Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Suy nhược cơ thể nên ăn gì để nhanh hồi phục?

Ngày 21/04/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Suy nhược cơ thể gây ra nhiều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người mắc bệnh. Chính vì vậy bị suy nhược cơ thể nên ăn gì là thắc mắc của rất nhiều người, để giải đáp băn khoăn này hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi.

Suy nhược cơ gây ra nhiều hệ lụy cho sức khỏe và làm ảnh hưởng đến công việc cũng như cuộc sống của các bạn. Vậy suy nhược cơ thể nên ăn gì để nhanh chóng hồi phục nhất? Hãy cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu ngay bài viết dưới đây để tìm ra những loại thực phẩm giúp phục hồi cơ thể hiệu quả nhé.

Suy nhược cơ thể là gì?

Suy nhược cơ thể nên ăn gì để nhanh hồi phục 1 Suy nhược cơ thể là sự mệt mỏi kéo dài, dù đã nghỉ ngơi đầy đủ

Suy nhược cơ thể là tình trạng rối loạn phức tạp mà bất kể ai trong chúng ta cũng thường gặp phải trong cuộc sống hiện đại. Đặc điểm của hội chứng suy nhược cơ thể chính là sự mệt mỏi kéo dài, dù đã nghỉ ngơi đầy đủ. Hiện tượng này báo động sức khỏe của bạn đang giảm sút nghiêm trọng và vượt quá khả năng tự điều chỉnh và hồi phục tự nhiên của cơ thể.

Nguyên nhân chủ yếu gây suy nhược cơ thể

Suy nhược cơ thể nên ăn gì để nhanh hồi phục 2 Vận động quá sức có thể gây suy nhược cơ thể

Suy nhược cơ thể khiến luôn bạn cảm thấy cạn kiệt năng lượng cho mọi hoạt động trong ngày. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho cơ thể của bạn. Theo các chuyên gia, một số nguyên nhân chủ yếu gây suy nhược cơ thể bao gồm:

Cơ thể thiếu hụt chất dinh dưỡng

Thông thường, cơ thể của con người cần được cung cấp một lượng lớn các chất dinh dưỡng qua nguồn thức ăn và nước uống sử dụng hàng ngày. Đây chính là nguồn năng lượng giúp chúng ta duy trì các hoạt động thể chất và trí óc hàng này. 

Do vậy, việc ăn uống thiếu chất, kiêng khem quá mức sẽ dẫn đến thiếu hụt lượng chất cần đảm bảo cho cơ thể. Để bù đắp lại nguồn năng lượng thiếu hụt cơ thể phải sử dụng đến nguồn năng lượng tích trữ trước đó. Hiện tượng này kéo dài sẽ dẫn đến tình trạng suy kiệt sức khỏe.

Do vận động quá sức

Quá trình làm việc và vận động hàng ngày đòi hỏi mỗi chúng ta cần phải có đủ nguồn năng lượng. Tuy nhiên nếu hoạt động quá mức, nguồn năng lượng tiêu hao nhiều sẽ khiến việc hấp thụ chất dinh dưỡng không bảo đảm. Từ đó khiến cơ thể sẽ suy yếu, thiếu sức sống và suy nhược cơ thể là điều tất yếu xảy ra.

Tình trạng căng thẳng kéo dài

Các yếu tố tâm lý, tinh thần ảnh hưởng rất lớn đến trạng thái tinh thần và sức khỏe thể chất của một người. Khi bạn phải trải qua tháng ngày chán nản, mệt mỏi, căng thẳng kéo dài thù nguy cơ đối mặt với chứng suy nhược cơ thể và suy nhược thần kinh là điều rất dễ xảy ra.

Suy nhược cơ thể nên ăn gì để cơ thể nhanh hồi phục?

Suy nhược cơ thể nên ăn gì để nhanh hồi phục 3 Người bị suy nhược cơ thể nên bổ sung thêm ngũ cốc trong thực đơn của mình

Chế độ dinh dưỡng hợp lý luôn là chìa khóa giúp bạn sở hữu cơ thể khỏe mạnh. Chính vì vậy, để phục hồi năng lượng, cải thiện chứng suy nhược cơ thể, bạn nên bổ sung các loại thực phẩm dưới đây để cơ thể nhanh chóng hồi phục.

Ăn các loại trái cây sấy khô

Người bị suy nhược cơ thể nên bổ sung các loại hạt, trái cây sấy khô như: Óc chó, các loại đậu, hạnh nhân…Các loại hạt này có chứa nhiều protein, chất béo lành mạnh, chất xơ và khoáng chất như: Magie và folate, canxi giúp sản sinh ra năng lượng và tế bào, giúp phục hồi thể chất, duy trì năng lượng mỗi ngày.

Bổ sung các loại thịt màu đỏ

Các loại thịt màu đỏ như Cá, thịt gà, thịt cừu, thịt lợn, thịt dê, thịt bò không chỉ giàu protein mà còn chứa nhiều vitamin, đặc biệt là vitamin B12 giúp chống lại hiện tượng mệt mỏi, suy nhược cơ thể.

Tuy nhiên, các loại thịt màu đỏ luôn có chứa một lượng lớn chất béo bão hoà làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Chính vì vậy, bạn nên sử dụng lượng vừa đủ. Thay vào đó, bạn nên đưa cá vào thực đơn hàng ngày vì lượng chất béo ít, nhưng cung cấp nhiều protein, vitamin và khoáng chất cho cơ thể.

Bổ sung rau, củ quả tươi

Rau củ quả rất giàu vitamin, khoáng chất đây là thực phẩm cực tốt cho những người đang cần lấy lại năng lượng. Các loại rau như bắp cải, súp lơ xanh, khoai lang, cà rốt chính là nguồn cung cấp khoáng chất, vitamin tuyệt vời cho cơ thể. Khi sử dụng các loại rau, bạn nên chế biến ở dạng hấp, luộc hoặc nấu canh để có thể hấp thu chất dinh dưỡng một cách tốt nhất.

Sữa chua

Trong sữa chua có chứa probiotic và carbohydrate  làm nhiệm vụ chống lại vấn đề tiêu hóa và chứng mệt mỏi. Chính vì vậy, sữa chua trở thành món ăn giàu dinh dưỡng, dễ hấp thụ. Sữa chua rất thích hợp với người già, trẻ em và người mới ốm dậy, đặc biệt là những người đang bị suy nhược cơ thể giúp kích thích hệ tiêu hóa tốt.

Ngũ cốc

Ngũ cốc là loại thực phẩm bổ dưỡng không thể bỏ qua đối với những người bị suy nhược cơ thể. Ngũ cốc giúp đem lại một sức khỏe lành mạnh cho cơ thể của bạn. Theo nghiên cứu, một người bình thường nên bổ sung ít nhất 240 – 360g tbột ngũ cốc/ngày. Đối với người bị suy nhược cơ thể nên sử dụng 380 - 400g tinh bột ngũ cốc/ngày vì đây là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho cơ thể.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi để chia sẻ cho các bạn về việc suy nhược cơ thể nên ăn gì để nhanh hồi phục? Hy vọng bài viết đã mang đến cho các bạn những thông tin hữu ích giúp bạn biết được những loại thực phẩm tốt giúp bạn hồi phục suy nhược cơ thể nhanh chóng nhất.

Minh Thúy

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm