Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Sử dụng 10 thực phẩm chống lão hóa này để da luôn tươi trẻ, mịn màng

Ngày 04/03/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Lão hóa da có thể xảy ra bởi nhiều nguyên nhân, chẳng hạn như tuổi cao, thói quen sinh hoạt không lành mạnh, thường xuyên tiếp xúc với môi trường ô nhiễm,... Ở người có làn da lão hóa, các mô liên kết sẽ yếu dần, da giảm độ đàn hồi, chảy xệ và gây ảnh hưởng không nhỏ đến vẻ bề ngoài.

Da lão hóa, nhăn nheo làm không ít cảm thấy mất tự tin. Hiểu được điều đó, ở bài viết này Nhà thuốc Long Châu sẽ giới thiệu đến các bạn 10 loại thực phẩm chống lão hóa cực kỳ hiệu quả, đem lại làn da tươi khỏe, mịn màng cho bạn.

Yến mạch

Yến mạch là một trong những loại thực phẩm rẻ nhưng đem lại hiệu quả chống lão hóa cho da cực kỳ tốt. Nhờ  chứa hàm lượng khoáng chất cao, yến mạch bảo vệ làn da hoàn hảo khỏi những tác động xấu gây giảm chức năng da. Lượng vitamin B trong bột yến mạch đem đến khả năng tăng cường sức khỏe cho làn da, giúp da luôn khỏe mạnh. Ngoài ra, yến mạch có hàm lượng đường tương đối thấp nên bạn cũng không cần lo về nguy cơ nổi mụn hay xuất hiện nếp nhăn khi sử dụng.

Sử dụng 10 thực phẩm chống lão hóa này để da luôn tươi trẻ, mịn màng 1

Yến mạch đem lại hiệu quả chống lão hóa cho da cực kỳ tốt

Cam

Trong quả cam rất giàu vitamin C, do đó, ăn cam hoặc uống nước ép từ quả cam sẽ giúp bổ sung một lượng lớn vitamin C cho cơ thể. Loại vitamin này được chứng minh có khả năng trung hòa các gốc tự do độc hại - nguyên nhân gây phản ứng oxy hóa trong cơ thể từ đó ngăn chặn được tình trạng lão hóa sớm. Ngoài ra, cam còn bổ sung nhiều dưỡng chất quan trọng cho làn da, thúc đẩy tạo collagen, giúp da luôn được mịn màng, ẩm mượt.

Nho

Trong quả nho có chứa Resveratrol - một loại chất chống oxy hóa cho da và đem lại tác dụng chống viêm khá cao. Ăn sống quả nho hoặc uống nước ép nho cũng giúp làn da của bạn khỏe mạnh hơn, nâng cao khả năng bảo vệ da tự nhiên dưới tác động của tia UV trong ánh nắng mặt trời. Đồng thời, nho còn mang đến nhiều lợi ích cho mắt, tim, xương, giảm cholesterol, mỡ máu, tiểu đường,... nên bạn đừng bỏ qua loại quả tuyệt vời này nhé!

Bơ là loại thực phẩm chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất béo đơn không bão hòa nên đem lại công dụng duy trì độ ẩm, rất thích hợp với làn da khô. Chất oxy hóa trong tinh dầu quả bơ có khả năng xâm nhập trực tiếp vào ti thể tế bào da, hạn chế sự tác động của các gốc tự do và ngăn cản quá trình chuyển hóa năng lượng, từ đó giúp tế bào da chậm lão hóa hơn. Ngoài việc chống lão hóa và dưỡng ẩm, quả bơ cũng giúp bạn có cơ thể khỏe mạnh hơn thông qua việc ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim hay ung thư.

Sử dụng 10 thực phẩm chống lão hóa này để da luôn tươi trẻ, mịn màng 2

Bơ chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất béo đơn không bão hòa

Dâu tây

Lượng vitamin C dồi dào trong quả dâu tây giúp bạn chống lại sự xuất hiện của các vết nhăn xấu xí trên da, đồng thời đem lại công dụng dưỡng ẩm, chống khô da vô cùng hiệu quả. Ăn dâu tây sẽ làm mờ thâm, giảm mụn và làm da sáng lên dần dần nên bạn đừng bỏ qua loại quả này nếu muốn ngăn chặn sự lão hóa nhé!

Cà chua

Cà chua là thực phẩm chống lão hóa rất tốt nhờ chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho làn da như beta-carotene, rutin, vitamin B, C, E, A. Các dưỡng chất này có khả năng ức chế và ngăn ngừa sự hình thành nếp nhăn, chống tình trạng chảy xệ, đẩy nhanh quá trình tái tạo da mới, mang lại làn da trẻ trung, khỏe mạnh.

Cải Brussels

Cải Brussels là nguồn cung dồi dào vitamin A, C và axit folic cho cơ thể nói chung cũng như làn da nói riêng. Vitamin C thúc đẩy sự sản xuất collagen tự nhiên trong khi vitamin A và axit folic giúp làn da của bạn thoát khỏi những ảnh hưởng xấu từ ánh nắng mặt trời. Cách chế biến quen thuộc nhất của loại rau này chính là nướng chúng cùng chút dầu oliu. Tuy nhiên, cải Brussels không quá phổ biến với nhiều người Việt, bạn vẫn có thể thay thế chúng bằng các loại rau khác như cải xoăn, cải bông xanh, súp lơ,... nhé!

Sử dụng 10 thực phẩm chống lão hóa này để da luôn tươi trẻ, mịn màng 3

Cải Brussels là nguồn cung dồi dào vitamin A, C và axit folic cho cơ thể

Đậu hũ

Đậu hũ và các thực phẩm có nguồn gốc từ đậu nành khác như dầu đậu nành, sữa đậu nành đều đem lại công dụng bảo vệ, tăng cường sản sinh collagen cho da. Nhờ vào thành phần isoflavone, đậu hũ ngăn chặn sự tác động của tia cực tím, cải thiện tình trạng nhăn nheo, chảy xệ của làn da, giúp da luôn mịn màng, săn chắc.

Thịt bò nạc

Thịt bò nạc, đặc biệt là phần thăn bò chứa hàm lượng protein cực cao, đem lại khả năng tái tạo collagen hiệu quả cho cơ thể, giúp da luôn được săn chắc, khỏe mạnh, hạn chế tình trạng lão hóa, chảy xệ da. Để đạt hiệu quả tốt nhất mà vẫn đảm bảo khoa học, bạn nên bổ sung khoảng 60-120mg thịt bò trong 2-3 lần/ tuần. Ngoài ra, bạn có thể đa dạng khẩu phần ăn bằng các thực phẩm giàu protein khác như thịt gà, trứng, bông cải xanh,...

Cá hồi

Cá hồi là loại thực phẩm rất giàu omega 3. Qua các nghiên cứu, các nhà khoa học chỉ ra rằng omega3 có khả năng chống lại quá trình oxy hóa, loại bỏ các tác nhân phá hủy collagen tự nhiên của da, tăng cường dưỡng ẩm và hạn chế sự hình thành các vết nhăn trên làn da. Bằng việc bổ sung ít nhất 180mg cá hồi mỗi tuần, bạn có thể giúp làn da của mình thêm phần khỏe mạnh, đàn hồi.

Sử dụng 10 thực phẩm chống lão hóa này để da luôn tươi trẻ, mịn màng 4

Bổ sung ít nhất 180mg cá hồi mỗi tuần để da khỏe mạnh, đàn hồi

Muốn ngăn ngừa tình trạng da nhăn nheo, chảy xệ, nhiều vết thâm và tàn nhang thì ngoài xây dựng lối sống lành mạnh, khoa học, chăm sóc da đúng cách, sử dụng các loại kem dưỡng da,... việc có cho mình một chế độ ăn hợp lý với các thực phẩm chống lão hóa là vô cùng quan trọng. Hy vọng qua bài viết này, các bạn sẽ sớm sở hữu được làn da mịn màng, tươi trẻ như ý muốn!

Hoàng Trang

Nguồn tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm