nắng cho môi xăm 

Quan tâm đến màu sắc

Hiện son dưỡng môi có hai loại là có màu và không màu. Tuỳ thuộc vào nhu cầu và mục đích của bạn để chọn sản phẩm dưỡng môi phù hợp. Mặc dù là hai loại nhưng về công dụng dưỡng môi thì không quá khác biệt bạn nhé! 

Thương hiệu 

Tay vì chọn sản phẩm trôi nổi tự làm không có thương hiệu. Bạn hãy lựa chọn các sản phẩm son dưỡng môi hồng tự nhiên đến từ các thương hiệu lớn để đảm bảo chất lượng. Một số thương hiệu son dưỡng uy tín hàng đầu hiện nay gồm: Laneige, Bioderma, Innisfree,...

Giá thành 

Đừng nghĩ rằng giá thành cao thì chất lượng cũng cao. Đôi khi sự thực lại hoàn toàn ngược đó bạn nhé. Vì vậy hãy theo dõi kỹ thành phần, thời gian sản xuất, đọc kỹ mô tả để chọn mua chứ đừng chỉ tập trung nguyên vào giá thành. 

5 loại son dưỡng tốt cho môi sau xăm

Son dưỡng môi phun xăm PCD 

Sản phẩm này giúp kích màu hiệu quả nhờ tinh chất hoa anh đào, hoa hồng và cây rum, cây bóng nước. Khi bôi lên môi son sẽ tăng cường lưu thông máu và cung cấp oxy giúp môi có được nét đẹp hồng hào tự nhiên. Ngoài ra tinh chất vitamin E giúp bổ sung độ ẩm cho môi hạn chế tình trạng khô môi, nứt nẻ khi bạn xăm môi vào mùa đông. 

Son môi PCD có 3 màu để bạn lựa chọn gồm đỏ, cam và hồng. Mỗi màu son sẽ tương ứng với một màu môi nhất định. Mỗi ngày bạn nên bôi son môi khoảng 5 lần để có hiệu quả cao nhất. 

Sau khi xăm môi có nên bôi son dưỡng? 5 loại son dưỡng tốt cho môi xăm  3

Son dưỡng PCD hạn chế khô môi, nứt nẻ cho môi xăm

Son dưỡng ẩm Nivea Original Care

Sau khi xăm môi có nên bôi son dưỡng không? Tất nhiên rồi, son dưỡng giúp bảo vệ môi khỏi tác động tiêu cực của môi trường và nhiệt độ đồng thời giúp môi nhanh bong và lên màu. Khi nói đến các sản phẩm son dưỡng dành riêng cho môi sau phun xăm thì không thể không nhắc đến son Nivea Original.

Nếu là một tín đồ mỹ phẩm có lẽ bạn đã không còn xa lạ với thương hiệu làm đẹp này. Sản phẩm được chiết suất từ các thành phần hoàn toàn tự nhiên giúp bổ sung độ ẩm mang đến bờ môi đẹp tươi tắn và mềm mịn. Bạn nên thực hiện việc bôi son dưỡng khoảng 4 lần một ngày để có kết quả chăm sóc môi sau xăm tốt nhất. 

Sau khi xăm môi có nên bôi son dưỡng? 5 loại son dưỡng tốt cho môi xăm

Son dưỡng ẩm Nivea Original giúp môi lên màu đẹp như ý sau khi xăm

Son dưỡng môi xăm Doctors Q10 

Nếu bạn là một người quan tâm đến các sản phẩm làm đẹp và đặc biệt là son thì chắc chắn bạn không thể không biết loại son đặc biệt này. Sản phẩm son Doctors Q10 này thường xuyên nằm trong top đầu các sản phẩm son dưỡng tốt dành cho môi xăm.

Khi sử dụng không chỉ giúp môi xăm lên màu nhanh hơn mà còn góp phần phục hồi tổn thương và bảo vệ dưới ánh nắng mặt trời. Đặc biệt son có tác dụng chống nhiễm trùng, chống viêm nên đây chính là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho người mới xăm môi. 

Son dưỡng môi sau phun xăm Nivea Strawberry Shine

Sản phẩm đến từ một trong những thương hiệu làm đẹp nổi tiếng nhất Thế giới trong đó có ở Việt Nam. Son được sản xuất ở Đức và mặc dù có giá thành rẻ nhưng không hề kém chất lượng nên được rất nhiều người ưa chuộng.

Son dưỡng Nivea Strawberry Shine được chiết suất từ các thành phần tự nhiên lành tính cùng mùi thơm dễ chịu nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng để chăm sóc cho môi sau tiểu phẫu phun xăm. Đây cũng là loại son dưỡng môi hồng tự nhiên được nhiều người lựa chọn bởi giá thành hợp lý và hiệu quả mang lại.

Sau khi xăm môi có nên bôi son dưỡng? 5 loại son dưỡng tốt cho môi xăm  4

Son dưỡng Nivea giúp lên màu môi xăm đẹp, an toàn cho sức khoẻ 

Son dưỡng môi sau xăm Baby Lips

Đây là sản phẩm son dưỡng môi nổi tiếng đến từ thương hiệu Maybelline Baby của nước Mỹ. Khi nhắc đến sản phẩm son dưỡng này người ta sẽ nghĩ ngay đến phong cách trang điểm nhẹ nhàng nhưng không kém phần quyến rũ. Một trong những ưu điểm lớn nhất của siêu phẩm này chính là khả năng bảo vệ cho môi sau xăm không bị tác động của môi trường làm tổn thương. Ngoài ra còn giúp các vết thương mau lành và mùi hương thì nhẹ nhàng không gây cảm giác khó chịu. 

Sở hữu vẻ ngoài tương đối bắt mắt và độc đáo, son dưỡng môi sau phun xăm Baby Lips là lựa chọn hoàn hảo làm hài lòng bất cứ cô nàng khó tính nào. 

Giờ thì bạn đã biết sau khi xăm môi có nên bôi son dưỡng không rồi nhé! Việc bôi son dưỡng sau khi xăm giúp môi nhanh bong vảy và lên màu đẹp hơn. Tuy nhiên hãy lựa chọn các sản phẩm son dưỡng môi chính hãng và chất lượng để đảm bảo an toàn khi sử dụng nhé! 

Xem thêm:

Nguyễn Khuyên 

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm