Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Tác dụng của BHA và hướng dẫn sử dụng BHA đúng cách

Ngày 23/08/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

BHA được biết đến với vai trò làm đẹp cho da, để hiểu hơn cũng như khám phá về lợi ích mà BHA mang lại, chúng ta cùng nhau tìm hiểu nhé!

BHA mang lại nhiều công dụng hữu ích, vậy bạn đã thực sự sử dụng BHA đúng cách chưa và sử dụng thế nào cho hợp lý? Đây có lẽ là câu hỏi mà nhiều bạn quan tâm, chúng ta cùng nhau tìm hiểu để mang lại hiệu quả sử dụng cao nhất nhé.

Sơ lược về BHA và những điều cần biết

1. Khái niệm BHA

BHA là tên viết tắt của Beta Hydroxy Acid, là thành phần có hầu hết trong các sản phẩm xịt khoáng, toner, nước tẩy trang,... BHA mang đặc điểm nổi bật với khả năng thâm nhập sâu vào lỗ chân lông, loại bỏ tế bào chết bằng cơ chế hòa tan tế bào chết tan trong dầu, giải quyết tình trạng bít tắc lỗ chân lông, giữ cho làn da luôn sạch đẹp. 

tac-dung-cua-bha-va-huong-dan-su-dung-bha-dung-cach

BHA có khả năng thâm nhập sâu vào lỗ chân lông, loại bỏ tế bào chết

Vậy nên BHA luôn là lựa chọn tối ưu cho những bạn không may sở hữu làn da dầu, lỗ chân lông to và bề mặt da không mịn màng nhé!

2. BHA được chiết xuất từ đâu?

Trên thị trường hiện nay, BHA bao gồm axit B-hydroxybutyric, axit B-hydroxy methyl-methyl butyric, carnitine. Nhưng phổ biến nhất là BHA Salicylic Acid, phần lớn được chiết xuất từ vỏ cây liễu (willow bark) và dầu cây lộc đề xanh. Với chiết xuất từ thiên nhiên, BHA mang lại nhiều lợi ích cho làn da của bạn. Trong các sản phẩm chăm sóc da với thành phần chính là BHA, nồng độ pH ở da bạn càng thấp thì thì hiệu quả sử dụng BHA càng cao.

3. Cơ chế hoạt động và tác dụng khi sử dụng BHA đúng cách

BHA hoạt động như một hoạt chất với vai trò giúp tẩy da chết, BHA sẽ làm cho các da chết thuộc lớp ngoài cùng của da tróc ra, thúc đẩy quá trình sản sinh tế bào mới. Bên cạnh đó, BHA còn giúp tẩy sâu bên trong lỗ chân lông, khắc phục những vấn đề da bị bí tắc. Chính vì vậy có thể nói BHA có khả năng kiểm soát và làm giảm mụn rất hiệu quả.

Tẩy tế bào da chết bằng phương pháp truyền thống sẽ khiến làn da bạn bị kích ứng, trở nên thô ráp. Nhưng tẩy bằng BHA thì kết quả sẽ khiến bạn vô cùng hài lòng, đặc biệt là làn da nhạy cảm. Khi bạn sử dụng BHA đúng cách, dưỡng chất sẽ đi sâu vào bên trong lỗ chân lông, loại bỏ bã nhờn, giúp se khít lỗ chân lông đáng kể. 

tac-dung-cua-bha-va-huong-dan-su-dung-bha-dung-cach-2

Cơ chế hoạt động và tác dụng khi sử dụng BHA đúng cách

4. Sử dụng BHA đúng cách có giúp da giảm mụn?

Câu trả lời là có nhé! Khi sử dụng BHA đúng cách, những “em” mụn đáng ghét sẽ lần lượt rời xa làn da của bạn.

Có rất nhiều nguyên nhân gây nên mụn, trong đó môi trường bên ngoài là tác nhân đáng chú ý nhất. Khi bụi bẩn, dầu thừa, tế bào chết tích tụ lâu ngày mà không được loại bỏ kĩ càng thì mụn cũng từ đó mà xuất hiện và tái đi tái lại nhiều lần không hết. Ngoài ra chọn sai phương pháp tẩy tế bào chết cũng là nguyên nhân khiến tình trạng của bạn trở nên tồi tệ hơn.

Với cơ chế tẩy tế bào chết bằng cách đi sâu vào bên trong lỗ chân lông, BHA được xem là cứu tinh của những làn da mụn, đặc biệt là da nhạy cảm. Mụn trứng cá, mụn đầu đen hay mụn viêm đều có thể chọn nồng độ BHA phù hợp để sử dụng kiên trì, kết quả mang lại sẽ khiến bạn ngạc nhiên đấy!

Bên cạnh đó BHA cũng có khả năng giải quyết hệ quả của mụn để lại như vết thâm hay sẹo. Nhờ công thức độc đáo, không gây bào mòn da, khi các tế bào chết dọn đi tạo cơ hội để cấu trúc da mới được hình thành, giảm nếp nhăn và giúp là da của bạn trở nên trẻ trung, đều màu.

Bạn đã sử dụng BHA đúng cách chưa?

1. Tần suất sử dụng

Để có được kết quả tốt nhất, BHA nên được tích hợp với quy trình chăm sóc da của bạn một cách từ từ dưới dạng toner, serum hay sữa rửa mặt. Khi bạn có nhu cầu sử dụng toner có chứa dung lượng BHA lớn, bạn chỉ nên sử dụng với tần suất 1 - 2 lần/ tuần cho để da bạn có thể dung nạp một cách tốt nhất.

Bạn có thể dùng BHA 1 - 2 lần trong 2 tuần đầu tiên sử dụng. Sau đó tăng lên 3 lần / tuần trong tuần thứ 3. Ở tuần thứ 3 trở đi, bạn có thể sử dụng hằng ngày nếu không có triệu chứng khác thường ở da.

2. Về nồng độ sử dụng

  • BHA 1%: đây là mức độ thấp nhất, phù hợp với làn da nhạy cảm cũng như phù hợp cho người mới bắt đầu sử dụng.
  • BHA 2%: là nồng độ hoàn hảo với làn da, mang lại hiệu quả tốt hơn loại BHA 1%. Thường được sử dụng khi làn da của bạn đã quen với BHA. Tuy nhiên ở một số người, thời kỳ đầu  sử dụng BHA 2% sẽ bị cảm giác châm chích nhưng triệu chứng sẽ giảm dần sau một vài lần sử dụng.
  • BHA 4%: nồng độ BHA cao với hoạt tính mạnh thường được sử dụng cho làn da khỏe với tần suất sử dụng 1 - 2 lần/ tuần.

3. Về thứ tự sử dụng BHA đúng cách

Thứ tự sử dụng BHA sẽ phụ thuộc vào sản phẩm BHA mà bạn sử dụng như toner, sữa rửa mặt, serum hay bất cứ sản phẩm dưỡng da nào khác. Việc sử dụng BHA lúc này sẽ tuân thủ theo bước trong quy trình chăm sóc da. Có nghĩa là đi từ sản phẩm có nồng độ pH thấp cho đến sản phẩm có độ pH cao, và đừng quên dưỡng ẩm sau khi sử dụng BHA bạn nhé!

Một số sản phẩm có chứa BHA thịnh hành nhất

1. Paula’s choice calm redness 1% BHA lotion exfoliant

Paula’s Choice luôn là một thương hiệu chuyên về các hoạt chất đặc trị cho da trong đó có BHA. Đây là một sản phẩm có nồng độ BHA thấp nhất của hãng với dung tích chỉ 1% BHA, loại này rất phù hợp cho người mới bắt đầu và có da nhạy cảm. 

Thành phần chủ đạo là Salicylic Acid, Butylene Glycol, Glycerin,.. ngoài ra còn chứa tinh chất trà xanh, rễ cây cam thảo giúp ngăn ngừa lão hóa cho da.

tac-dung-cua-bha-va-huong-dan-su-dung-bha-dung-cach-1

Paula’s choice calm redness 1% BHA lotion exfoliant

2. Cosrx BHA blackhead power liquid 

Đây là dòng sản phẩm của Cosrx với nồng độ 2%. Được biết đến là loại lành tính và không có chứa bất kỳ thành phần nào gây nguy hại cho da. Với công thức ngắn gọn và chủ yếu chứa những chất cấp ẩm làm sáng da như Niacinamide, Butylene Glycol, Vitamin B5, Sodium Hyaluronate,…

3. Paula’s Choice Advanced Pore-Refining Treatment 4% BHA

Nâng tầm hơn nữa thì chúng ta có sản phẩm 4% BHA từ Paula’s Choice luôn. Thật ra 2% là đã mang lại hiệu quả khá tốt trên da rồi, nhưng nếu bạn thấy da vẫn chưa được cải thiện rõ rệt hoặc da có nhiều dấu hiệu lão hoá thì có thể thử em này nha.

Sản phẩm này ngoài việc tẩy da chết mạnh mẽ cho da thì còn chứa rất nhiều chất dưỡng ẩm và chất chống oxy hoá như: chiếc xuất trà xanh, hoa cúc La Mã Đức, chiết xuất hạt nho,… và rất nhiều hoạt chất khác. Bảng thành phần cũng rất an toàn và lành tính với da.

Mong rằng qua bài tham khảo này bạn sẽ có được đáp án cho câu hỏi liệu rằng mình đã sử dụng BHA đúng cách chưa. Chúc bạn sớm có được làn da như mong muốn nhé!

Thủy Phan

(Nguồn: Tổng Hợp)

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Bha