Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

So sánh bàn chải điện và bàn chải đánh răng thường

Ngày 17/05/2022
Kích thước chữ

Hiện nay, bàn chải đánh răng điện đã trở thành sản phẩm làm sạch răng cần có của nhiều người. Vậy liệu bàn chải đánh răng điện tốt hơn bàn chải đánh răng thông thường, có nên dùng bàn chải điện không? Hãy cùng nhà thuốc Long Châu so sánh bàn chải điện và bàn chải đánh răng thường và đánh giá xem bạn có thực sự nên mua bàn chải điện không nhé!

Lựa chọn bàn chải đánh răng phù hợp với độ tuổi, sức khỏe răng miệng và lối sống của bạn là rất quan trọng. Bàn chải đánh răng điện là thiết bị vệ sinh răng miệng phổ biến nhất. Bàn chải đánh răng thông thường và bàn chải đánh răng điện đều có những ưu nhược điểm riêng, người dùng có thể tự do lựa chọn theo nhu cầu của mình.

Bàn chải đánh răng thông thường và bàn chải đánh răng điện đều có những ưu điểm riêng Bàn chải đánh răng thông thường và bàn chải đánh răng điện đều có những ưu nhược điểm riêng

Bàn chải đánh răng điện là gì?

Không có quá nhiều sự khác biệt giữa bàn chải đánh răng điện và bàn chải đánh răng thông thường, điểm khác biệt duy nhất là bàn chải đánh răng điện có chứa một bộ nguồn trong cấu tạo chính và phần đầu vẫn là lông bàn chải. Bàn chải đánh răng điện được tích hợp chế độ hẹn giờ nên thời gian mỗi lần chải răng chính xác như yêu cầu của nha sĩ hoặc bạn mong muốn.

Bàn chải đánh răng điện là một sản phẩm cao cấp và là ứng dụng từ loại bàn chải đánh răng thông thường. Bàn chải điện có khả năng làm sạch chuyên sâu, loại bỏ mảng bám và cặn bẩn hiệu quả. Sản phẩm này đặc biệt thích hợp cho trẻ em, người có vấn đề về răng miệng, người có nướu răng nhạy cảm.

So sánh bàn chải đánh răng điện và bàn chải đánh răng thông thường

Để tìm ra được sản phẩm bàn chải đánh răng phù hợp, bạn nên cân nhắc so sánh giữa bàn chải điện và bàn chải đánh răng thông thường. Dưới đây là những ưu và nhược điểm của bàn chải đánh răng điện so với bàn chải đánh răng thông thường.

Bàn chải đánh răng thông thường

Ưu điểm

  • Dễ tìm, đây là mặt hàng phổ biến có ở các cửa hàng tạp hóa, siêu thị và quầy thuốc.
  • Giá cả phải chăng, việc mua một chiếc bàn chải đánh răng thông thường đơn giản hơn, giá cả phải chăng và phù hợp với mọi đối tượng sử dụng.

Nhược điểm

  • Với bàn chải đánh răng thông thường, nướu và men răng dễ bị tổn thương.
  • Bạn không thể xác định thời gian đánh răng này đã đủ hay chưa.
Bàn chải đánh răng thông thường dễ tìm, giá cả phải chăng Đối với bàn chải đánh răng thông thường, bạn không thể xác định thời gian đánh răng đã đủ hay chưa

Bàn chải đánh răng điện

Ưu điểm

  • Nhờ chuyển động xoay và rung linh hoạt, các mảng bám và cặn bẩn được loại bỏ giúp làm sạch tốt.
  • Ngăn ngừa sâu răng và cải thiện sức khỏe răng miệng nhờ khả năng làm sạch hiệu quả.
  • Bạn không cần phải chải mạnh như khi chải với bàn chải đánh răng thông thường.
  • Bảo vệ men răng và nướu khi sử dụng đúng cách.
  • Bàn chải đánh răng tự động tắt khi đã đủ thời gian làm sạch. Người dùng không cần quan tâm đến thời gian chải, chỉ cần điều chỉnh bàn chải đến vị trí để làm sạch đều.

Nhược điểm

Tuy có nhiều ưu điểm nhưng bởi vì giá thành của bàn chải đánh răng điện đắt hơn bàn chải đánh răng thông thường nên nhiều người còn phân vân về giá cả khi lựa chọn mua hàng.

Bàn chải đánh răng điện có tốt hơn bàn chải đánh răng thông thường không?

Theo các chuyên gia nha khoa, khi nói đến vấn đề vệ sinh răng miệng, không phải loại bàn chải quan trọng mà chính là người sử dụng chúng. Trong một số trường hợp, việc sử dụng bàn chải đánh răng điện sẽ không mang lại lợi ích gì, trừ khi người sử dụng bàn chải đánh răng có một số vấn đề về bệnh lý, chẳng hạn như viêm khớp hoặc một tình trạng bệnh khác khiến họ khó cầm hoặc vận hành bàn chải đánh răng thông thường.

Tuy nhiên, nhờ những ưu điểm vượt trội, ta vẫn thấy rằng bàn chải đánh răng điện mang lại nhiều hiệu quả làm sạch hơn so với bàn chải đánh răng thông thường. Cho dù bạn sử dụng bàn chải điện hay bàn chải đánh răng thông thường, điều quan trọng là phải chải răng đúng cách trong ít nhất 2 phút. Bạn cũng nên lên lịch làm sạch răng định kỳ và khám răng định kỳ. Đặc biệt bạn cần biết cách chọn bàn chải đánh răng phù hợp để chăm sóc sức khỏe răng miệng của mình nhé.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại bàn chải đánh răng điện. Vì vậy, trước khi sử dụng bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin xem loại nào tốt nhất để có sự lựa chọn phù hợp và chọn mua các sản phẩm đến từ các thương hiệu lớn.

Bàn chải điện Halio Sonic Whitening Toothbrush Pro Periwinkle Limited Edition Trước khi sử dụng bàn chải điện, bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin xem loại nào tốt nhất để có sự lựa chọn phù hợp

Halio Sonic là thương hiệu nổi tiếng với các sản phẩm kết hợp giữa thiết kế sáng tạo, công nghệ hiện đại, mang lại hiệu quả tối ưu và giá cả cực kỳ phải chăng, hướng đến thị trường với mục tiêu bình dân, phù hợp với đa số khách hàng và dễ sử dụng tại gia đình. Một trong những sản phẩm tiêu biểu hội tụ đủ các yếu tố trên là bàn chải điện làm trắng răng Halio Sonic Whitening Toothbrush Pro Periwinkle Limited Editon.

Bàn chải đánh răng điện Halio Sonic Whitening Toothbrush Pro Periwinkle Limited Edition sử dụng công nghệ sonic hiện đại giúp làm sạch răng tối đa, hạn chế hình thành mảng bám, ngăn ngừa các bệnh lý răng miệng thường gặp như tụt nướu, chảy máu nướu, viêm nha chu, hôi miệng,... Sản phẩm là phiên bản giới hạn với màu sắc độc đáo và mới lạ, hiện đang được phân phối chính thức tại nhà thuốc Long Châu.

Hy vọng những thông tin so sánh ưu và nhược điểm của bàn chải đánh răng thường và bàn chải điện có thể giúp bạn quyết định nên mua loại bàn chải đánh răng nào phù hợp với mình. Nếu bạn là người đang niềng răng, hoặc có người già, trẻ em, người có cử động tay khó đánh răng thì nên mua bàn chải điện để đánh răng được tiện lợi hơn.

Thuý Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Thảo Nguyên

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Nam Cần Thơ. Có nhiều năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin