Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Sự thật về nước điện giải: Có tự làm tại nhà được không?

Ngày 14/05/2022
Kích thước chữ

Khi chất lượng cuộc sống được nâng cao, con người ngày càng quan tâm hơn tới sức khỏe của bản thân và gia đình. Hãy tham khảo cách làm nước điện giải tại nhà nhé!

Nước điện giải có quan trọng không? Có cách nào để làm nước điện giải tại nhà không? Tất cả thắc mắc này sẽ được giải đáp qua bài viết dưới đây. 

Nước điện giải là gì? 

Nước điện giải được biết đến với nhiều cái tên như nước Pi, nước ion kiềm,... Loại nước này được sản sinh và tái cấu trúc lại từ nguồn nước đầu vào với công nghệ điện giải hiện đại. Thông qua quá trình lọc rồi điện phân, nước sẽ được tái sinh lại thành dạng ion H+ và ion OH-. Đồng thời, quá trình này cũng sẽ tạo ra cho người sử dụng 2 nhóm nước với 2 đặc tính riêng biệt: Nhóm nước giàu ion kiềm được sinh ra ở cực âm và nhóm nước giàu ion axit được sản sinh ra ở cực dương. 

Trong đó, nhóm nước điện giải ion kiềm có nồng độ pH từ 8.5-9.5 được các chuyên gia y tế khuyên dùng hằng ngày để cải thiện sức khỏe. Sử dụng nước giàu ion kiềm giúp con người nâng cao sức khỏe, chống lại quá trình lão hóa và tăng cường hệ miễn dịch. Không những vậy, nó còn ngăn ngừa các tác nhân gây bệnh cho cơ thể và hỗ trợ điều trị các bệnh mãn tính như gout, ung thư, loãng xương,... 

Nhóm nước giàu tính axit phù hợp với mục đích sát khuẩn, khử trùng, rửa mặt, xịt khoáng,...

Sự thật về nước điện giải: Có tự làm tại nhà được không? 1 Sử dụng nước điện giải là cách nhanh nhất để cung cấp nước cho các tế bào 

4 cách làm nước điện giải đơn giản, hiệu quả tại nhà 

Chỉ cần hiểu rõ đặc tính lý hóa của nước điện giải, bạn đã có thể tự làm nước điện giải để sử dụng thường xuyên mà không cần đến các loại máy móc hiện đại, chuyên dụng. Chúng tôi đã tổng hợp 5 cách làm nước điện giải tại nhà đơn giản mà bạn có thể tham khảo: 

Làm nước điện giải bằng bột Soda 

Baking Soda là nguyên liệu rất đỗi quen thuộc trong căn bếp của mỗi gia đình để chế biến thực phẩm và tẩy rửa. Nhờ đặc tính kiềm của loại nguyên liệu này, bạn có thể dùng nó để kiềm hóa nước. 

Với ⅛ thìa Baking Soda, bạn pha loãng bằng 240ml nước sạch. Sau đó, bạn khuấy kỹ để bột Baking Soda tan hoàn toàn là có thể dùng được ngay. 

Tuy nhiên, sử dụng nước điện giải làm từ Baking Soda trong thời gian dài có thể gây ra nhiều tác dụng phụ không mong muốn, đặc biệt là đối với những người đang ăn kiêng giảm muối.

Sự thật về nước điện giải: Có tự làm tại nhà được không? 2 Dùng Baking Soda là cách đơn giản nhất để làm nước điện giải

Làm nước điện giải bằng chanh 

Đặc tính nổi bật của chanh là tính axit mạnh. Tuy vậy, cách làm nước điện giải bằng chanh vẫn chưa được nhiều người biết tới. Thực tế, bên cạnh tính axit, trong quá trình chuyển hóa, nước chanh còn tạo ra những sản phẩm phụ có tính kiềm. Vì vậy, cũng tương tự như Baking Soda, để làm nước điện giải từ chanh, bạn cần chuẩn bị ⅛ thìa nước cốt chanh và 240ml nước sạch. Đổ từ từ nước chanh vào nước lọc, khuấy đều và để từ 8-12 tiếng trong tủ lạnh. Khi đã đủ thời gian, bạn lấy nước điện giải ra và sử dụng như bình thường. 

Làm nước điện giải bằng muối nở 

Bên cạnh chanh và Baking Soda, muối nở cũng là nguyên liệu rẻ tiền, dễ kiếm để làm nước điện giải. Trước hết, bạn cho 600mg muối nở vào 200ml nước. Muối nở có tính kiềm cao, do đó, khi hòa với nước sẽ làm tăng tính kiềm của nước. Sau đó, bạn dùng thìa khuấy đều sao cho muối nở hòa tan vào nước thì thôi. 

Tuy nhiên, nếu đang tuân thủ chế độ ăn ít natri, bạn không nên làm nước điện giải bằng cách này do trong muối nở chứa rất nhiều natri. 

Làm nước điện giải bằng hệ thống lọc nước của gia đình 

Ngày nay, với hệ thống lọc nước hiện đại tại các gia đình, nước không chỉ được lọc hết chất bẩn mà còn được làm tăng tính kiềm. Nguyên nhân là do khi nước đi qua các lõi bù khoáng, một lượng canxi và magie sẽ được thêm vào khiến độ pH trong nước tăng lên. Nước sẽ được kiềm hóa và tốt hơn cho sức khỏe của con người. 

Sự thật về nước điện giải: Có tự làm tại nhà được không? 3 Lõi bù khoáng trong hệ thống lọc nước đã tích hợp thêm khả năng tăng tính kiềm cho nước
Ngoài việc làm nước điện giải tại nhà, nếu không có thời gian, bạn có thể chọn mua những sản phẩm nước điện giải đóng chai để bù nước và bù khoáng cho cơ thể.

Nước bù điện giải Tom và Jerry vị chanh - một trong những loại nước giải khát bù điện giải được trẻ em yêu thích nhất hiện nay. Sản phẩm bao gồm nhiều loại dưỡng chất, muối khoáng cần thiết cho cơ thể như natri clorid, kali clorid, canxi, kẽm, vitamin B3, B6, axit citric, sucralose, glucose,... Với hương vị thơm ngon, nhiều người dùng đã sử dụng Nước bù điện giải Tom và Jerry vị chanh như một thức uống bổ dưỡng hằng ngày. 

Sản phẩm có tác dụng nổi bật trong việc bổ sung nước, điện giải và vitamin cho cơ thể. Hơn nữa, nó còn thúc đẩy quá trình lưu thông máu, đẩy lùi mệt mỏi, nạp thêm năng lượng và thanh lọc các chất độc hại ra khỏi cơ thể. Nước bù điện giải Tom và Jerry vị chanh rất phù hợp với những người thường xuyên phải vận động nhiều như chơi thể thao, lao động nặng nhọc. Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng sản phẩm này cho những người bị mất nhiều muối nước do sốt cao, hạ đường huyết, đổ mồ hôi

Sự thật về nước điện giải: Có tự làm tại nhà được không? 4 Nước bù điện giải Tom và Jerry vị chanh 250ml 

Chỉ bằng những công thức và nguyên liệu đơn giản, bạn đã có thể tự làm nước điện giải tại nhà cho bản thân và gia đình. Tuy nhiên, nếu bận rộn, nước bù điện giải Tom và Jerry vị chanh chính là giải pháp hiệu quả giúp bạn chăm sóc sức khỏe hằng ngày.

Thu Trang 

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.