Long Châu

Sử dụng ánh sáng máy triệt lông có hại không

Ngày 21/02/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Máy triệt lông ngày càng được nhiều người ưa chuộng sử dụng bởi những lợi ích tuyệt vời mà chúng mang lại. Tuy nhiên ánh sáng máy triệt lông có hại không đang là thắc mắc của rất nhiều người khi đang sử dụng hay đang cân nhắc sử dụng sản phẩm, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Những dịch vụ triệt lông bằng công nghệ ánh sáng hiện đại cần phải được tiến hành bằng hệ thống máy móc cùng trang thiết bị tối tân nhất. Vậy nên có không ít khách hàng băn khoăn về việc ánh sáng máy triệt lông có hại không? Để giúp bạn giải đáp băn khoăn này, hãy cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây.

Triệt lông bằng công nghệ ánh sáng là gì? 

Sử dụng ánh sáng máy triệt lông có hại không 1 Triệt lông nhằm loại bỏ đi những phần lông không mong muốn trên cơ thể

Triệt lông bằng công nghệ ánh sáng là một thủ thuật y tế bằng việc sử dụng tác động của ánh sáng có bước sóng cao tần để loại bỏ đi những phần lông không mong muốn trên cơ thể. Nhờ vào công nghệ này, những sợi lông trên cơ thể được loại bỏ một cách dễ dàng mà không gây ra cảm giác ngứa hay đau đơn. Do đó các sản phẩm áp dụng công nghệ triệt lông ánh sáng ngày càng được nhiều người sử dụng.

Hiện nay, phương pháp triệt lông bằng công nghệ ánh sáng này thường sử dụng ánh sáng phổ biến nhất trên thị trường là ánh sáng sinh học E - light hoặc công nghệ ánh sáng IPL (Intense Pulsed Light). Chúng tác động trực tiếp vào vị trí gốc nang lông để phá hủy gốc nang lông từ đó loại bỏ sự phát triển của sợi lông từ sâu bên trong các tầng da mà không gây nhức mỏi mắt cho người sử dụng. 

Ưu điểm của ánh sáng máy triệt lông

Sử dụng ánh sáng máy triệt lông có hại không 2 Ánh sáng máy triệt lông mang lại hiệu quả triệt lông cao

Trong điều kiện thực hiện dịch vụ tốt nhất, máy triệt lông ánh sáng sẽ mang đến cho bạn rất nhiều tác dụng tốt, đặc biệt phù hợp với cầu làm đẹp thẩm mỹ của nhiều chị em phụ nữ. Những ưu điểm của ánh sáng máy triệt lông có thể kể tới là:

Thời gian thực hiện nhanh chóng

Các loại máy tẩy hoặc triệt lông bằng ánh sáng được thiết kế với khả năng hoạt động mạnh mẽ. Từ đó giúp loại bỏ đi lông trên nhiều vùng da một cách nhanh gọn mà không tốn quá nhiều thời gian thực hiện triệt lông như những phương pháp triệt lông thông thường.

Linh hoạt và dễ sử dụng

Phần lớn các loại máy triệt lông ánh sáng sinh học tại spa đều có kích thước lớn, đòi hỏi quá trình vận hành phức tạp. Tuy nhiên đối với các loại máy triệt lông cầm tay sử dụng tại nhà thì cách sử dụng sẽ đơn giản hơn rất nhiều. Loại máy này cho phép người dùng thao tác dễ dàng và linh hoạt ngay tại những khu vực cần triệt lông.

Mang lại hiệu quả rõ rệt

Hiệu quả triệt lông rõ rệt là một trong những ưu điểm tuyệt vời khiến nhiều khách hàng ưu tiên lựa chọn triệt lông bằng ánh sáng. Với khả năng tác động tới nang lông, loại bỏ và triệt sạch lông được thể hiện rõ rệt chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng. Do vậy sử dụng máy triệt lông sẽ giúp chị em có được làn da khỏe đẹp, mịn màng đầy tự nhiên.

Trẻ hoá tế bào da

Không chỉ triệt lông, công nghệ ánh sáng của máy triệt lông khi tác động trực tiếp vào bề mặt da cũng sẽ kích thích sản sinh collagen giúp hỗ trợ trẻ hoá da và ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả. Do vậy, việc sử dụng máy sẽ giúp cho tổng thể bề mặt da trở nên căng mịn, sạch lông giúp trở nên quyến rũ hơn rất nhiều so với thời điểm trước đó.

Mang lại hiệu quả lâu dài

Thay vì lựa chọn những phương pháp triệt lông tức thời nhưng hiệu quả ngắn và tiềm ẩn nhiều rủi ro như mẩn ngứa, mọc mụn, viêm nang lông,...thì việc lựa chọn triệt lông công nghệ ánh sáng sẽ mang đến cho người dùng một làn da sạch khỏe mà không gây ra các tác dụng phụ trong thời gian dài. Thậm chí một số công nghệ triệt lông bằng máy ánh sáng mang lại có tác dụng vĩnh viễn mà không gây hại tới cấu trúc da và không gây ảnh hướng đến nang lông tại những vùng da nhạy cảm.

Ánh sáng máy triệt lông có hại không

ánh sáng máy triệt lông có hại không 3 Vậy ánh sáng máy triệt lông có hại không?

 Theo các chuyên gia, triệt lông vĩnh viễn bằng ánh sáng đã ra đời từ khá lâu (khoảng vào những năm 90). Tuy nhiên công nghệ chủ yếu lúc bấy giờ sử dụng ánh sáng đơn sắc là tia laser. Ngoài phí điều trị khá đắt đỏ, nhược điểm của công nghệ laser thường khiến da tổn thương, đau đớn, có khi gây bỏng da.

Ngày nay, phương pháp được sử dụng nhiều nhất trong thời gian gần đây là triệt lông bằng IPL (Intense Pulsed Light). Đây là loại ánh sáng đa sắc phát ra dưới dạng chuỗi, có bước sóng dao động từ 560-1200 nm phù hợp với hầu hết các vùng da trên cơ thể và rất an toàn. Phương pháp triệt lông này không đau và không tác dụng phụ, kết quả kéo dài nhiều năm đồng thời giúp bạn tiết kiệm được chi phí và thời gian điều trị. Ngoài ra, ánh sáng máy triệt lông vừa giúp triệt được lông vừa điều trị chứng viêm nang lông, làm sáng những vùng da bị thâm đen như nách hoặc bikini và triệt được trên tất cả các vùng da khác nhau.

Ngoài hiện tượng da hơi khô sau mỗi lần chiếu ánh sáng khi triệt lông vì lông phải hấp thụ một khối lượng lớn năng lượng ánh sáng chiếu vào (vấn đề này sẽ được cải thiện bằng cách nhanh chóng bằng việc sử dụng kem dưỡng ẩm và bảo vệ da tại nhà) thì phương pháp triệt lông này không làm ảnh hưởng đến nội tiết tố bên trong cơ thể và không gây bất cứ tác hại nào khác.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về việc sử dụng ánh sáng máy triệt lông có hại không. Có thể thấy, ánh sáng máy triệt lông không gây hại cho da và cơ thể, do vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm để sử dụng phương pháp triệt lông này.

Minh Thúy

Nguồn tham khảo: VnExpress

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm