Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Sử dụng lá sung chữa bệnh trĩ có hiệu quả không?

Ngày 28/11/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Một trong những cách chữa bệnh trĩ phổ biến trong dân gian chính là dùng lá sung. Vậy sử dụng lá sung chữa bệnh trĩ có đem lại hiệu quả? Tất cả sẽ được giải đáp qua bài viết dưới đây.

Trong dân gian có rất nhiều các cách chữa bệnh trĩ rất hay, trong đó có phương pháp sử dụng lá sung chữa bệnh trĩ được nhiều biết đến. Vậy chữa bệnh trĩ bằng lá sung có hiệu quả không? Cùng tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây.

Sơ lược về lá sung chữa bệnh trĩ

Sung (tên khoa học là Ficus glomerata L) là một loại cây khá quen thuộc trong đời sống người Việt. Các hoạt chất chiết xuất từ lá sung đều mang đến tác dụng chống viêm, kháng khuẩn và phục hồi các tổn thương và làm tăng sức bền thành mạch hiệu quả. Chính vì vậy nên lá sung được ứng dụng trong điều trị bệnh trĩ, tiêu chảy. Trên thực tế cũng ít người biết đến những công dụng bất ngờ của loại lá này.

Không chỉ tại nước ta, ở Ấn Độ lá sung cũng được sử dụng khá phổ biến. Hầu hết các bộ phận của cây sung đều được tận dụng để làm thuốc điều trị các bệnh như tiểu đường, bệnh trĩ hay bệnh lỵ.

Những công dụng dược lý của lá sung đã được chứng minh, phù hợp để sử dụng chống viêm, kháng khuẩn, chống loét và phục hồi tổn thương một cách nhanh chóng, hiệu quả. Bởi bệnh trĩ là một loại bệnh gây ra những triệu chứng như đau rát, chảy máu, viêm nên khi dùng lá sung để điều trị sẽ đẩy lùi được các triệu chứng này. Việc dùng lá sung chữa bệnh trĩ cũng đơn giản. Thông thường người bệnh hay dùng một nắm lá sung hoặc 10 quả sung đem đi nấu nước, dùng nước xông đó xông cho vùng hậu môn, nước nguội thì đem ngâm rửa vùng bị trĩ. Kiên trì sử dụng lâu dài sẽ mang lại những cải thiện đáng kể.

Sử dụng lá sung chữa bệnh trĩ có hiệu quả không 1

Việc dùng lá sung chữa bệnh trĩ cũng đơn giản

Ngoài việc sử dụng lá sung trực tiếp thì bạn cũng có thể tham khảo Gel bôi trĩ CotriPro được chiết xuất từ những hoạt chất trong lá sung.

Gel bôi CotriPro giúp co trĩ và giảm đau nhanh chóng

Đầu tiên chúng ta cùng tìm hiểu thành phần của lá sung bao gồm những gì. Thành phần chính của lá sung bao gồm: Flavonoids (kaempferol, rutin… ), triterpenoids, alkaloids, tanin, các bộ phận có tác dụng ức chế các chủng vi khuẩn như S. aureus, E. coli, P. aeruginosa, B. subtilis,...Lá sung cũng được minh chứng có tác dụng ức chế COX-1, làm enzym xúc tác và tổng hợp prostaglandin. Và gel bôi trĩ CotriPro là sự kết hợp giữa các hoạt chất có trong lá sung với cúc tần, ngải cứu, lá lốt, tinh bột nghệ,..giúp đẩy lùi nhanh chóng các triệu chứng khó chịu mà bệnh trĩ gây ra.

Gel bôi CotriPro thấm trực tiếp vào búi trĩ, bạn chỉ cần sử dụng trong vòng 3 - 5 ngày đã thấy giảm đau rát một cách rõ rệt, đồng thời làm búi trĩ săn lại và co lên nhanh chóng. Cùng đi sâu vào từng tác dụng chuyên biệt có trong gel CotriPro:

  • Hoạt chất Quercetin: Hoạt chất này trong cúc tần và có tác dụng chống viêm, bảo vệ búi trĩ khỏi vi khuẩn viêm nhiễm.
  • Tinh chất nghệ: giúp làm lành vết thương và tiêu diệt vi khuẩn hiệu quả
  • Hoạt chất Yomogin (Sesquiterpen): Chất này có trong ngải cứu có tác dụng làm săn, co búi trĩ, kết hợp với sung giúp ngăn chặn giãn tĩnh mạch, tăng sức bền cho thành mạch, từ đó ngăn bệnh trĩ tái phát.

Sử dụng lá sung chữa bệnh trĩ có hiệu quả không 2

Gel bôi CotriPro giúp co trĩ và giảm đau nhanh chóng

Ưu điểm của Gel bôi Cotripro chiết xuất từ lá sung chữa bệnh trĩ

  • Mang lại hiệu quả nhanh chóng: Gel thấm nhanh, giảm đau hiệu quả chỉ sau 3-5 ngày sử dụng. 
  • An toàn: Gel bôi Cotripro được làm hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên nên rất lành tính, dùng được cả cho phụ nữ mang thai và cho con bú.
  • Tiện lợi: Mỗi sản phẩm đều được tặng kèm găng tay cao su mang đến sự tiện lợi trong quá trình sử dụng, đảm bảo an toàn vệ sinh. Mỗi ngày bạn sẽ bôi 2 lần sau khi vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn.

Tuy nhiên trong quá trình sử dụng bạn vẫn nên tham khảo ý kiến bác sĩ để bôi một cách hiệu quả nhất. Kết hợp chế độ ăn uống khoa học để đạt hiệu quả nhanh chóng.

Sử dụng lá sung chữa bệnh trĩ có hiệu quả không 1

Ưu điểm của Gel bôi Cotripro chiết xuất từ lá sung chữa bệnh trĩ

Hy vọng bài viết trên đã giải đáp thắc mắc của bạn về phương pháp sử dụng lá sung chữa bệnh trĩ. Từ đó giúp bạn có thêm những cách chữa bệnh phù hợp, an toàn và hiệu quả.

Thủy Phan

(Nguồn: Tổng Hợp)

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Bệnh trĩ