Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

So sánh kem trị mụn Klenzit MS và Differin

Ngày 30/07/2022
Kích thước chữ

Trong những năm gần đây, các sản phẩm trị mụn đã trở thành xu hướng mới trong việc chăm sóc da, đặc biệt là hai sản phẩm Klenzit MS và Differin. Vậy sự khác biệt giữa hai loại kem trị mụn này là gì? Cùng nhà thuốc Long Châu so sánh kem trị mụn Klenzit MS và Differin qua bài viết dưới đây nhé!

Mụn là một trong những vấn đề về da gây cảm giác khó chịu. Tình trạng này không chỉ khiến bệnh nhân cảm thấy tự ti mà có thể ảnh hưởng đến thẩm mỹ của làn da sau này. Tuy nhiên, không phải ai cũng dễ dàng tìm ra phương pháp để giải quyết tình trạng này. Hai trong số những sản phẩm trị mụn được nhiều người tin dùng hiện nay là Klenzit MS và Differin.

Klenzit MS và Differin là những sản phẩm trị mụn được nhiều người tin dùng hiện nay Sản phẩm trị mụn Klenzit MS và Differin

Đôi nét về kem trị mụn Klenzit MS

Kem trị mụn Klenzit MS là sản phẩm thuộc Glenmark Pharmaceuticals Ltd, một công ty dược hàng đầu tại Ấn Độ, hoạt động từ năm 1977. Về thành phần, Klenzit MS có thành phần nổi bật là dạng vi cầu với hàm lượng 0,1%. Đây là một loại retinol có tác dụng tuyệt vời trong việc điều trị mụn trứng cá, giảm sưng viêm, làm tan nhân mụn và thúc đẩy quá trình phục hồi da.

Ngoài ra, kem trị mụn Klenzit MS còn chứa nhiều thành phần khác như nước tinh khiết, poloxamer 407, propylene glycol, natri hydroxide, methyl hydroxybenzoate… Đây đều là những hoạt chất hỗ trợ hoạt động trị mụn và sát khuẩn hiệu quả để tiêu diệt mụn từ sâu bên trong.

Nhờ chứa 0,1% dạng vi cầu trong thành phần và các hoạt chất phụ khác, kem trị mụn Klenzit MS đem lại những công dụng hiệu quả như sau:

  • Trị mụn trứng cá, mụn viêm, mụn ẩn bằng cách gắn lên các thụ thể axit retinoic đặc hiệu ở nhân mụn nhưng không tác động lên tế bào tương.
  • Đồng thời, Klenzit MS còn có công dụng ức chế hóa động của bạch cầu đa nhân, biến chúng thành chất trung gian chống viêm, tức là làm giảm nhanh tình trạng sưng đỏ, sưng tấy ở các vị trí mụn.

Giới thiệu kem trị mụn Differin

Về xuất xứ, kem trị mụn Differin là sản phẩm được sản xuất bởi Công ty Dược phẩm Galderma của Pháp và được xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới trong đó có Việt Nam.

Về thành phần, thành phần chính của kem chống mụn Differin 0,1% như sau:

  • 0,1% adapalene giúp kháng viêm hiệu quả, làm xẹp và giảm hình thành mụn.
  • Carbomer giúp sát khuẩn, tiêu diệt mụn viêm, làm khô cồi mụn nhanh chóng.
  • Methyl glucose giúp kháng viêm và cải thiện tình trạng mụn sưng tấy.
  • Glycerin giúp loại bỏ các vấn đề về mụn trên da dầu như mụn viêm, nhiễm trùng, mụn mủ trắng, cải thiện độ đàn hồi của da.

Ngoài ra, trong kem trị mụn Differin 0,1% còn có một số tá dược khác như methyl glucose sesquistearate, propyl parahydroxybenzoate disodium edetate, perhydro squalene natural, poloxamer, sodium hydroxide có tác dụng kháng viêm, tiêu cồi mụn, giảm sự hình thành mụn.

Kem trị mụn Differin 0,1% có tác dụng kháng viêm, tiêu cồi mụn, giảm sự hình thành mụn Kem trị mụn Differin 0,1% có tác dụng kháng viêm, tiêu cồi mụn, giảm sự hình thành mụn

Với các thành phần trên, kem trị mụn Differin 0,1% có những công dụng tuyệt vời đối với làn da có thể kể đến như:

  • Là sản phẩm đặc trị mụn giúp giảm sưng tấy, xẹp mụn, hỗ trợ làm lành các nốt mụn và ngăn ngừa mụn mới hình thành và phát triển.
  • Ức chế sự phát triển của các tế bào gây viêm da, tiêu viêm hiệu quả và giúp giảm vết thâm do mụn để lại, mang lại làn da tươi sáng và khỏe mạnh hơn.

So sánh kem trị mụn Klenzit MS và Differin

Về bao bì và thiết kế

Cả hai loại kem trị mụn Klenzit MS và Differin đều được thiết kế dưới dạng tuýp nhỏ có thể dễ dàng lấy ra để thoa lên các nốt mụn.

Về thành phần

Điểm giống nhau

Cả Klenzit MS và Differin đều chứa 0,1% thành phần chính là vitamin A thế hệ thứ 3 có tác dụng trị mụn hiệu quả, giúp giảm thiểu nguy cơ mụn viêm và nguy cơ gây kích ứng cho da là rất thấp so với các kem trị mụn khác.

Điểm khác nhau

Ngoài thành phần 0,1%, kem trị mụn Klenzit MS còn chứa nhiều thành phần khác hỗ trợ giúp tiêu diệt vi khuẩn và nhân mụn từ sâu bên trong như poloxamer 407, propylene glycol, natri hydroxide, methyl hydroxybenzoate.

Trong khi đó, trong kem trị mụn Differin có các thành phần có tác dụng sát khuẩn, kháng viêm và hỗ trợ cải thiện các vấn đề về mụn như carbomer, methyl glucose, glycerol.

Về kết cấu kem

Klenzit MS có kết cấu dạng gel, trong khi Differin được bào chế dưới dạng kem. Dạng kem thông thường thẩm thấu vào da tốt hơn nên phù hợp với da khô, còn dạng gel nên dùng cho da dầu vì nó giúp hạn chế tình trạng bí da, bít tắc lỗ chân lông và không khiến da bị bết dính.

Các bạn có thể thấy sự khác biệt về kết cấu giữa hai loại kem trị mụn Klenzit MS và Differin, với kết cấu dạng gel thì Klenzit MS phù hợp hơn với da dầu mụn, còn Differin phù hợp với loại da khô muốn cải thiện hơn nữa tình trạng mụn hơn.

Kem trị mụn Klenzit MS có kết cấu dạng gel phù hợp hơn với da dầu mụn Kem trị mụn Klenzit MS có kết cấu dạng gel phù hợp hơn với da dầu mụn

Về hiệu quả

Mặc dù cả hai đều có thành phần 0,1% nhưng lại có các thành phần bổ sung khác nhau, do đó, kem trị mụn Klenzit MS và Differin cũng có những công dụng riêng biệt:

  • Klenzit MS sẽ điều trị mụn trứng cá, mụn viêm, mụn ẩn hiệu quả hơn đồng thời giúp giảm sưng đỏ, viêm nhiễm nhanh chóng.
  • Differin 0,1% rất hiệu quả trong việc trị mụn trứng cá, giảm sưng viêm, thâm mụn, hỗ trợ rất tốt cho việc phục hồi da sau mụn, giúp cho bạn làn da khỏe mạnh hơn.

Nhà thuốc Long Châu mong rằng những chia sẻ chi tiết về kem trị mụn Klenzit MS và Differin sẽ giúp bạn có thêm những kiến ​​thức bổ ích và lựa chọn được sản phẩm phù hợp để cải thiện làn da của mình. Dù sử dụng phương pháp hay thuốc đặc trị nào thì bạn vẫn cần phải hiểu rõ nguyên nhân gây ra từng loại mụn, hiểu làn da của mình như thế nào và tình trạng da của bạn như thế nào thì mới có thể có phương pháp điều trị dứt điểm được.

Thuý Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin