Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Sốt virus ở trẻ em kéo dài bao lâu và cách điều trị hiệu quả

Ngày 05/12/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Sốt siêu vi là một bệnh lý thường gặp ở trẻ nhỏ. Sốt virus ở trẻ em kéo dài bao lâu là nỗi trăn trở của nhiều bậc làm cha mẹ. 1. Sốt virus là gì?

Sốt siêu vi là một bệnh lý thường gặp ở trẻ nhỏ. Sốt virus ở trẻ em kéo dài bao lâu là nỗi trăn trở của nhiều bậc làm cha mẹ.

1. Sốt virus là gì?

Sốt virus ở trẻ em kéo dài bao lâu thì khỏi 1
Sốt virus là bệnh thường hay gặp ở trẻ nhỏ.

Sốt virus ở trẻ em hay còn gọi là sốt siêu vi ở trẻ em là một trong những loại bệnh rất phổ biến và thường gặp. Sốt virus là thuật ngữ chỉ chung cho các loại sốt do nhiễm các loại siêu vi trùng (virus) khác nhau.

Trẻ bị sốt virus thường có nhiệt độ cơ thể tăng cao trên 38 độ, toàn thân nhức mỏi, chán ăn, quấy khóc, nôn, buồn nôn,…

Sốt virus thường không nguy hiểm, sẽ mau khỏi nếu có cách chăm sóc và điều trị hợp lí. Tuy nhiên, cũng có trường hợp bé nhiễm các loại virus đặc biệt có thể dẫn đến tử vong.

2. Sốt virus ở trẻ em kéo dài bao lâu?

Sốt virus ở trẻ em kéo dài bao lâu luôn là thắc mắc của các bậc cha mẹ vì mỗi khi bé bị sốt thường rất quấy khóc, hơn nữa có một số trường hợp bé sốt không hạ và sốt liên tục khiến cho bố mẹ vô cùng lo lắng.

Sốt virus thường kéo dài từ 1-2 tuần tùy mức độ bệnh ở trẻ và loại virus trẻ nhiễm phải.Tuy nhiên, cũng có một số bệnh do nhiễm virus cũng có thể gây nguy hiểm, thậm chí tử vong. Vì thế bố mẹ cần để ý đến trẻ để xem biểu hiện và đưa trẻ đi viện kịp thời.

3. Cách chăm sóc và điều trị khi trẻ bị sốt virus

Sốt virus ở trẻ em kéo dài bao lâu còn phụ thuộc phần lớn vào cách điều trị và chăm sóc trẻ của bố mẹ. Sau đây là một số cách chăm sóc trẻ khi bị sốt virus.

Bù nước và điện giải

Sốt virus ở trẻ em kéo dài bao lâu thì khỏi 2
Bổ sung nước rất quan trọng khi trẻ bị sốt virus.

Khi bé bị sốt cao thường hay mất nước và rối loạn điện giải. Chính vì thế mà việc bổ sung nước và điện giải cho bé là vô cùng cần thiết.

Bố mẹ hãy cho bé uống nhiều nước (nước lọc, nước trái cây) hoặc có thể truyền nước cho bé tuy nhiên cách này cần có sự theo dõi của bác sĩ. Nếu là trẻ sơ sinh, hãy tiếp tục cho bú sữa mẹ. Còn với trẻ lớn hơn, có thể dùng thuốc uống Oresol để bù điện giải.

Dinh dưỡng

Chế độ ăn uống là yếu tố quan trọng quyết định sốt virus ở trẻ em kéo dài bao lâu. Để bé có đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể mau khỏe lại cũng như dễ tiêu hóa, bố mẹ nên cho bé ăn đồ ăn như cháo và súp có chứa thịt, cá và rau củ quả,..Cho bé uống nước trái cây như cam, táo, bưởi,…để bổ sung thêm vitamin cần thiết cho cơ thể. Với trẻ dưới 6 tháng tuổi thì các mẹ cứ cho con bú sữa bình thường. Dù bé có chán ăn và quấy khóc bố mẹ cũng nên cố gắng nạp đủ dinh dưỡng cho bé, song không nên ép bé ăn quá nhiều.

Nghỉ ngơi

Bạn nên cho trẻ nghỉ ngơi ở nhà khi bị sốt vi rút ít nhất 1 tuần đến khi trẻ khỏi hẳn. Lưu ý là cho trẻ nghỉ ngơi trong phòng thoáng mát, song nên tránh mở cửa sổ dễ khiến bé cảm lạnh.

Không cho trẻ đắp chăn quá dày và mặc quá nhiều quần áo vì như thế sẽ khiến cơ thể khó tỏa nhiệt.

Đây cũng là cách giúp ngăn ngừa bé lây truyền bệnh cho người khác.

Vệ sinh

Lau mình cho trẻ bằng khăn ấm để giảm sốt, làm như vậy từ 3 – 4 lần trong ngày, kết hợp chườm khăn mát lên trán. Nếu tắm thì tắm nước ấm trong phòng kín gió. Nếu là mùa hè không nên bật quạt thẳng vào người bé.

Thuốc

Sốt virus ở trẻ em kéo dài bao lâu thì khỏi 3
Nên hỏi ý kiến bác sĩ khi cho bé uống thuốc để tránh tác dụng phụ.

Sốt virus ở trẻ em kéo dài bao lâu cũng phụ thuộc vào loại thuốc mà bố mẹ dùng cho trẻ. Hiện nay, có rất nhiều loại thuốc chỉ định cho trẻ em bị sốt virus, tuy nhiên khi dùng thuốc cho bé, bố mẹ cần lưu ý biểu hiện sốt virus ở trẻ, đặc biệt là trẻ nhỏ dưới 6 tháng tuổi bố mẹ nên cân nhắc và tham khảo ý kiến bác sĩ để tránh tác dụng phụ.

Phương Linh

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm