Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Siro Sambucol hỗ trợ hệ miễn dịch và tăng cường sức đề kháng cho trẻ

Ngày 30/11/2022
Kích thước chữ

Trẻ em là đối tượng có hệ miễn dịch chưa hoàn thiện nên dễ mắc bệnh hơn người trưởng thành, do đó việc tăng cường đề kháng cho trẻ luôn được quan tâm hàng đầu. Hiện nay có rất nhiều sự lựa chọn về sản phẩm để hỗ trợ cho đề kháng cho bé. 

Siro Sambucol là một sản phẩm nổi tiếng đến từ Anh quốc với chiết xuất từ quả cơm cháy đen – loại quả với đặc tính vượt trội về thành phần dưỡng chất được các nhà khoa học chứng minh. Hãy cùng tìm hiểu cụ thể quả cơm cháy đen và siro Sambucol có thể giúp hỗ trợ sức khỏe tốt cho trẻ như thế nào nhé!

Quả cơm cháy và những lợi ích cho sức khỏe

Quả cơm cháy là gì?

Cây cơm cháy là thực vật có hoa thuộc họ Adoxaceae. Loại phổ biến nhất là Sambucus nigra, còn được gọi là cơm cháy Châu Âu hoặc cơm cháy đen.

Từ lâu đời các bộ phận khác nhau của cây cơm cháy đã được sử dụng cho các mục đích như: Giảm đau, tiêu sưng, tiêu viêm, điều trị cúm, lợi tiểu, nhuận tràng…

Trong đó phần quả mọng có thể được nấu chín và được sử dụng để làm nước trái cây, mứt, rượu. Quả cơm cháy có nhiều giống loài khác nhau bao gồm: Đen, đỏ, xanh và cây cảnh. Sự đa dạng về giống loài kết hợp với các thuộc tính nơi trồng (ví dụ: Đất và độ cao) tạo cho quả mọng có những đặc điểm khác nhau về màu sắc, mùi vị và thành phần hoạt chất và khoáng chất.

Vì sao quả cơm cháy đen lại tốt cho cơ thể khi so với các loại quả khác?

Điều làm cho quả cơm cháy đen thực sự tốt đối với cơ thể đó sự nổi bật hơn hẳn so với những loại quả khác là về hàm lượng chất chống oxy hóa. Quả cơm cháy đen đặc biệt chứa một số chất chống oxy hóa ở mức cao nhất so với các loại trái cây khác như: nhiều hơn gấp 2 lần so với quả việt quất và hơn gấp 8 lần với quả nam việt quất.

Siro Sambucol sử dụng dịch ép từ loại Haschberg là quả cơm cháy đen cao cấp của Châu Âu (Sambucus Nigra). Quả này được trồng ở vùng đất giàu chất dinh dưỡng ở Đông Âu, những quả cơm cháy này có hàm lượng hợp chất anthocyanin rất cao, tạo cho quả mọng có màu sẫm.

Anthocyanin có thể giúp chống viêm, hỗ trợ hệ thống miễn dịch khỏe mạnh, cải thiện các bệnh về tim mạch, não bộ và mạch máu. Các lợi ích khác của quả cơm cháy cũng đến từ những hợp chất flavonoid khác có tỷ lệ hàm lượng thấp hơn đó là các vitamin thiết yếu như A, C và E. Sự kết hợp của các nhóm hoạt chất trên làm quả cơm cháy đen trở thành một nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng có thể hỗ trợ cơ thể khỏe mạnh.

Siro Sambucol hỗ trợ hệ miễn dịch và tăng cường sức đề kháng cho trẻ 1 Quả cơm cháy đen chứa lượng lớn các chất chống oxy hóa

Sambucol là gì?

Thành phần của siro Sambucol

Sambucol được bào chế dưới dạng siro, dễ hấp thu với hương vị thơm ngon nên dễ uống và có dung tích 120ml gồm những thành phần sau:

  • Glucose Syrup;
  • Black Elderberry Juice;
  • Vitamin C (Ascorbic Acid);
  • Citric Acid;
  • Potassium Sorbate.

Mỗi 5ml siro chứa:

  • Black Elderberry Juice: 0,95g;
  • Vitamin C: 32,50mg.

Siro Sambucol hỗ trợ hệ miễn dịch và tăng cường sức đề kháng cho trẻ 2

Sản phẩm siro Sambucol dành cho trẻ em 1-12 tuổi.

Ưu điểm của Siro Sambucol

Từ những quả cơm cháy đen được hái và tuyển chọn kỹ lượng, siro Sambucol được nghiên cứu bởi các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu của Anh. Siro được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại tiên tiến để giữ lại tối đa những hoạt chất quý giá của quả cơm cháy đen. Sản phẩm không có các thành phần như cồn, gluten, chất bảo quản, chất tạo màu nên đặc biệt an toàn cho trẻ.

Sambucol không gây tác dụng phụ cho trẻ như buồn ngủ, chán ăn, dị ứng nên các mẹ có thể yên tâm tin dùng.

Công dụng của siro Sambucol

Các chất chống oxy hóa tự nhiên trong siro Sambucol sẽ góp phần hỗ trợ hệ miễn dịch của cơ thể tiêu diệt tác nhân gây bệnh xâm nhập vào cơ thể như virus, vi khuẩn, nấm... Các khoáng chất từ sản phẩm cũng có vai trò tăng cường sức khỏe, hỗ trợ tiêu hóa và tăng hấp thu qua việc thúc đẩy các phản ứng trao đổi chất trong cơ thể. Các vitamin giúp tiêu diệt các gốc tự do có hại trong cơ thể, nhanh chóng khỏi bệnh và phục hồi lại sức khỏe sau khi bị bệnh.

Bổ sung siro Sambucol cho bé trong những trường hợp nào?

Siro Sambucol được dùng cho trẻ trong việc hỗ trợ tăng đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ từ 1 -12 tuổi và cả người lớn, phòng ngừa những tác nhân gây cảm cúm; hỗ trợ ngừa cảm lạnh, góp phần làm giảm nhanh các triệu chứng hắt hơi, sổ mũi, ho, nghẹt mũi; hỗ trợ nhuận tràng; hỗ trợ bổ sung kẽm và Vitamin C giúp làm tăng thêm hàng rào miễn dịch bảo vệ cơ thể.

Siro Sambucol hỗ trợ hệ miễn dịch và tăng cường sức đề kháng cho trẻ 3

Sambucol hỗ trợ tăng cường đề kháng cho trẻ hay bị cảm cúm

Hướng dẫn sử dụng Sambucol

Tùy thuộc vào độ tuổi mà các bà mẹ cho bé sử dụng liều lượng như sau:

Sử dụng mỗi ngày:

  • Trẻ 1 -6 tuổi: 5ml (1 thìa)/ lần. Ngày một lần.
  • Trẻ 7-12 tuổi: 10ml (2 thìa)/ lần. Ngày một lần.

Mùa đông sức đề kháng của bé dễ bị tác động, nên áp dụng liều lượng như sau:

  • Trẻ 1-6 tuổi: 5 - 10 ml (1-2 thìa)/lần. Ngày 2 lần.
  • Trẻ 7-12 tuổi: 10 -15 ml (2-3 thìa)/lần. Ngày 2 lần.

Nên uống siro Sambucol vào lúc nào?

Theo hướng dẫn từ phía nhà sản xuất khuyến cáo nên sử dụng siro Sambucol sau khi ăn, tránh uống khi đói vì có thể ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của trẻ. Mặc dù không quy định thời điểm sử dụng là buổi nào trong ngày, tuy nhiên để có thể đạt được hiệu quả cao nhất từ sản phẩm nên ưu tiên uống vào buổi sáng là thời điểm cơ thể dễ dàng hấp thu các dưỡng chất.

Bên cạnh đó nên chọn một thời gian cố định trong ngày tạo một thói quen giúp ghi nhớ việc sử dụng sản phẩm, tránh tình trạng quên liều uống.

Siro Sambucol hỗ trợ hệ miễn dịch và tăng cường sức đề kháng cho trẻ 4 Mẹ nên cho bé uống siro Sambucol vào buổi sáng sau khi ăn

Những lưu ý đối với Siro Sambucol

Các mẹ bé không nên lạm dụng thuốc tăng đề kháng vì có thể gây ra các rối loạn chức năng tiêu hóa, gan, thận của trẻ. Ngoài ra, việc dùng thuốc sai cách sẽ gây ra tác dụng phụ như trẻ bị dậy thì sớm, chướng bụng, béo phì, buồn nôn, tiêu chảy, táo bón...

Sử dụng sản phẩm đúng theo khuyến cáo về liều lượng của nhà sản xuất, không được tự ý tăng liều dùng khi chưa có chỉ dẫn của chuyên gia y tế.

Ngưng sử dụng và tham khảo ý kiến của chuyên gia y tế nếu xuất hiện bất cứ biểu hiện bất thường nào trong quá trình sử dụng sản phẩm. Đối tượng đang gặp vấn đề về y tế cần tham khảo tư vấn của chuyên gia y tế trước khi sử dụng.

Đây chỉ là sản phẩm hỗ trợ sức khỏe và không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh, hiệu quả đạt được khi sử dụng tùy thuộc vào sự đáp ứng về cơ địa của từng người. Khuyến cáo mẹ bé nên tham khảo thêm ý kiến của các bác sĩ trước khi sử dụng thuốc.

Diễm Quỳnh

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin