Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Sụn nâng mũi softxil là gì? Nâng mũi sụn Softxil có tốt và an toàn?

Ngày 14/12/2022
Kích thước chữ

Sụn nâng mũi là một trong những thành phần không thể thiếu khi nâng mũi. Hiện nay trên thị trường có vô số loại nhưng sụn Softxil vẫn chiếm ưu thế hơn cả bởi những lợi ích vượt trội. Vậy sụn nâng mũi Softxil là gì? Ưu điểm của phương pháp chỉnh sửa mũi bằng sụn này là gì? Tất cả sẽ được chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Nâng mũi bằng sụn Softxil là một trong những hình thức làm đẹp được nhiều chị em quan tâm. Tuy nhiên, khi tìm hiểu kỹ hơn về loại hình nâng mũi này, không ít chị em có nhiều thắc mắc. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết về phương pháp nâng mũi bằng sụn Softxil va giải đáp thắc mắc thường gặp về loại sụn này.

Thông tin về sụn nâng mũi Softxil

Sụn nâng mũi Softxil là gì?

Softxil là chất liệu độn cao cấp đến từ Hàn Quốc chuyên dùng để tạo hình mũi. Với hơn 50 kiểu dáng khác nhau đáp ứng với tất cả các hình dạng mũi. Ngoài ra, chất liệu Softxil đã được FDA chứng nhận về độ an toàn, không gây dị ứng và không đào thải, an toàn khi sử dụng. Loại sụn này được cấu tạo gồm 2 lớp như sau: 

  • Lớp trên cùng có cấu trúc cứng nên dễ dàng tạo dáng mũi cao thẳng.
  • Lớp dưới cùng có cấu trúc mềm và độ bám dính cao tạo độ bền lâu dài cho dáng mũi và giúp dáng mũi không bị cong lệch, mất dáng.

Dựa vào những điều trên có thể thấy sụn nâng mũi Softxil được đánh giá là một trong những loại sụn nâng mũi tốt hiện nay phù hợp cho mọi đối tượng kể cả người dị ứng với chất độn, người từng sửa mũi hỏng.

Sụn nâng mũi softxil là gì? Nâng mũi sụn Softxil có tốt và an toàn? 1 Sụn nâng mũi Softxil là chất liệu xuất xứ từ Hàn Quốc với nhiểu dáng khác nhau đáp ứng với tất cả các hình dạng mũi

Đặc điểm sụn nâng mũi Softxil

Đặc điểm của sụn Softxil là có dạng cánh mỏng và mềm, được làm từ khuôn silicon lỏng với thiết kế 2 lớp giúp bác sĩ cấy ghép và tạo hình mũi dễ dàng. Bên cạnh đó, chất liệu với độ bám dính cao, dễ dàng liên kết với mô sụn. Bằng cách này, bạn hạn chế và giảm thiểu nguy cơ biến chứng sau phẫu thuật chẳng hạn như lộ sống mũi, đầu mũi bóng đỏ, cứng đầu mũi. 

Hiện có 2 loại sụn Softxil là có chân và không chân. Cả 2 loại đều dễ cắt gọt, tạo hình nhờ kết cấu đặc đáp ứng mọi dáng mũi khác nhau.

Ưu điểm của nâng mũi Softxil

Nâng mũi bằng sụn Softxil được các chuyên gia trong ngành phẫu thuật thẩm mỹ mũi đánh giá cao nhờ chất lượng và những ưu điểm vượt trội như:

  • Dễ dàng tạo hình và cấy ghép: Được chế tạo bằng công nghệ tạo khuôn tiên tiến nhất trong ngành phẫu thuật thẩm mỹ, kết hợp giữa các chất liệu mềm mại giúp bác sĩ dễ dàng thực hiện ca nâng mũi một cách dễ dàng và nhanh chóng. 
  • Hạn chế đau: Bác sĩ chỉ cần phẫu thuật 1 lần, tiết kiệm thời gian và đau đớn cho bệnh nhân.
  • Độ bền và dẻo cao: Nhờ phần đáy mềm nên sụn Softxil có độ bám dính cao nhờ đó sụn mũi không bị tụt hay chảy xệ, đồng thời dáng mũi đẹp tự nhiên. 
  • Có hơn 50 kiểu dáng, kích cỡ khác nhau đáp ứng mọi dáng mũi khác nhau, kể cả dáng mũi S line, L line. 
  • Được FDA chứng nhận đảm bảo an toàn và chất lượng.
  • Khắc phục hầu hết khuyết điểm mũi như đầu mũi bóng đỏ, lộ sóng, lệch vách ngăn,...
  • Tạo dáng mũi cao, thẳng, mềm mại, đẹp tự nhiên.

Nhược điểm của nâng mũi Softxil

Tuy nhiên không có phương pháp thẩm mỹ nào hoàn hảo 100% nên nâng mũi Softxil vẫn tồn tại một số nhược điểm: 

  • Do có nhiều ưu điểm nên giá thành tương đối cao. 
  • Thực hiện nâng mũi ở những cơ sở chui tiềm ẩn nguy cơ lở loét, nhiễm trùng da, biến chứng ảnh hưởng đến thẩm mỹ và sức khỏe.
  • Mặc dù sụn Softxil lành tính nhưng vẫn gây mẫn cảm ở một số người. Bạn nên kiểm tra và tiến hành các xét nghiệm cần thiết để ngăn ngừa dị ứng.

Kỹ thuật nâng mũi bằng sụn Softxil

Kỹ thuật nâng mũi bằng sụn Softxil cũng giống như các loại sụn thông thường khác. Với kỹ thuật này, bạn có thể chọn đường mổ kín hoặc hở. Đầu tiên, bác sĩ đo vẽ đầu mũi và tính toán dáng mũi phù hợp với khuôn mặt. Sau khi dựng trụ mũi chắc chắn, bác sĩ sẽ tạo hình đầu mũi sao cho phù hợp với khuôn mặt. Cuối cùng, dùng sụn vành tự thân để bọc đầu mũi nhằm hạn chế bóng đỏ. Nâng mũi bằng sụn Softxil có thể chỉnh sửa mọi khuyết điểm trên mũi mang lại cho bạn dáng mũi cao thanh thoát, tự nhiên mà không lo biến chứng sau phẫu thuật.

Sụn nâng mũi softxil là gì? Nâng mũi sụn Softxil có tốt và an toàn? 2 Kỹ thuật nâng mũi bằng sụn Softxil cũng giống như các loại sụn thông thường khác, có thể chọn đường mổ kín hoặc hở

Một số thắc mắc khi nâng mũi Softxil

Những ai phù hợp nâng mũi Softxil?

Nâng mũi sụn Softxil có nhiều ưu điểm và phù hợp với nhiều cơ địa, dáng mũi giúp khắc phục những khuyết điểm của mũi nên phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau, đặc biệt: 

  • Những người có sống và đầu mũi ngắn hoặc lệch.
  • Người có mũi thấp.
  • Phần mũi và trán sâu.
  • Người đã nâng mũi bị hỏng hoặc mũi gãy.

Tuy nhiên, để biết mình có thực sự phù hợp với loại sụn này hay không, bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ về chất liệu nâng mũi cũng như dáng mũi phù hợp với khuôn mặt.

Nâng mũi Softxil bao lâu thì lành?

Nâng mũi Softxil thực chất chỉ là một ca tiểu phẫu nhỏ, với kỹ thuật mổ khép kín, thời gian thực hiện chỉ mất khoảng 1 tiếng tùy cơ địa mỗi người. Sau khi phẫu thuật, bạn chỉ cần nghỉ ngơi trong vài giờ và có thể chăm sóc tại nhà. Sau 7 ngày, bạn sẽ quay lại bệnh viện để cắt chỉ và 7-14 ngày sau dáng mũi sẽ ổn định tự nhiên hài hòa với khuôn mặt.

Nâng mũi Softxil có biến chứng không?

Như đã nói, nâng mũi bằng sụn Softxil khá lành tính và phù hợp với hầu hết mọi đối tượng kể cả những người có cơ địa nhạy cảm, da đầu mũi mỏng,… nên sẽ rất ít xảy ra biến chứng. Tuy nhiên, nếu bạn thực hiện nâng mũi tại những cơ sở kém chất lượng, không theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế thì nguy cơ xảy ra biến chứng là rất cao. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến tính thẩm mỹ và sức khỏe của bạn. 

Sụn nâng mũi softxil là gì? Nâng mũi sụn Softxil có tốt và an toàn? 3 Nâng mũi bằng sụn Softxil khá lành tính và phù hợp với hầu hết mọi đối tượng kể cả những người có cơ địa nhạy cảm

Lưu ý khi dùng sụn nâng mũi Softxil

Để đảm bảo kết quả và độ an toàn khi thực hiện nâng mũi bằng sụn Softxil cũng như các chất liệu sụn khác, bạn cần lưu ý những điều sau: 

  • Không nâng mũi quá cao: Cần đo đạc, ước lượng cấu trúc xương mặt để giảm bớt áp lực cho trụ mũi để mũi không bị lệch. 
  • Không nên kéo dài đầu mũi bằng sụn nhân tạo: Điều này làm mỏng da đầu mũi và gây bóng đỏ đầu mũi. Sụn ​​tự thân là cách tốt nhất để nâng và bọc đầu mũi. 
  • Nếu gò má quá to và thô thì không nên đặt sống mũi bằng sụn nhân tạo. Vì có khả năng làm mũi bị nghiêng, lệch nên cần phải chỉnh sửa khuyết điểm này trước khi thực hiện nâng mũi.

Trên đây là toàn bộ thông tin chi tiết về sụn nâng mũi Softxil. Hy vọng bạn đã hiểu rõ hơn về những ưu điểm vượt trội của loại sụn này. Nếu bạn có ý định nâng mũi bằng sụn Softxil, hãy lựa chọn những địa chỉ thẩm mỹ uy tín, chất lượng để đảm bảo kết quả và hạn chế mọi rủi ro, biến chứng có thể xảy ra trước và sau khi thực hiện phẫu thuật.

Cao Hiếu

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin